"Teka, papaano yung iba? Kyla is just using the, right? Paano sila?" tanong ko.
"Same as yours, the potion must be drained."
"They might die!" sigaw ko.
"It's their fate then." Jeff just shrugged.
Sinugod ko siya at kinwelyuhan, "You don't know what you're saying."
"Look, you monsters started this war, then face the consequences." matalim akong tinitigan ni Jeff.
Nag-tiim bagang ako. "Tch." sabay tapon ko sa kaniya. "Ano nang gagawin natin ngayon?"
"We wait, Psoraya. Ayaw na sana naming lumaban. We don't want to cause any harm." sagot ni Jessie.
"Eh ayaw niyo naman palang manakit, then why did you violated the rules!? Alam niyo namang mali ang pumunta sa underworld, hindi ba!?" malalalim ang hininga ko nang natapos ako.
Yes, the potion is drained, but I need answers!
"Psoraya." tawag sa akin ni Ziro at lumapit. Hinawakan niya ako sa bewang ko upang pigilan.
Tiningnan ko siya, "Bakit hindi ka man lang nagparamdam?" mahina kong tanong sa kaniya.
He only looked at me with his eyes asking for forgiveness.
"Look, I'm sorry for killing your mom. It was an accident. Hindi dapat siya ang papatayin ko." ani Megumi.
Napakuyom naman ako ng kamao ko. "Accident? Sorry? Lul." I said sarcastically.
"She's explaining, Psoraya! 'Wag mo siyang binabastos!" galit na sabi ni Azusa.
"Defending her because she's your fiancee?" ngiti ko sa kaniya.
Hinawakan naman ako ni Ziro sa balikat, "Psoraya." aniya kaya tumigil ako.
"Look, it was all an accident. Nasa mundo siya ng mga wizard that time. Sa mundong ibabaw. I was still young back then I don't know how to control my powers yet! I was kidnapped that time! Hindi ko alam ang gagawin ko pero bigla silang naging metal." she explained. "Dumating si Cecelie para sana protektahan ako pero bigla niya akong hinawakan at bigla siyang naging metal." yumuko siya sa akin.
What a tragic incident.
"Where is she now?" tanong ko.
"Wizard's World. Nandoon ang statue niya. I'm very sorry, Psoraya. I didn't mean to." yumuko siya at lumapit sa akin. "I'm sorry."
Napatango nalang ako sa kaniya. Wala na rin naman akong magagawa. I can't turn back the time.
"That's a scene." tawa ni Sherie. "But we need to act now. My skeletons are dying!" sigaw niya kay Jeff.
"Weak from the start. Hindi ba't nandoon ang iba mong kasama?" sagot ni Jeff.
"Kasama? You mean the one that Princess Siri killed?" sabi ko kaya nagtinginan sila sa akin. "Iyong petite?" napanganga naman si Sherie sa sinabi ko.
"We need to act now. Dali! This is an order from a general! Marami pa rin ang may potion sa loob ng katawan nila. If we don't act now, we'll be dead." Sherie commanded.
Tiningnan ko ang paligid at napatigil ako sa isang frame. Portrait yun ng mga kanang-kamay. I slightly smiled nang ay bigla akong maalala.
"Si Blaist." nilingon ko si Ziro. "Royal blood si Blaist, Ziro. And she's missing."
BINABASA MO ANG
THE FOUR RINGS
FantasyThe four right hands are now facing a journey between life and death. Dahil una, pag nakita sila na nasa forbidden place ay maaari silang patayin, pangalawa, they are not meant to be there because chaos will rise at pangatlo. There's no turning back...