Voice 27: Chasing Janna

2.5K 29 0
                                    


Janna's POV

"Good morning ma'am. " bati ko sa mga customer na dumating dito sa flower shop ko.

Habang busy ako ay narinig ko nalang ang pagbukas ng tv namin. Pero hindi ko nalang yun ininda baka kasi si Linda lang ang katiwala ko dito ang bumukas.

Habang nag aaranged ako sa mga bulaklak ay napatigil nalang ako ng marinig ang boses ni Kiel mula sa TV.

Kaya mas lumapit pa ako sa tv upang makita ko sya ng malapitan.

Bumalik na pala sya sa pagkanta.

Napangiti nalang ng makita syang pumipikit habang kumakanta. Just like the old days. Singing was still his life.

He is completely different now. Ilang taon na nga ba mula ng unang pagkakilala namin.? Anim na taon.

Anim na taon pero pakiramdam ko kay bago bago palang ng mga nangyayari.

I might never be your knight in shining armor
I might never be the one you take home to mother
And I might never be the one who brings you flowers
But I can be the one, be the one tonight.

When I first saw you
From across the room
I could tell that you were curious( oh yeah)
Girl, I hope you're sure
What you're looking for
Cause Im not good at makung promise

But if you like causing trouble up in hotel rooms
And if you like having secret little rendezvous
If you like to do the things you know that we shouldn't do.
Then baby, Im perfect
Baby, Im perfect for you
And if you like midnight driving with the windows down
And if you like going places we can't even pronounce
If you like to do whatever you've been dreaming about
Baby you're perfect
Baby you're perfect
So lets start right now

Napaluha nalang ako habang pinagmamasdan sya at ang kanilang banda. He'll be the man that I'll treasure forever. Kahit magpapakasal na ako sa iba mananatili at mananatili parin ang pagmamahal ko sa kanya.


**********
Halos isang linggo na ang nakalipas mula nung pagkikita namin ni Kiel sa apartment pero hanggang ngayon baon baon ko pa rin ang sakit na nararamdaman ko.

Ang pagbibitaw ng mga salitang labag sa kalooban ko ay sya ring unti unting pumapatay sa akin ngayon. I was totally hopeless.

"Ma'am tingnan mo may nanghaharana sa labas "  sigaw pa ng assistant ko upang tingalain ko sya mula sa pagkakaupo.

Kitang kita ko ang pagkamangha nya habang nakatingin sa labas.

" Baka namamalimos lang yan Lin " sabi ko pa sa kanya sabay tingin uli sa mga order na bulaklak.

Mabuti nalang at may nakuha na akong bagong delivery boy. Unti unti na palang dumarami ang costumer namin.

Naramdaman ko nalang ang pagyugyog sa akin ni Linda upang mapatigil uli sa pagmuni muni.

" Waah ma'am yung boses nya parang boses nung bokalista ng bandang Triple B." sabi ni Linda upang magsawalang kibo ako.

Impossibleng pupunta sya dito.

Napatayo nalang ako ng marinig ang pamilyar na boses mula sa labas.

Alam kong meron ng iba
Sa kilos mo'y nadarama
Mukhang ako ay kinalimutan mo na.
Wala ng masasabi, di ba?
Kapit mo ay kay lamig na
Pati halik mo'y wala ng gana
Maagaw ka man ng iba sa akin.
Pag ibig ko'y patuloy parin.

The Voices Behind Her Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon