Chapter 40
SHIT. My head it's throbbing for heaven sake. Parang hinahalukay ang ulo ko dahil sa sobrang sakit. Pilit akong bumangon kahit hindi ko maimulat ang mata ko dahil kapag bubuksan ko lalong nasakit. Haist hangover, i hate you.
Nang papunta na ako sa banyo ay may biglang kumatok sa pintuan ng kwarto ko, hindi ko pinansin at nagpatuloy lang ako sa pagpasok sa banyo para maghilamos at magmumog.
"Madi, wake up we need to talk."
Napahinto ako sa paghihilamos nang mapagtanto ko na boses iyon ni kuya, shet. Anong ginagawa niya rito? If i remember dapat nasa opisina siya with Mom and Dad.
Bakit bigla nalang akong kinabahan?
"Just wait me downstairs kuya." Sigaw ko mula sa banyo. Kaagad kong tinapos ang gagawin ko at agad agad na bumaba kahit nakapantulog pa ako.
Namilog ang mata ko nang mahagip ng mata ko si Kellan na nakaupo sa mahabang sofa at nakayuko ito at para bang tense na tense. Si kuya naman ay nakaupo sa pang isahang sofa at matiim na nakatingin kay Kellan. What's happening? Bakit nandito si Levina?
May nangyari ba kagabi? Shit i can't remember anything happened last night! Bakir ang tense ni kuya ngayon?! He's creeping me out.
Dumaan ako sa gitna nilang dalawa para naman atleast maputol ang tensyon sakanilang dalawa. Tumabi ako ng upo kay Kellan at napaangat siya saakin ng tingin at alangan na ngumiti saakin, para siyang natatae na ewan sa hitsura niya.
"So.." sabay kaming napa baling ng tingin kay kuya na sobrang seryoso ng mukha. Ngayon ko lang nakita ang ganyang Harrison Madrigal, nakakatakot. "Who's he?" And yeah, he's preferring to the man beside me.
I gain more confidence before i answer kuya. "He's Kellan James Levina, kuya. My schoolmate, and my...." napabaling ako kay Kellan na nagaabang sa susunod kong sasabihin. "Uhmm, he's courting me kuya"
My confidence lost when kuya sarcastically chuckled. Parang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko.
"Really huh? Courting? May nagliligawan palang naghahalikan na, i'm not informed." Namilog ang mata ko dahil sa sinabi ni kuya. I can't remember anything!
Bumaling ako ng tingin kay Kellan and this time sobrang pula na ng mukha niya sa kahihiyan. Omayghaddd! That really happend?!
Wait--"Uhmm... you smell good baby" i keep on smelling his neck and planting small kisses on it, i just can't help it. Sobrang bango niya to the point na i want to eat him alive shit.
"S-Stop doing that Madi, i-it makes me uncomfortable." Hinarap ko siya at sinimangutan.
"I make you uncomfortable? Ha? Pssh." I stood up and try my best to walk properly, nakipag siksikan ako sa mga tao at nang makadating ako sa may hagdan ay kaagad akong umakyat doon. A way to second floor.
It's too crowded here, and i hate it.
I heard Kellan keeps on calling my name but i don't care. He's uncomfortable with me so, ako nalang lalayo. I want to be alone.
Hinubad ko ang cardigan na suot ko at itinapon kung saan, sobra akong naiinitan. Hindi ayos ang paglalakad ko dahil nahihilo ako, sobrang dami ko ayang nainom. My body is burning.
Patuloy lang ako sa paglalakad kung saan at nang napagod ako ay sumandal nalang ako sa pader at ipinikit ang mata ko. Shit, umiikot ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
Mr.Famous Meets Ms.Snobber
Teen FictionSEVEN SERIES #1 Kellen James WARNING‼️ UNDER REVISION Madison Kiera Madrigal is a bitchy Snobber type of girl but in a good way, she doesn't want to be hurt by someone because of what happened in the past. But then, here comes the Famous Kellen Jam...