°12°

1.4K 72 8
                                    

Chapter 12

Chapter 12

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Madison's POV


"Ate, are you really okay? Just tell me if not so I can make you feel better." Kier said, he is in my condo now and it's okay for me besides it's friday naman na at tapos na ang klase niya, naabutan ko siyang hinihintay ako sa labas sa condo ko ng makauwi.


"Yes, I'm okay na. 'Wag mo na akong intindihin" saad ko habang dala-dala ang tray na may lamang meryenda papunta sa salas kung nasaan siya.


"Ate Selene talked to kuya last night" sabi niya habang ako naman ay patuloy parin sa paglagay ng chocolate cake sa plate ko ng maka upon na ako at mailapag ang tray sa center table. And thinking about what Kier said just now, alam ko na tinatanong ako ni Selene kay kuya.


"And?" tanong ko kahit alam ko nanaman ang sagot, sabay subo ko ng isa habang nakatingin sakanya.


Also, Kier put a slice of cake on his plate "They want to talk to you ate" naka tingin lang ako sa cake ko at pinagpatuloy ang pagkain ko, what to talk about? "Pero sabi ni kuya, hayaan ka daw muna nilang mag isip"


"Okay" sabay inom ko naman ng apple juice. Kuya is really considerate with my feelings, even is he doesn't ask me about what happened he still think about my situation and what I'm feeling right now.


I just don't want to talk about it for now.


"Pero ate, I know that you won't tell me about it but I still want to try. Ano po ang nangyari?" magalang at maingat na tanong saakin ni Kier. Saglit ko siyang tinignan,at tumayo ako para ilagay ang pinagkainan namin sa lababo.


Kier is a curious cat and I already see that question coming from him. I can't lie to my baby bro so I choose to tell him what happened.


"Dinamay niya si Kuya Calvin mo sa usapan namin" me starting to tell him what happened while washing the dishes, naramdaman ko naman na nag lakad siya papasok rito sa kusina kaya saglit ko siya nilingon na umupo sa upuan sa may island counter. Honey is not around now, nag paalam siya saakin kanina na uuwi muna sakanila kaya pinayagan ko naman dahil weekend nanaman na.


"Baka hindi naman sinasadya ni ate Yara, ate." I look at him side ways and just smiled at him. He still doesn't understand what it really feels to me and how it's affects me so much.


I don't want anyone talking about Calvin because I'm trying to fix myself now, and I don't want to remember my past. It haunts me every time I heard Calvin's name.

Mr.Famous Meets Ms.SnobberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon