Chapter 32 - What the heck?!
Madison's POV
Malapit na ang mid terms kaya puspusan ako sa pag re-review ng notes ko,madami narin akong nahiram na libro kahapon sa library para sa pag re-review,hindi naman kasi natin alam kung alin ba ang mga kasamang topic sa exams kaya lahat nalang ay ire-review ko para wala ng makaligtas,kahit nga 'yung mga topic na hindi namin napag aralan ay inaral ko narin para wala ng problema.
Mag-isa lang akong nag rereview dito sa rooftop dahil dito ang lugar kung saan walang iistorbo saakin,hindi naman ako sasamahan ng butin kong mga kaibigan para mag review kasi exempted na sila sa exam kasi sila ang pinakamaraming nalikom sa pera nuong foundation day,bakit ba kasi ako hindi sumali sakanila? Edi sana hayahay ako ngayon,pero kung sumali naman ako malilintikan ako sa kuya ko pati narin kay Mom and Dad,mas okay na sigurong mag aral at mag exam kaysa ganuon.
Buti nalang talaga at handa ako sa labanan,ginawan kasi ako ng lunch kanina ni Honey kaya eto hindi na kailangan pang bumaba at pumunta sa canteen para kumain,hindi narin ako naistorbo sa pag aaral ko.Kumakain ako habang nagbabasa ng libro ng tumunog ang cellphone ko sa gilid ko,kanina pa ako hinahanap ng mga taong ito mga istorbo e,papatayin ko na sana ang phone ko ng bigla nalang lumitaw ang pangalan ni James na tumatawag kaya napindot ko ang answer.
"Hi Madison,asan ka? Kanina pa ako nag papaikot ikot dito pero hindi kita mahanap,asa condo mo ba ikaw? Pupuntahan kita-" huminga ako ng malalim ng mahinto siya sa kakatanong niya
"James,ang dami mong tanong,imbestigador kaba? To answer your all questions,wala ako sa condo ko kasi nandito ako sa Univ,and andito ako sa rooftop kasi nag re-review ako kaya 'wag kang OA diyan,at huwag na huwag mo akong iistorbohin kasi busy ako kundi malilintikan ka saakin,bye." Mabilis kong pinatay ang tawag at in-off ang phone ko para wala ng istorbo pa na mangulit saakin.
Malapit ko ng matapos ang librong binabasa ko ng biglang dumilim ang harapan ko na parang may nakaharang na kung ano,inangat ko ang tingin ko.
"What the hell are you doing here? Sabi ko sa'yo na ayoko ng istorbo 'diba?" Pagtataray ko sakanya pero nginisihan lamang ako ng lokong 'to.Tumabi siya saakin ng upo sa sahig,sinundan ko lamang siya ng tingin at ganun din siya na wagas kung makangiti.
"Promise ko,hindi ako magiging istorbo sa pagre-review mo.I'm staying here,sitting beside you.Just pretend that I'm not here so you could focus" he winked at me then he focus on his ipad.Napairap nalang ako sa hangin at pinagpatuloy ang pagbabasa ko.
Natapos ko na ang libro kong binabasa at dinampot ko naman ang isa ko pang babasahin ng pigilan niya akong kunin iyon,nilingon ko siya na halos malugmok na ang itsura.
"Oh? Baket nanaman?!" Para itong bata na nakasimangot.
Bumalik nalamang ulit ako sa pagbabasa ng notes ko pero bigla niya itong inagaw
"Hey! Stop bothering me! James ibalik mo sakin ang notebook ko! Nagbabasa ako e"sigaw ko sakanya pero patuloy parin ito sa pagtaas ng notebook ko para hindi maabot
"No I cant"sabi niya,pero patuloy ko paring inaagaw ko sakanya ang notebook ko
"Why?!"tanong ko sakanya kahit sobra na akong iritado sakanya na sa point na masasapak ko na talaga siya
"I want to hear your fucking voice! And i want to be with you"sabi niya sakin,napatigil ako sa pag abot at tiningnan siya ng hindi makapaniwalang tingin
"Tsk,corny"sabi ko and i took the opportunity para maagaw ko ang notebook ko at nagbasa ulit kung saan ako huminto kanina.
Hindi pa ako nakakapag simulang magbasa ng bigla niya nalamang akong itinulak sa pader nang medyo malakas pero hindi naman masyadong masakit
BINABASA MO ANG
Mr.Famous Meets Ms.Snobber
Teen FictionSEVEN SERIES #1 Kellen James WARNING‼️ UNDER REVISION Madison Kiera Madrigal is a bitchy Snobber type of girl but in a good way, she doesn't want to be hurt by someone because of what happened in the past. But then, here comes the Famous Kellen Jam...