Prologue

8.8K 108 7
                                    

     
Kiel's POV

Mula sa pwesto ko ay kitang kita ko ang bandang kumakanta ngayon.

Pagkatapos ng lahat ng kontrobesiya sa buhay ko I come up with this decision. Ang pakasalan ang babaeng matagal ko ng dapat pinakasalan.

Saying I love you
Is not the words I want to hear from you

I can't afford to hurt Andrea again. Marami nang nangyari upang papalain ko pa ang mga bagay - bagay. If this is the best way para matahimik ang lahat.

It's not that I want to
Not to say but if you only knew

I've rather sacrifice my freedom and everything just to build again the love that had been broken this past years.

How easy it would be to show me how you feel
More than words is all you have to do to make it real

Habang mataman ko lang pinagmamasdan ang mga taong dumarating ay hindi ko maiiwasang mag alala.

Malamang ang isip ko buo ang desisyon pero hindi ang puso ko.

But I need to stick with what my mind has telling me for the sake of everyone.

Then you wouldn't have to say that you love me
Cause I'd already know

Mula dito sa kinatatayuan ko ay kitang kita ko ang pagdating ng malalaking tao sa lipunan. Mapa business world o showbiz industry man.

What would you di if my heart was torn in two
More than words to show you feel
That youre love for me is real

Habang kitang kita ko ang ngiti ng labi sa mga magulang ko with my youngest brother Jielo. Wala naman si Jiela kasi nasa France sya at alam ko ring hindi sya masaya sa naging desisyon ko.

Pero I'm still hoping na darating sya.

What would you say if I took those words away
Then you couldn't make things new
Just by saying I love you

Pansin ko rin ang pagdating ng kabanda ko at ng boss namin.

Si Mr. SY.

Sumimangot nalang ako ng maalala si Dreimon sa katauhan ng ama nya. Naalala ko ang nagyayari nitong mga nakaraang buwan.

Now that I've tried to talk you and make you understand
All you have to do is close your eyes
And reach out your hands anf touch me

Napakaraming nangyari, I almost believed her lies. I almost believed other lies and evidences. Pero mabuti nalang at matatag si Andrea at supportive pa rin sa amin ang pamilya namin.

Hold me close don't ever let me go.
More than words is all I ever needed you to show

Habang lumapit si Manager Steph ay kitang kita ko ang ngiti sa labi nya.

"Nervous?" agad nyang bungad sa akin upang ngumiti nalang ako ng pilit sa kanya.

Then you wouldn't have to say that you love me
'Cause I'd already knew

Nervous. Pero hindi sa engagement. Kundi sa pagdadalawang isip.

Sa totoo lang hindi pa ako handa.

Napipilitan lang ang puso ko dahil sa sinasabi ng isip.

Kitang kita ko ang pagflash ng mga camera at may ilan ding kumukuha ng video. Im sure ipapalabas ito sa tv station namin.

Almost perfect na lahat pero bakit may malaki pa rin na puwang ang puso ko.

What would you do if my heart was torn into two
More than words to show you feel

Habang papalapit na ang oras ng engagement namin ni Andrea ay nabigla nalang ako ng may ingay sa di kalayuan ng venue kaya agad ko itong pinuntahan.

Kinakabahan ako.

That your love for me is real
What would you say if I took those words away

Ang senaryong ito ay palagi nalang nangyayari. And I know the person behind this scene.

Si Janna.

Nang maisip ang pangalan nya hindi ko maiiwasan ang abnormal na pagtibok ng puso.

Anong meron sa kanya na nagpatibok aa puso ko ng ganito? At kahit ilang ulit ko na syang pjnagtabuyan.

Ewan ko.

Pero hindi na sya dapat gumagawa ng eskandalo dito. Hanggang saan ba siya dadalhin ng katigasan ng ulo nya dahil sa akin?

Dammit!

At mula sa pwesto ko ay kitang kita ko ang nakakaawang mukha ngayon ni Janna.

Umiiyak sya habang pinipigilan ngayon ng mga guard namin.

Then you could't make things new
Just by saying I love you

Kitang kita ko ang emosyon sa mga mata nya. Those eyes that always hypnotize and allure me is now very hopeless.

Hindi ko alam ang mararamdaman sa nakita.

Rinig na rinig ko pa ang bulungan ng iba na nang iinsulto sa kanya.

Bakit ba kasi hindi sya nadadala? Ilang ulit ko ba syang ipagtabuyan para lang lumayo sa akin?

Nang mapansin nya ako ay agad lumiwanag ang mukha nya at naramdaman ko nalang ang pagyakap ng mahigpit nya sa akin.

"Kiel please nagmamakaawa ako sayo alalahanin mo ako. Just please Kiel wag kang magpakasal sa kanya. " pagmamakaawa nya habang mahigpit na mahigpit akong niyayakap.

I know I lose my vitaly when in comes to her but I need to stand even without it.

Kahit nanunuyo ang lalamunan ko I manage myself to speak.

"Tumigil ka na Janna, stop with your obssession with me. Makakahanap ka pa ng lalaking para sayo. Please Janna Im begging you, tigilan mo na ako." sabi ko upang mas lalo syang humagulhol.

Naawa ako sa kanya but I don't have a choice.

" Pero Kiel nangako ako sayo noon na ikaw lang mamahalin ko. I promised you many years ago kahit anong mangyari ikaw lang" sabi nya sa akin at nakita ko nalang ang paghablot ng mga guard sa kanya.

"Kiel please beli--- " pinutol ko agad ang sasabihin nya ng makita si Jiela sa may pinto ng event hall.

Jeila would probably slapped me AGAIN for doing this again.

Kaya malamig kong binalingan si Janna.

"You're out of your mind Janna. Walang pangakong nagaganap, youre just imagining things stupidly. Never naging tayo so please tigilan mo na ako . " malamig kong sambit sa kanya at nakita ko nalang ang pagbagsak ng balikat nya.

I should stop her obssession kasi kung hindi maaaring mawawasak ang pamilyang buuuin ko.

I know, half of myself is crazy because I still want her. But damn, paano ko sisimulan ang buhay ko kung palagi syang sumasagi sa puso at isip ko?

Baliw na ako.

Because my heart keeps on contradicting my mind

Date Started: March 11, 2016

Written by: Kareese03

Reminders: The picture I used in the media section belong to their rightful owners and artists. I hold no claim over the images I used.






A/N: Sorry for typo errors.

Prologue of TLBHV can be read here sooner. So wag magtaka kung bakit hindi nyo nabasa sa part one nya.

Book 1 : Shadow of His Selfish Love

Book 2 (Part 1 ) : The Love Behind His Voice

Book 2 ( Part 2 ) : The Voices behind Her Love ( Her unselfish Love)

Sa mga nag aabang. Salamat sa paghinhintay.

Enjoy reading.

The Voices Behind Her Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon