Chapter 28.

748 15 0
                                    

PATRICIA’S POV.

 

 

 

Habang naglalakad ako papunta ng mansion, nasalubong ko na lang din si Jonas na papalakad na rin at sumabay na nga rin  sa’kin.

Me: “Magandang umaga.” Ngiti ko sa kanya.

Jonas: “Magandang umaga din.” Nakamalapad na ngiti lang din si Jonas. “Sabay na tayong pumasok ng mansion.”

 

Me: “Oo nga.” Tumawa ako ng mahina.

Jonas: “Nga pala, kamusta yung date niyo ni Sir Craig ha?” Nagulat ako sa tanong ni Jonas sa’kin.

Me: “Alam mo?” Nag nod siya.

Jonas: “Oo. Tinanong ko kasi kahapon kay Sir Paulo kung nasaan ka. Ang sabi niya nakipag-date ka daw kay Sir Craig kaya wala ka.” Ngumiti pa ng pang-asar sa’kin si Jonas. Nailang tuloy ako sa nalaman niya.

Me: “Uh… Maayos naman. Okay lang naman yung gala namin kahapon.” Ngumiti lang ako ng matipid.

Jonas: “Ikaw ha? Ang ganda mo talaga. Tsk tsk! Biruin mo pati si Sir Craig nakuha mo yung loob.” Parang binola pa ko nito ni Jonas.

Me: “Nakuha? Nako naman, magkaibigan lang kami ni Craig noh.” Tanggi ko pa sa kanya.

Jonas: “Hmp? Bakit? Ayaw mo ba kay Sir? Maayos na maayos naman siya uh?”

 

Me: *Sigh* “Kaibigan lang ang turingan namin ni Craig. Okay na ‘yon.”

 

Jonas: “Ay, sus! Dapat sinasabi mo sa’kin kapag may mga manliligaw ka. Magsusumbong ka sa Kuya Jonas mo dapat.” Natawa ako sa sinabi ni Jonas. Oo nga. Kuya ko nga talga siya.

Me: “’Wag ka mag-alala. Kaya ko naman ‘to. Basta, ikaw na lang din ang tatakbuhan ko kapag may problema ako.”

 

Jonas: “Good.” Nagthumbs-up pa siya. Hanggang sa nakarating na pala kami sa loob ng mansion. Pagpasok namin ay naabutan namin si Madam Theresa na kumakain na ng almusal.

Me: “Good morning ho, Madam.”

 

Jonas: “Good morning po.” Bati naming dalawa ni Jonas.

Madam Theresa: “Good morning, Jonas. Good morning, Patricia.”

 

Me: “Uhm, Madam? Gigisingin ko na po ba si Sir Paulo?”

Kung Sino Ang Aking Mahal | COMPLETED  √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon