Chapter 33

832 27 0
                                    

--

Noises were surrounding them. Hindi nila alam kung mga sigaw ba 'yun ng mga halimaw o sadyang distraction sa kanila.

Siri advanced. Hindi katulad nila Jeff, malinaw pang nakikita ni Siri ang mga nangyayari. Hawak ang dalawa niyang espada ay kaswal siyang naglakad papunta sa mga halimaw at isa-isa itong pinapatay.

She's like unbeatable. Pero kahit na ganoon ay hindi pa rin siya kumportable sa paligid niya. She knows that Kyla is in there somewhere and that she can control her somehow.

Dahil sa sobrang daming halimaw ang lumalaban sa kaniya, she can't help but to transform into her demon form.

If they won't stop, I can't stop transforming too. Aniya at kinalmot ang isang wolf sa may bandang leeg nito.

"You're just a monster, same as me. Don't fucking try killing me." matapang na sinabi ni Siri at diniinan pa lalo ang kukong nakatusok.

Jeff on the other hand keeps on making tornadoes. Big powerful tornadoes. At kapag nahuli ka doon ay agad na ikukulong sa force filled filled with Jeff's light that can burn you big time.

That's why Jeff became the leader of the right hands. Due to his strategies, he won many fights. Na-daig niya pa nga si Sherie in terms of strategies kaya galit na galit rin sa kaniya si Sherie.

"Oy, Kent, napatay na ba?" sigaw na tanong niya.

"Just...you wait!" Iritadong sagot naman ni Kent.

Pinagtutulungan na kasi nila Kent at Megumi ang kaninang higante at hanggang ngayon ay hindi pa rin nila ito napapatay. It's so big. Mas malaki pa ito sa mga kinalaban nilang ultimate sa Monstrum Academia.

The giant screamed in pain when Megumi's knives pierced through his flesh. Hindi lang naman si Jessie ang nakaipon ng maraming kapangyarihan dahil sa chase. All of them gained new powers.

Kent leaped so high and reached for Megumi's knife. Agad niya iyong hinawakan at pinadaloy niya doon ang kuryente niya.

The giant reacted. Agad itong nangisay at nahulog kaya bumaba na rin si Kent. 

Medyo nababawasan na rin ang snow na nakapaligid sa kanila. They need to kill the wizard that's making the blizzard or it won't stop. Pero paniguradong nagtatago ito, isip ni Kent.

"Guys! Need help!" sigaw ni Azusa kaya naman agad iyong pinuntahan nila Kent.

This is going to be a long fight. 

--

"I'm stronger than before Blaist." matapang na sabi ni Jessie.

Somehow, Blaist pulled the trigger to make Jessie stronger and that is one wrong move dahil mas lalo itong naging seryoso.

"Dear, I told you, you can't kill me." aniya.

Blaist is confident enough that Jessie won't find her because she's already invisible but Jessie knows better.

Biglang may naramdaman si Blaist na malakas na hangin. As if someone fast passed by. 

"And what if I can?" 

Nanlalaki ang mga mata ni Blaist nang biglang may humawak sa likod niya. That can't be. But I'm invisible. She can't. No. 

Bago pa man siya makapag-transform sa isang serpent ay may biglang tumusok sa tagiliran niya. She screamed in pain.

"You thought I can't see you, pero para saan pa ang pagiging Amethyst ko at ang pagiging right hand ko kung ganoon? I can sense you now perfectly." bulong sa kaniya ni Jessie.

THE FOUR RINGSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon