Voice 7 : Mess

2.4K 55 0
                                    

Kiels POV

Habang nakasakay sa taxi ay wala sa sarili kong tiningnan ang mga billboards na nadadaan. Every smile and every pose hid a lot of secrets and pain.

Remembering what happened to my life. I wished I could invent a time machine and go back to the time where I my life starts. Yong hindi pa ako naaksidente. Yong normal pa lahat.

A sudden voice echoed inside my head.

It's almost four years na rin mula ng maaksidente kayo ni Kiel. So hows Kiel pala? Nakita ko ang naglalakihang billboards nya sa Edsa noong isang araw. Magpapakasal na ba kayo? Mag-aapat na taon na rin kayong magfiancee diba?

Biglang may nabuo na konklusyon sa isip ko. Kusa kong napagtagpi-tagpi ang lahat.

Lalo pa ng naalala ko ang pagkabangga sa akin ng isang babaeng nagngangalang Trish two years ago.

Flashback. .

What! Wag mo nga akong pinagloloko Kiel. This is me Trish, your first girlfriend, first love, first kiss !

We've been friends for five years at naging tayo ng isang taon at pinagpalit mo lang ako sa Velasquez na iyun. At ngayon hindi mo na ako kilala?

Ibig sabihin you can't remember me, your bestfriend Sam and Jude? How about her, your fiancee?

At yung encounter sa sementeryo, yung nagngangalang Jude Armand Velasquez.

Flashback. .

Oo nga pala kumapit ka na pala ngayon sa isang mapera Janna. Bakit ko nga ba nakalimutan na halang ang kaluluwa mo pagkatapos sa isang maperang Yuzon ngayon ay isang Sy na naman.

Damn! Bakit hindi ko agad napagtugma tugma yun! And lastly noong pag aaway namin ni Brylle !

Flashback

Hindi ka nga ba naloko Kiel? Kilala mo ba talaga ang mga taong nakapaligid sayo? Alam mo ba talaga kung sinong nanloko o hindi sayo? Kiel si Janna ang bulag pero ikaw ang nagpabulag bulagan sa katotohanan!

Kilala mo ba ang mga letrang nakaukit ngayon sa likod mo? Kilala mo ba kung kaninong mga mata yang nakaukit sa dibdib mo! Hindi ba Kiel hindi mo kilala yan? Hindi mo kilala ang tunay na nagmamay ari nyan!

"Fuck! Dammit! "mahina kong mura habang pinipigilan ang mga kamao kong sumuntok.

Pakiramdam ko pinagkaisahan ako ng lahat. Why did my family never tell me about this?

Kung totoo man ang konklusyon ko, bakit tinago nila sa akin ang katotohanan? 

Nang makahinto ang kotseng sinakyan ko sa tapat ng apartment ni Janna ay hindi ko maiiwasang masipa ang gulong ng kotse.

Gulong-gulo ako. Sino ba ang dapat kong paniwalaan ko? Ano ba talagang nangyayari bakit naging ganito!!!

Habang inis na inis ako ay agad kong namataan si Sy papalabas ng apartment ni Janna kaya wala sa sarili ko syang sinugod. Kasabay ng paghapit ko sa leeg nya ang matalim na tingin na ipinukol ko sa kanya.

Hinding hindi sya makakaligtas sa mga kamay ko. Kung mahilig sya sa rambulan magaling din ako sa kick boxing kaya hinding-hindi nya ako matitinag.

" Fuck Yuzon, what the hell is your problem!" Naiipit nyang boses dahil kulang nalang sakalin ko sya.

I wanted that fuckin' truth now!!

" Who is she? Who is Janna Amanda Velasquez in my life ? " Nanggagalaiti kong tanong sa kanya na kulang nalang patayin ko sya.

Wala na ako sa tamang pag iisip. All I want to know is who the hell she was in my life.

Damn all of them!!

Kitang kita ko ang panlalaki ng mga mata nya kaya mas hinigpitan ko ang pagkakahawak sa leeg nya.

I can kill anytime. I am willing to kill anyone just to know that damn truth!!

" Tell me the fuckin' truth Sy! Tell me! " sigaw ko sa kanya ngunit naramdaman ko nalang ang kamaong dumapo sa pisngi ko upang mapahandusay ako.

At nakita ko pa ang mabilis na pagdagan nya sa akin at paghawak sa kwelyuhan ng damit ko. Shit!

" The fuckin' truth Yuzon? You want to know the fuckin' truth? Yuzon the truth was Janna Amanda Velasquez is mine. Mine Yuzon and she's no one in your life!!! " Sa pagkakasabi nyang 'yon ay agad kong naramdaman ang pagbagsak ng mga kamay ko.

I don't believe him, yun lang ang alam ko!

" Nagsisinungaling ka lang! " Sa pagkakasabi kong yun ay sinuntok ko rin na sya na naging dahilan upang mapahandusay ito.

Kitang kita ko pa kung paano sya ngumiti ng nakakaasar sa akin habang pinapahid ang dugo ngayon sa labi.

" Bakit Yuzon may naalala ka ba? Wake up Yuzon, you're nothing but someone who is dumbass in her life. Someone who always hurt her. Someone who always pushes her away and someone who hated her. Now tell me, who is she in your life? An obssessed fan? Stalker? " Mapang asar nyang tanong upang matameme ako.

Binaliktad nya ako. Alam nyang may malaki akong kasal-anan kay Janna. Dammit, I was caught off guard!

Kasi tama sya, I always end up hurting her, pushing her away and hating her.

" Stay away from her Yuzon kasi habang patuloy mong uungkatin ang walang kwentang bagay na yan masasaktan at masasaktan mo lang sya. She is my everything Yuzon and Im willing to break someone's neck just to protect her. Im willing to kill you just to protect her from the pain that you can give to her again. "

At pagkatapos nyang sabihin yun ay naiwan nya akong nakapako sa kinatatayuan.

Bakit ko nga ba ipinipilit ang mga possibilidad na maaaring isa lang din itong coincidence?

Na maaaring may pagkakahawig lang o di kaya ay nagkamali lang ako sa interpretasyon ko?

Fuckin'shit!!

Napaupo nalang ako sa may pinto ng apartment ni Janna at sinabunutan ang sarili sa sobrang gulo ng naiisip

Everything is a mess! Goddamn mess!!!

The Voices Behind Her Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon