°33°

683 26 18
                                    

New book cover by aestaetic




Chapter 33 - Trouble

"Bakit mo kami pinapunta dito? 'Nuh balita? Kamusta akads mo?" Yara ask while she's looking some food on the fridge,diyan talaga siya dumeretso pagka dating niya si Selene naman agad na padapang humiga sa long couch na ani mo'y pagod na pagod.

Mga kaibigan ko sila,pero bakit wala akong alam sa mga buhay nila? Ganuon ba ako ka busy-ing tao?,kaloka!

"Yeah,anong balita sa'yo? Balita ko nababaliw kana sa kaka review para sa mid terms ah,sorry girl we don't feel you" halata sa boses ni Selene ang pagod pero nagawa pa akong lokohin ng gaga,dumampot ako ng isang pillow at binato 'yun sakanya sakto naman na natamaan siya sa mukha.

"Nakakainis kasi kayo! Na excepted tuloy kayo dahil sa lesheng trip niyo na 'yon.Urgh! Ang hirap pagsiksikin lahat ng topics ng subjects sa utak ko ah,pero kayo hayahay lang kasi ang dami niyong free time-" agad akong pinutol ni Selene sa pagmamaktol ko ng bigla siyang umayos ng upo at huminga ng malalim,she looks frustrated.

"For your info Mads,never akong pinagpahinga ni Dad dahil sa business namin! Na excepted nga kami pero handling business naman ang pinalit ni Dad,sheez! Nakakainis!" Konti nalang ay mapuputulan na ng litid si Selene dahil sa kakasigaw niya,narindi rin ako dun ah.

Yara sit beside me. "Ayaw kasi ni Tito na lumandi ka muna kaya puro negosyo ang pinapaatupag sa'yo" anito habang sumusubo sa ice cream na nakita niya sa fridge ko,

"Ice cream ko 'yan e!" Pilit kong inagaw sakanya ang solo pack chocp fudge na pinabili ko kay Honey kanina nung pauwi siya,tapos kakainin niya lang? Panay parin ang agaw ko sa ice cream na hawak niya pero bigla niyang dinilaan lahat ng ibabaw ng ice cream

"Yuck! Kadiri ka!" Sabay naming sabi ni Selene dahil ginagawa ni Yara,para siyang aso kaya.

"Nakain ko na kasi,ano 'to isusuka ko pa?" She said then scoop a spoonful of ice cream and put it into her mouth,salaula talaga ng babaeng 'to.

"Back to the topic nga,what's Yara mean? 'Yung sa nakikipaglandian ka,ano 'yon?" Biglang sumama ang tingin ni Selene kay Yara na seryosong kumakain ng ice cream,pero bago pa ako masagot ni Selene si Yara na ang sumagot sa tanong ko

"Kasi 'yang friend natin,nahuli ni Tito na may ini-stalk sa facebook,IG,pati narin kamo sa twitter.Then itong ate girl mo,gabing gabi na kung matulog kaya hayan may isang maletang eye bags,palagi kasing may kausap sa cellphone.And if you're ask me kung sino 'yun? No one knows girl,'yung malandi lang ang nakakaalam kung sino ang nilalandi--Aray ko naman! Batuhin kaya kita ng sofa diyan!" Hindi naituloy ni Yara ang pagsasalaysay niya ng batuhin siya ni Yara ng pillow

"Maka malandi ka ha! You don't know what really happens so don't judge me,it's hurt huh" umarte ito na parang nasasaktan,pero hindi naman madamdaming tao 'yang si Selene kahit siguro i bash 'yan ng sandamakmak na fans ng ibang model ay hindi 'yan ma he-hurt.

"Dami niyong dada,so ano na nga kwentuhan niyo na ako"

"E sino ba kasi ang nagpapunta saamin dito 'diba? Ikaw maunang mag kwento." Bumalik ulit si Selene sa pagkakahiga niya sa couch pero nakatingin lang saakin at parang hinihintay akong magsimulang magkwento,ganun din si Yara na nakamasid saakin habang sumusubo sa kinakain niya.

I deep sigh. "Bukod sa pinoproblema ko ang mid terms," huminga ulit ako ng malalim bago nagsalita "Si James,i can't understand his moodswings.Yesterday,sa rooftop bigla nalang siyang nagalit saakin at iniwan ako" pagrereklamo ko na animo'y bata.Kasi totoo naman e!

Mr.Famous Meets Ms.SnobberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon