Part 26 Picture
Alexander's POV
Pagmulat ko ng mga mata ko'y kaagad na bumungad sa'kin ang natutulog na mukha ni Kevin. Iginala ko ang paningin ko at napagtanto na nasa ospital ako. Ilan sandali lang ay nagising na si Kevin at pagkakita sa akin ay mabilis itong yumakap.
"Thanks god you're awake!" Ang sabi pa nito at naramdaman kong nabasa ang leeg ko nang luha na galing sa kanyang mga mata.
"Are you okay? Masakit pa ba ang ulo mo?" Sunud-sunod pang tanong nito.
"Hindi na masyado babe, how long i've been sleep?"
Sandali itong tumingin sa kanyang relo.
"It's been 5 hours, why you didn't tell me?" Tanong pa ulit nito matapos sagutin kung ilang oras mula nang mawalan ako ng malay. Alam na rin siguro nito ang pagkakaroon ko ng amnesia base sa kanyang reaksyon.
"Akala ko kasi hindi na importante kung alam mo o hindi na may amnesia ako, isa pa matagal na rin 'yon at maayos na naman na ako." Mahinang sabi ko rito.
"Of course it's important, hindi mo lang alam kung gaano ako kinabahan kanina when you passed out." Medyo malakas na sabi ni Kevin at nag-crack pa ang boses nito sa huli at pagtingin ko sa kanya ay naluluha na naman ito.
"I'm sorry babe." Maikling sabi ko at pinunasan ko ang luha sa mga nito gamit ang kamay ko.
...
Matapos ang dramahan namin ay sandali itong lumabas para puntahan si Dr. Robles at ipaalam na gising na ako. Ilang sandali lang ay bumukas na naman ang pinto at kaagad na lumapit sa akin si pinsan kasama rin si yaya.
"Kamusta ka na hijo kaagad kaming pumunta rito matapos malaman kay Kevin kung anong nangyari sa'yo." Alalang-alala na tanong ni yaya samantalang si Anne naman ay tahimik lang sa gilid.
"Okay na'ko ya, tinawag na rin ni Kevin si Doc." Sagot ko naman.
"O Anne ba't ang tahimik mo yata?" Tanong ko naman kay Anne.
"Ha? Si-Siguradong okay ka na?"
"Oo okay na ako hintayin na lang natin si Doc para malaman kung puwede na akong lumabas." Sagot ko naman.
"Ikaw okay ka lang?" Tanong ko kay Anne.
"A-Ako o-okay lang ako, sige lalabas muna ako at pupuntahan ko rin si Doc." Sagot nito.
"Anong problema n'on ya?" Tanong ko kay yaya paglabas ni Anne.
"Anong ibig mong sabihin hijo." Sabi naman ni yaya.
"Ewan parang naninibago lang ako kay Anne."
"Huwag ka nang mag-isip ng kung anu-ano baka nami-miss lang niya si Dave."
"Siguro nga po."
Pagpasok ni Doc sa kwarto ko ay kasama na rin n'ya sina Kevin at Anne.
"Mr. Gomez hindi na ba masakit ang ulo mo?" Tanong ni Dr. Robles sa akin.
"Hindi na doc, maari na ba akong lumabas?"
"May ilang test lang na gagawin pa at kung okay naman ang resulta ay puwede ka ng lumabas." Sabi ni Doc at nagpaalam na itong lumabas.
...
Anne's POV
"Kamusta na si Alex okay na ba siya?" Tanong nito sa akin paglabas ko sa kwarto ni pinsan.
"Sa ngayon oo, pero hindi ko alam sa mga susunod pang mga araw. Alam kong mahal mo s'ya pero kailangan pa ba n'yang malaman ang lahat ng tungkol sa inyo?" Tanong ko naman sa kanya.
BINABASA MO ANG
Ang Amo at ang Driver
RomanceAng pag-iibigan ng Amo at ng gwapo nitong driver slash lover.