Andrea's POV
Bad? Evil? Bitch? Whatever they will call me, I don't care. Mahal ko si Kiel, bata palang kami mahal ko na sya.
Nang magising sya sa ospital ay agad nyang sinabi sa akin na mahal nya ako. I am the women of his dreams kahit alam kong masakit kinaya ko. Kinaya kong magpanggap para sa pagmamahal ko sa kanya.
At gagawin ko lahat mapasakin lang sya.
Habang papasok ako sa office nya ay kitang kita ko ang tinginan ng bawat empleyado sa akin.
His father is really freakin' rich.
Owning a tv station is something really big.
Nang batiin ako ng secretary nya ay agad ko syang hinawi.
" Im his sister, so back off bitch. " Sabi ko upang mapaatras ang babae.
Nang makapasok ako ay ni hindi nya ako pinaradahan ng tingin. He's really busy doing his officeworks.
That bitch Janna is still lucky to have the richest Sy in town.
" Hey there. " agad kong bungad sa kanya at nakita ko nalang ang pagkunot ng noo nya.
"Why are you here? " madiin nyang tanong na may kasamang kunot noo pa.
"Well di ba pwedeng bisitahin ang kapatid ko? "sabi ko upang mas kumunot ang noo nya.
At agad isinandal ang likod nya sa upuan.
"Don't fool me around Andrea. Wala akong inisip na pamilya maliban lang kay Jana. And same as you si Kiel ang iniisip mo kaya ka napadpad dito. " sabi ko upang tumawa ako.
Matalino talaga!
"Come'on Dreimon Sy kapatid nga kita. We fall inlove and for forced our love for someone who did not even love us back. Masakit ba kapatid, kasi ako sobra nang nasasaktan. " Sabi ko upang matalim nya akong tingnan.
" Sabihin mo na ang sadya mo. " Utos nya upang muling kumunot ang noo ko.
Hindi sya ang taong papatinag at papacontrol.
" Ilayo mo na sya dito. Anytime malalaman at malalaman na ni Kiel ang katotohanan. Im asking your help Dreimon otherwise, we might lose them. " sabi ko upang mapatigil sya.
"I don't have time for your plans Andrea. Isa pa ihiwalay mo ako sa problema mo. Si Janna minahal ko sya ng walang hininging kapalit. Face the consequences of your problems. " sabi nya upang tingnan ko sya ng makahulugan.
" Hindi ko aakalain na ganito ka pala katanga! " Inis kong sabi sa kanya habang padabog na tumayo
He'useless wala akong mapapala sa kanya!
Nang papalabas ako ay narinig ko nalang ang madagundong nyang boses.
" Try to hurt her again and you can see my wrath. " sabi nya upang makaramdam ako ng takot.
Kaya wala akong isang salitang lumabas sa opisina nyang yun.
Nang makalabas ako sa building ay agad kong kinuha ang cellphone ko at dinial ang number ng taong pwedeng makatulong sa akin.
I need to think another plan. Ang taong alam kong kinatatakutan ni Kiel.
Kiel's POV
Habang mabilis kong pinapatakbo ang kotse patungo sa bahay namin ay nakita ko nalang ang pagvibrate ng cellphone ko.
From : Jielo.
Dad is here and wants to talk you.
Napitlag nalang ako sa nabasa, its almost one year simula ng huli naming pagkikita. Sa tingin ko may importante syang bagay na sasabihin.
Habang nagmamadali akong pumasok sa bahay ay naparadahan agad ng tingin ko ang iilang sasakyan sa garahe namin.
Kaya mabilis akong pumasok sa loob pero nakita ko nalang ang paglapit sa akin ni Nanang.
" Sir nandun po sila sa dining room. " Sabi nya upang kumunot ang noo ko.
Sila? Marami sila? Kaya sumunod agad ako kay manang.
Pagpasok at pagpasok ay agad tumambad sa akin ang pagmumukha ni Jielo, Mommy at Daddy. Sa kabila naman ay si Tita Dreina at si Mr. Diaz katabi si Andrea.
Bigla akong ginapangan ng kaba.
Habang masaya nag uusap ang mga magulang namin ay sadya kong inilapit ang mukha kay Andrea upang mapahinto sya sa pagsubo.
"What is this all about? " bungad ko sa kanya.
"I don't know Kiel, nabigla nalang ako ng sinabi ni Daddy na pupunta kami dito. " Patay malisya nyang sabi upang kumunot ang noo ko.
Alam kong may alam sya dito, lalo pa't batid na batid ko na may ginagawa syang bagay na lingid sa kaalaman ko.
Napatingin nalang uli ako kay Daddy ng magsalita sya.
" Kiel, 15 years ago I told you that when the right time comes you and Andrea will get married. Ngayon Kiel ibinibigay ko na ang basbas ko sayo upang pakasalan si Andrea. " deretsahang sabi ni Daddy upang malaglag ang panga ko.
Like what? I never open a marriage proposal to Andrea. Bakit nangyayari ito?
Agad kong pinaradahan ng tingin si Mommy at Jielo na nag-aalalang tumingin sa akin at ngumiti ng pilit. Naramdaman ko na lang ang paghawak ni Andrea sa kamay ko.
" Its our pleasure Tito, actually nag uusap na kami ni Kiel tungkol dyan." sabi ni Andrea upang tingnan ko sya ng makahulugan.
Fuck!
"Really, well that's good to hear. What can you say about that kumpare? " masayang sabi ni Daddy upang manigas ako sa kinauupuan.
This is shit, who told her that I want to marry now? God I'm only 25 and my band needed me most of the time. And most specially si Janna.
Janna?
Napalunok nalang ako ng maisip si Janna.
" No problem Kumpare alam ko namang nasa mabuting mga kamay ang anak ko pag sila ang nagkatuluyan. " Sambit rin ni Mr. Diaz upang mapatingin ako kay Mommy.
The way my Mom looks at me alam kong may mali.
" Kiel I want your engagement at the end of this month, kasi babalik pa ako ng Europe and I am planning to bring your Mom. " sa pagkakasabi yun ni Daddy ay para akong naubusan ng dugo sa mukha.
What the heck!!
A/N:
For those who waited for the MAN FROM MY PAST BOOK 2. It is now posted and entitled Taming the REBEL's Heart .
Tingnan nyo lang sa profile ko. Prologue and Chapter 1 will followed on Sunday. Synopsis muna ang linagay ko dun.
Thanks for the votes :-)
BINABASA MO ANG
The Voices Behind Her Love (Completed)
General FictionYuzon Series 1: She loves him. She sacrificed a lot just for him. And she's willing to sacrifice more just to prove how much she loves him. Pero hanggang saan ang kakayanin nyang pagtitiis para sa kanya, para sa pinakamamahal nyang si Kiel Cyriel Yu...