Chapter 43ALMOST TWO WEEKS that I isolated myself from everyone. Nanatili lamang ako sa aking kwarto sa loob nang dalawang linggo na iyon. I tried to back from my old life but I really can't, knowing that there's still case that unsolved, but after I heard the truth from Rus my mind is in chaos. I don't know if I have to believe everything Rus said or if Kellen is capable of doing all of these, of betraying and lying to me.
Alam ko, alam ko sa sarili ko na wala namang label na namamagitan saamin but we've been through a lot. Marami na kaming pinag samahan at marami naring nangyari, he made me happy, he made me laugh, and he made me feel again the feelings that I'd buried for a long time since Calvin passed away. I don't know why him, I can't even answer my own question to myself hindi ko alam kung bakit ba siya, kung bakit ba siya ang hinayaan kong magparamdam saakin muli ng ganito.
I already have a feeling for him, nagawa ko nang aminin iyon sa sarili ko na ilang beses akong nakipag talo. He's the one who made me feel alive again, who made me feel special again.
But then, all of these happen.
Why I can't be happy? Bakit kailangan palagi na panandalian ko lang maramdaman na maging masaya sa isang tao? Bakit kailangan agad na bawiin saakin 'yung saya na matagal ko ng inaasam?
Ganun na ba ako ka makasalanan na tao para ipagkait saakin ang kasiyahan na gusto kong maranasan?
Lahat na lang ba ng taong mamahalin ko ay may limitasyon para saakin?
Hindi nga lang siguro kami pwede para sa isa't isa. Simula palang siguro hindi na talaga kami para sa isa't isa, maybe Kellen was just a fire that I allowed to burn me, besides I don't really know him.
Nabaling ang atensyon ko sa pintuan ng kwarto ko nang may kumatok ruon, tiyaka ako tumingin sa body size mirror na nasa gilid ng kama ko. Mugto at namumulang mga mata ang nakita ko sa salamin, mukha na rin akong miserable sa hitsura ko ngayon. Pinahid ko ang aking mga luha gamit ang aking mga kamay bago nag tungo sa banyo upang mag hilamos.
"Sino yan?" pasigaw kong tanong sa kumakatok habang ako'y nag hihilamos.
Hindi sumagot ang kumatok sa kwarto ko kaya nang matapos akong mag hilamos ay nag tungo ako sa pintuan ng kwarto ko upang buksan iyon and to my shock, I saw Yara, Selene and Honey who's standing in front of me. Honey who's holding a silver tray with a lot of food in eat, pushed me to side and enter my room without hesitation. Sinundan ko siya ng tingin at inilapag niya at tray ng pagkain sa maliit na lamesa ng mini salas ko.
Napatili naman ako nang makaramdam ng sakit sa braso ko, sinamaan ko ng tingin si Selene na kinurot ako sa braso.
"Problema mo?!" bulalas ko. Ang sakit ng kurot niya at kaad iyong nag marka sa braso ko. But the latter just rolled her eyes and then hit me on my arms. "Aray naman! Ano ba?!" lumalayo ako sakanya at iniiwasan ang bawat hampas niya saakin pero sadyang mabilis lang talaga kumilos si Selene kaya halos hindi ako makaiwas.
Ilang ulit pa akong naka tanggap ng hampas, palo at pati sabunot kay Selene pero hindi ko nagawang umiwas at pumalag dahil wala akong sapat na lakas at wala akong gana para kumilos. After a couple of minutes Selene stopped from hitting me and then I heard her sobbing after that.
I was about to ask why when Yara spoke. "You don't know how worried we are Mads, you didn't tell us anything." There was too much emotions from Yara's eyes that it can affect even me. Lumapit ito kay Selene upang aluin ito, "We're friends, right?" I nod, "Then why are you keeping secrets from us? Madison Kiera, we are your friends and you know that me and Selene are always here for you, alam mong kaya naming iwan kung anuman ang ginagawa namin para mapakinggan ka lang. Handa naman kaming making and you know that we never judge every decision that you've made. We're here to support you Mads, then you're keeping your problems from us."
BINABASA MO ANG
Mr.Famous Meets Ms.Snobber
Teen FictionSEVEN SERIES #1 Kellen James WARNING‼️ UNDER REVISION Madison Kiera Madrigal is a bitchy Snobber type of girl but in a good way, she doesn't want to be hurt by someone because of what happened in the past. But then, here comes the Famous Kellen Jam...