--
"What have you done!?" Jessie shouted hysterically.
Parang tumigil ng saglit ang mundo para sa kanila. Ziro and Psoraya were important to them at ngayon ay makikita na lamang nila ang mga bangkay nila.
Just how cruel this world is?
Tumayo ng maayos si Kyla at lumingon sa kanilang nakangiti, "I am sorry." mapang-asar niyang sabi.
"Ano pa bang kailangan mo!?" Jessie asked.
"Ang buhay niyo..." aniya at nagsuguran ang mga natitirang halimaw sa kanila.
Agad namang pinaapoy ni Jessie ang buong paligid. Blue fire started to surround them all. Gumawa naman agad ng army si Sherie at pinadaloy ni Kent ang kapangyarihan niya sa sahig.
Tawa lamang ng tawa si Kyla. Dahil sa sobrang lakas ng apoy ay wala nang masyadong makita si Jessie. On the other hand, patuloy pa ring hinahanap nila Jeff si Blaist, nakatakas na naman kasi.
"Ano bang nangyari sa iyo, Prinsesa?" tanong ni Jeff.
"There's something mixed with her blood. Noong dumapo kasi iyon sa akin kanina ay nasunog yung balat ko." sagot ni Siri.
"Woah.." tumigil si Jeff at 'di makapaniwala sa sinabi ni Siri, "sinasabi mo ba sa aking mas delikado na siya ngayon?"
"Jeff, kailangan na natin siyang mahanap. There's no time to chitchat." suway ni Megumi.
"She's immortal and now her blood is poisonous!?" ani Jeff.
"Oh shut up!" sigaw ni Azusa. Nilapitan niya si Jeff at inakbayan. "You see, ikaw ang leader namin at ngayon ay maduduwag ka? Just what the?" bulong sa kaniya.
"'Yun na nga eh. The pressure's on me."
Bigla naman silang natigilan nang marinig nila ang nage-echo na tawa ni Blaist, "Yeah, that's right. Matakot kayo sa akin."
"Now look what you've done," Azusa murmured. "Come out, Blaist!" tawag niya.
Imbes na lumabas si Blaist ay tunog ng ahas ang naparinig nila. Jeff hissed. Oh yeah, and now she turned into a serpent, he thought.
Agad naman pinalitan ni Siri ang kaniyang mga espada. Her eyes turned into red and blue and two swords suddenly appeared. Si Megumi naman ay gumawa ng maraming maliliit na kutsilyo habang sila Azusa at Jeff ay naghihintay lamang.
"Now, now," Blaist started, "I won't hurt you."
As if on cue, nabasag ang isang vase na malapit kay Jeff. "Fuck!" sigaw niya.
Nakita niya kasi ang dulo ng buntot ni Blaist na gumapang doon. Agad niyang kinapa ang katawan niya para makahanap ng sweets. The only thing that can make him calm. Agad niya namang kinain ang nakita niyang tsokolate sa bulsa niya.
Blaist is dangerous. Hindi lamang dahil sa kapangyarihan niya na meron si Medusa kundi dahil na rin sa kakayanan niyang maging invisible sa kaniyang serpent form.
"Nasaan na siya?" tanong ni Megumi.
Nagkatinginan silang lahat, "Gone."
Ang apoy na ginawa ni Jessie ay unti-unti nang humuhupa. Bodies and bones were scatered down the floor. Are they dead?
"Yes, they are." Napabalikwas naman siya agad sa narinig niyang boses.
Tiningnan niya sila Kent at Sherie na gulat ring napatingin sa kaniya, "Are you alright?" tanong sa kaniya ni Kent.
BINABASA MO ANG
THE FOUR RINGS
FantasyThe four right hands are now facing a journey between life and death. Dahil una, pag nakita sila na nasa forbidden place ay maaari silang patayin, pangalawa, they are not meant to be there because chaos will rise at pangatlo. There's no turning back...