Kiel's Point of View
Habang wala ako sa sarili kong palakad lakad dito sa tapat ng kama nya habang tinitignan sya ni Dr. Suarez ay hindi ko maiwasang makuyom ang kamao.
Naiinis ako. Nagagalit ako kasi palagi nalang syang nasasaktan dahil sa akin.
Napitlag nalang ako ng biglang nagring ang cellphone ko at nang tignan ko ito ay tumambad nalang sa akin ang number ni Andrea kaya hindi ko maiwasan mabahala.
Damn. Bakit ko nakalimutan na naiwan ko pala sya sa studio?
Kaya wala sa sarili kong pinindot ang answer button nito.
"Kiel asan ka na ba? " tanong nya upang lumabas ako sa kwartong kinalalagyan ni Janna.
"Biglang nagkaroong emergency kaya hindi na kita nabalikan Mahal. " sagot ko kanya kaya narinig ko nalang ang paghinga nya ng malalim.
" Nagamot na ba ang mga kalmot mo? "tanong ko sa kanya ng maalala ang sugat na natamo niya.
" That bitch will pay bigtime. "nanggagalaiti nyang sabi upang silipin ko uli si Janna sa kwarto. Andrea toxic mouth always disappointed me. I can't imagine myself loving a women like her.
" Hayaan mo na Mahal you know fan---- "
" No Kiel hindi ko na to palalagpasin. " banta nya upang kumunot ang noo ko.
Narinig ko nalang ang pagbaba nya sa tawag kaya agad akong bumalik sa loob.
Habang mataman akong nagmamasid ay hindi ko mapigilan ang sarili na silipin sya.
She did not deserve this.
"Mr. Yuzon do you know her para marecord ko ang info nya dito? " tanong ng doctor upang mangapa ako ng sagot.
"J-anna lang po ang alam ko na pangalan nya Dok. "
Pagkatapos na sabihin ng doctor ang kalagayan nya ay nagmamadali akong umalis. Ayaw kong malaman nya na ako ang nagdala sa kanya.
Ayaw kong bigyan pa sya ng pag asa na naawa ako sa kanya. Kasi pag ganun baka hindi ko na kayang lumayo sa tabi nya.
Habang papasok ako sarili kong bahay ay hindi ko alam kung anong gagawin. Ang isip ko ay nasa kanya pa rin, nag aalala ako. Sa sobrang pag aalala ko ay nakalimutan ko na ang dapat naging schedule ko ngayong araw. Obviously, she's like a virus that spread all over my body.
Ngunit napitlag nalang ako ng may nagdoorbell kaya agad ko itong binuksan.
Agad tumambad sa akin ang nag aalalang mukha ni Brylle at pagtingin ko sa likod ay nakikita ko naman ang nakakunot noo na Driemon habang nakasandal sa kotse nya.
Kitang kita ko kung paano nya pinaradahan ang kabuuan ng bahay ko pagkatapos malamig syang bumaling sa akin.
Kinabahan nalang ako dahil sa posibleng dahilan kung bakit sila nandito.
"B-oc " sambit ni Brylle upang balingan ko sya.
Ilang buwan na ba ng huli naming pag uusap ?
" I know what brings you here. " deretsahan kong sabi sa kanila at narinig ko na lang inis na tanong ni Dreimon upang uminit ang ulo ko.
" Kung ganon nasaan sya? " inis nyang tanong upang kunutan ko sya ng noo.
"She's with my family doctor. " sabi ko at wala pang isang minuto ay naramdaman ko nalang ang paghawak nya sa kwelyuhan ng damit ko upang tingnan ko sya ng masama.
" Ano na naman ba ang ginawa mong masama sa kanya? DAMMIT Yuzon if something happens to here I"ll make sure to send you right away to hell ! " nanggagalaiti nyang sabi upang hawiin ko ang kamay nyang nakakapit sa akin.
" Hindi ko sinasadya na makita sya ng mga fans ko. " tanging dahilan ko sa kanya at pagkatapos nakita ko nalang ang pagtalikod nya habang nakakuyom ang kamao nya.
" Kung ano mang bagay ang dahilan upang kumapit sya sayo sana naman Yuzon pakawalan mo na sya. Tapusin mo na ang lahat sa inyo. " sabi nya upang kumunot ang noo ko.
"W-hat do you mean ? " biglang tanong ko ngunit naglakad nalang sya palayo sa akin
"Brylle asked him kung anong address ng doctor nila." utos nya habang papasok sa kotse.
Dreimon's Point of View
Habang mabilis kong pinatakbo ang kotse ay hindi ko maiwasang mataranta.
Napihit ko nalang ng mas mabilis ang manibela habang iniisip kung gaano ako nasasaktan sa tuwing ipapamukha nya sa akin kung gaano nya kamahal si Kiel.
"Fuckinshit. "mura ko na nagpabaling sa akin ni Brylle.
" Kung tutuusin wala na syang dahilan upang bumalik kay Kiel. Bakit hindi mo nalang syang yayain magpakasal? " sambit ni Brylle upang matalim ko syang tingnan.
Kung alam ko sanang possible yan edi sana matagal ko na syang niyaya.
"Dreimon hindi ka ba nag aalala na baka bumalik na ang alaala ni Kiel. By that time I know he will get her again. Well, pag aari naman nya talaga si Janna." at sa pagsasabing yun ni Brylle ay napapreno nalang ako ng kotse.
"What the heck!!" sabi nyang ng muntikan na syang kumuwala sa seatbelt nya.
Kaya inis ko syang tiningnan.
" Sa susunod na magsasalita ka pa ng ganyan hindi ka lang basta basta lalabas dyan sa seatbelt mo. Papalabasin kita ng kotse sa pamamagitan ng bintana!" pagbabanta ko sa kanya upang tapikin nya ako sa balikat.
" Chill bro, I'm on your side always. Im just tellin' you the possibilities. " sabi nya upang sinimulan ko na namang buhayin ang makina.
I hate the fact that she's not mine. I hate the fact that after four fuckin' years ay sya pa rin ang mahal nya. Si Yuzon pa rin ang nagmamay ari sa puso nya sa kabila ng pagtataboy nito kay Janna.
Damn him!
BINABASA MO ANG
The Voices Behind Her Love (Completed)
General FictionYuzon Series 1: She loves him. She sacrificed a lot just for him. And she's willing to sacrifice more just to prove how much she loves him. Pero hanggang saan ang kakayanin nyang pagtitiis para sa kanya, para sa pinakamamahal nyang si Kiel Cyriel Yu...