Voice 20: Cheating

2.4K 48 2
                                    

Janna's Point of View

"Hey gangster wake up! " masaya kong sigaw sa mukha ni Dreimon upang mapadilat sya.

Natawa ako bigla sa pagmumukha nya. He has those messy hair that looks like a baby.

" The hell Janna what are doing here!" mura pa nya upang suminangot ako.

Kaya bago mawala ng momentum agad kong inilagay ang lunch box sa harap nya. I really want to fix the things that happened lately.

" I want us to eat together since masyado kang busy dinalhan nalng kita ng pagkain dito. " masaya kong sabi pero nakita ko nalang ang pagsilip nya uli sa mga papeles upang kumunot ang noo ko.

"I am busy Janna kaya hindi pa ako makakain ngayon. But you can eat there, mamaya nalang ako " nagtatampo nyang sabi upang mapahiya ako.

Confirmed iniiwasan nya ako.

Nakita ko pa uli ang pagtingin nya sa wristwatch pagkatapos ay bumaling sya sa akin.

" Ah sorry Janna I have a lunch with some business partners pala ngayon so posibilidad na hindi ko na makain yang dala mo. Im sorry if hindi kita na-inform hindi ko rin kasi inexpect na pupunta ka dito. " malamig pang sabi nya upang kumirot ang puso ko.

I know may sama pa rin sya ng loob sa akin.

" Okey kainin mo nalang to mamaya." pambawi ko pa upang tumango sya habang busy ang mga mata nya sa phone.

He treated me coldly, like I was a stranger to him. Kasal anan ko ba?

Nakita ko nalang pagtayo nya upang tumayo na rin ako.

" Gusto mo bang ipahatid na kita sa driver? " usisa pa nya upang tingnan ko sya.

Kamakailan lang hindi nya hinahayaan na may ibang magdadrive para sa akin.

"N-o hindi na pupunta akong flowershop. Malapit lang naman yun. " paninigurado ko pang sagot sa kanya.

Habang nakasunod ako sa kanya
ay hindi ko mapigilang mailang. May masama akong kutob sa trato nya sa akin.

Nang humiwalay na sya sa akin ay agad ko syang tinanaw ng tingin hanggang makapasok sya sa kabilang reastaurant malapit sa kompanya nya.

Nang hindi ako makatiis sa inaasta nya ay palihim ko syang sinundan. Pagpasok at pagpasok ko para akong nabuhusan ng yelo ng makita ang kasama nya sa isang restaurant.

Isang mukhang manika na babae. Literally makinis at napakaganda nya. Kitang kita ko pa ang paghawak ng babae sa kamay ni Dreimon. Mabuti nalang din at nakatalikod sya sa akin.

Nang natapos silang kumain ay sinundan ko uli sila.

Kumirot ang puso ko sa tuwing maiisip na fiancee ko na si Dreimon at may nagaganap na ganito behind my back.

Ilang taon rin kaming magkasama ni Dreimon at kahit kailan hindi sya nagtago sa akin ng mga bagay bagay.

Habang naglalakad sila patungo sa kompanya ay nakita ko pa ang pagsabit ng babae sa kamay nya sa braso ni Dreimon.

Nang makarating sila sa garahe ay agad binuksan ng babae ang kulay pulang kotse at bago siya pumasok sa kotse ay nakita ko nalang ang paghalik ng babae kay Dreimon upang mapaluha ako. Because the worst scenario here is that Dreimon kissed her back.

I felt like being cheated. Kinikilala ako ng lahat na fiancee na kahit hindi naging kami. I know may pagkukulang ako sa kanya pero bakit hindi nya ako sinabihan.

Bakit kailangan ko pang masaksihan ang lahat?

Pumayag ako na magpakasal sa kanya kasi akala ko hindi nya ako sasaktan. Kasi akala ko mahal na mahal nya ako at tanggap nya ang lahat ng pagkukulang ko. Pero bakit naging ganito? Bakit makikita ko nalang sya na may kahalikang iba sa harap pa ng building nila.

The Voices Behind Her Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon