Chapter 37 -Same feels
Hinatid niya ako sa condo ng mapag desisyunan namin na umuwi na,nakakainis lang kasi siya.This is our first date together but he just ruin everything that i expected! Nakakainis talaga siya,ang sarap putulan ng kinabukasan!
"Hey,i promise babawi ako next time Madison i---" inambahan ko siya ng aking kamao kaya napailag siya.
"Don't make promises nga! Ipakain ko saiyo 'yang mga pangako mong napapako e!" I immediately swipe my key card at mabilis na isinara ang pinto ng buo kong pwersa,hayy! Nakaka gigil!
--
I exactly wake up at 6 am in the morning,hindi ko alam kung bakit ang agang nagising ng diwa ko ngayon kahit gusto ko pang matulog.Tinatamad akong bumangon at dumeretso sa banyo para maligo,pagkatapos ay bumaba ako sa kusina para mag agahan.I was a little bit shock ng madatnan ko ruon si Honey na nagluluto at kumakanta pa.
"Why so early Honey? You suppose to be in your house,taking care of your family" bahagya siyang nagulat saakin tsaka ako nilingon ng naka ngiti.
"Uhm,Magandang umaga po Miss Madison.Sa katunayan nga po ay sila ang nagpapunta saakin rito para ipagluto kayo ng agahan,wala daw po kasi kayong pasok ngayon at baka wala kayong makain" she said at bumalik ulit sa pagluluto na satingin ko ay fried rice.Naupo nalamang ako sa sofa at isinandal ang likod ko.
"Pwede naman akong magpa deliver nalang or kumain sa labas,my point is you should spend your spare time with your family,para naman may closure parin kayo kahit na busy kayo sa mga ginagawa niyo.Huwag kayong tumulad sa pamilya ko." Tama naman ako diba? Ayoko lang naman na may masirang pamilya dahil saakin,ayokong may makitang tao na katulad ng pamilyang meron ako,na hindi kumpleto.
Hindi ko na siya narinig na sumagot saakin,napahawak ako sa puson ko at hinilot iyon.What the hell?! Ang sakit ng puson ko! Red days really sucks! Mabagal nanaman siguro ang flow ng period ko ngayon.
"Honey!" I called Honey with my almost scream voice.Ang sakit kasi,para bang binibiak 'yung puson ko gamit ang chain saw? Agad naman siyang lumapit saakin na nag aalala ang itsura.
"Bakit po? Ano pong problema?"
"Get me a hot compress,faster!" Natataranta siyang bumalik ng kusina at kinuha ang pinag uutos ko,buti nalang talaga at wala akong pasok ngayon.
Agad niyang iniabot saakin ang pinakuha ko kasabay ng pagkain na niluto niya.Wala pa akong ganang kumain ngayon.
"Iiwan ko nalang po dito ang pagkain mo,kumain raw po kayo sabi ng kuya niyo.Aalis na po ako" i just nod and let her leave.Nahiga ako sa sofa na namimilipit parin sa sakit at nakahawak sa puson ko.
Kahit may hot compress na masakit parin!
Aabutin ko ang cellphone ko para i-text sana si Yara or si Selene ng saktong tumunog ito,hindi ko na natignan kung sino ba ang tumatawag,kaya agad ko iyong sinagot.
"Ang sakit!" Malakas kong sigaw.
"Anong masakit saiyo ha? Anong nangyari? Sinong gumawa saiyo niyan? Madison sabihin mo! At papaslangin ko!" Natigilan ako.
What the hell?
Bakit siya 'yung tumawag?
"H-Ha? A...e...ano kasi..." Nag aalinlangan akong sabihin sakanya,hindi naman kasi niya alam ang tungkol sa mga bagay na ito.So why ask him for help?
Bahala na nga.
"Ano nga kasi?! Papunta na ako diyan."
"Hey! Wai--" he already hang up.What a timing.
BINABASA MO ANG
Mr.Famous Meets Ms.Snobber
Teen FictionSEVEN SERIES #1 Kellen James WARNING‼️ UNDER REVISION Madison Kiera Madrigal is a bitchy Snobber type of girl but in a good way, she doesn't want to be hurt by someone because of what happened in the past. But then, here comes the Famous Kellen Jam...