--
Siri knew that Psoraya already know who the other Royal is. Alam niya sa sarili niya na hindi niya iyon matatago habambuhay kaya sinabi na rin niya. Hindi magtatagal at hahanapin rin naman si Kent.
Yes. Asheara is called to be the "Mistress of all Clans" but they don't really know the story behind her. Though, dalawa lang naman ang naging anak ni Asheara sa ibang ama, iyon pa rin ang tawag sa kaniya. Dahil hindi naman common magkaroon ng anak sa ibang monster.
Asheara loved Troy whilst Gavin- Siri's father and the King of the Demon's clan, who happens to be the bestfriend of Troy, liked Asheara.
Hindi karaniwan iyon sa mundo ng mga Monsters. Magkaiba kasi ang clan nila at parang may mali sa ginagawa nila. Yes, it is true. May mali. Akala nila ay gagamitin lang ng Demon's clan and Wizard's clan kaya nagkaroon ng Dark War.
It is a clash between the clans of clans. May kampi sa Wizard's at may kampi rin sa Demon's.
The War between all monsters. Iyon ay dahil lamang sa pagmamahalan ng tatlo. So, Troy and Asheara came up with an idea. Ang pagkakaroon ng anak. This way, matatapos ang Dark War dahil may proof na nagmamahalan ang Prinsesa ng Wizard's clan at ang isang ordinaryong demonyo. This way, masasabing hindi ginagamit ng Demon's clan ang Wizard's.
Pero, nagkamali sila. Gavin became angry. Dahil tinakwil siya ng kaniyang kaibigan na si Troy. He then ordered death for Troy.
Ayaw iyon ni Asheara mangyari. Sino nga ba ang may gusto na mapatay ang taong mahal mo? No one. So Gavin told her that the only thing that can stop him from killing Troy, is for Asheara to marry him.
Buntis pa si Asheara noon. Kaya sa ibang tao, isa siyang Mistress noong pumayag siya kay Gavin na magpakasal. Their point of view changed. Si Asheara na ngayon ang masama. Sa isip ng ibang Monsters, kapangyarihan at yaman lamang ang kailangan ni Asheara kay Gavin kaya ito pumayag na magpakasal sila. But they didn't knew that Gavin blackmailed her.
Nang maipanganak na si Kent, patagong umalis si Asheara at kinita si Troy para maibigay ang kaniyang anak. Asheara still loves him. Walang pagbabago pero nang makarating ang balitang lumayas si Asheara, pinahanap muli siya ni Gavin at sasabihing ipapapatay niya si Troy.
That forced Troy to go into the normal world, kung saan may ibang mga Monsters na nag-aaral at naninirahan. Doon sila namuhay ni Kent at nagtago. There, no one would ever find them. There they can live peacefully.
"Prinsesa Siri.." Ani ng mga taong nakakasalubong niya sa kaharian.
Si Siri ang tagapamana ng kanilang kaharian. She knew about Kent. Hindi dahil sinabi ito sa kaniya pero dahil sa dugong dumadaloy sa kanilang dalawa.
Kumatok siya sa pinto ng kaniyang ama. Ang King ng mga Demonyo.
Unti-unti itong nagbukas kaya naman ay pumasok na siya dito at sumalubong naman sa kaniya ang malamig at malakas na ihip ng hangin sa silid.
"Father.." Bow niya.
Nag-bow rin naman ang hari bilang respeto sa kaniyang anak.
"Sit down, Siri." Isenenyas ng kaniyang ama ang upuan malapit sa kinatatayuan niya.
"Siri, you disappointed me." Sa unang pangungusap pa lamang na pinakawalan ng kaniyang ama, nanginig agad siya.
"Father, I was about to kill him." Nanginginig niyang sambit.
"No, Siri. You let him escape!" Tumaas na ang boses ng kaniyang ama at kasabay nito ang paghampas sa mesa. "I told you to kill him. I told you to kill them!"
Hindi na nakapagsalita si Siri. She can't fight against his Father.
"Now look what you did. You let them advanced into the Games."
Siri bit her lower lip. Napepressure na siya. She can't easily kill her brother's team leader! Malalaman ng lahat kung sino sila! Another war will happen!
"Father.."
She hesitated to continue her statement. Wala talaga siyang laban.
"Siri. I trained you to be brave. I trained you to be strong, not a coward like this! I told you that you will face your filthy brother and that you need to destroy him when the time comes! But-" Siri couldn't take it anymore. Pinutol na niya ito.
"With all due respect, He is not filthy! Hindi pa po ba sapat ang pagsali ko sa Games!? I wasted all the years of my life in that stupid Arena just to follow your stupid orders! He is still my brother. Kent is still my brother and I can't kill him like what you did to your friend!" She gasped when her father's hand landed on her cheeks.
"Young lady I didn't trained you to be a rebel! And don't you say a word about what I did."
Siri took a step back when she saw her father's eyes. Umaapoy na ito at alam na niya ang ibig sabihin noon.
"Siri Elovia Bretina Krotopia." Madiin ang pagkakasabi noon. "Do you want me to expose your secret?"
Natigilan si Siri doon. Alam niyang kapag kumalat iyon ay siya ang pagdidiskitahan ng mga tao. Of course, kahit tatay niya ang nagpasali sa kaniya sa Games ay hindi siya papaniwalaan. She don't have any proof whilst her father has.
"I'm sorry, Father. I've disappointed you." Sabi niya. She was forced to.
"Now, don't disappoint me again, Siri. Don't you dare disappoint me again." Madiin na pagkakasabi ng kaniyang ama at dinuro pa ito.
"I won't, Father. I'll make you proud this time."
Siri bowed as she left the King's room. Agad siyang bumaba sa dungeon kung nasaan si Megumi. Alam niya na si Megumi ang pumatay sa nanay ni Psoraya kaya naman ay kinaibigan niya si Psoraya.
Nang makarating na siya sa silid ni Megumi ay agad naging alerto si Megumi aa kaniyang paligid. Megumi can sense her even though she is temporarily blinded.
"Get me out of here!" Nagwalang muli si Megumi kahit na naka-chain ang kamay niya at paa.
"Megumi.." Malamig na sambit ni Siri kaya mas lalo siyang nagwala. "For God's sake! You calm down!" Tinamaan ni Siri ang mga bakal na nakaharang sa kanilang dalawa kaya umalingawngaw ang tunog nito.
"Tell me, how can I beat Kent?" Medyo nanginig na si Siri. Labag man sa kalooban niya, kailangan niya pa rin itong gawin.
"You're going to kill him?" Nagulat si Siri sa boses ni Megumi.
She was expecting her to be angry pero kalmado ang boses niya so she took a step back. Napasuntok nalang sa pader si Siri, she's becoming a coward.
"They really are here. Hmm..." Tumawa si Megumi kaya mas lalong naduwag si Siri.
"You can't beat them because they are stronger than you, Princess."
Napakagat sa labi si Siri. Megumi really has some nerves.
"Tingnan nalang natin, Megumi. You are the token. Ang makakakuha sayo ang panalo. Let's see if they can beat me."
Siri did walked away at diretsong nagtransform sa kaniyang Demon form. Kent is still her brother, she can't just kill him.
BINABASA MO ANG
THE FOUR RINGS
FantasyThe four right hands are now facing a journey between life and death. Dahil una, pag nakita sila na nasa forbidden place ay maaari silang patayin, pangalawa, they are not meant to be there because chaos will rise at pangatlo. There's no turning back...