>* Chapter 32 *<

75 2 0
                                    

>* Chapter 32 *<

Albert's Pov

" Kuyaaaaaaa!!!! Ang dilim dito. Tulungan mo ako!!!!! " Sigaw ni Jannine sa loob ng elevator.

- I panicked... Kasalanan ko to! Bakit ko ba kasi iniwan siya sa loob.

" Dont worry mahal ko. Hahanap ako ng tulong " Tumakbo ako at naghanap ng tulong.

- Hintay lang mahal ko.....

------------------------------------------------------

Jannine's Pov

- Nanginginig ako sa takot. Hindi kasi ako makagalaw sa sinabi ni Kuya sa akin. Tama kasi siyang kasalanan kong naglasing and he was there taking good care of me. Nagulat nalang akong biglang nagsara ang elevator at nawalan ng ilaw.

- Hindi ko mapigilang umiyak. Natatakot ako. Ayaw ko sa ganito ka dilim.

" TULONG!!!!! " sumigaw ako.

- Ayaw ko dito. Nakakatakot. Naramdaman kong gumagalaw na parang lumilinog sa elevator.

" KUYAAAAAA!!!! TULONG!!!! " Umiyak ako ng malakas.

- It took me 5 minutes sa kakahintay na may tumulong sa akin hanggang sa dumating ang mga rescuers at si Kuya. Hindi ko makita ang paligid dahil sa dilim. Pero naramdaman ko nanaman ang pag yanig ng elevator na parang mahuhulog talaga ito any minute from now.

" Jannine? Naririnig mo ba ako!!!?? " Sigaw ni Kuya.

" Oo!!!! Tulungan mo ako!!!! " Umiyak nanaman ako ng malakas.

- Another 30 minutes ang hinintay ko until the door open. Yumanig nanaman ang elevator and this time muntikan na akong masama sa pag hulog pero napahawak ako agad sa kamay ni Kuya at hinila niya ako. I saw how the elevator fall down at ang lakas ng pagkakabagsak. I cried and hugged kuya badly.

" Tahan na... Kuya's here for you. Salamat po. Sana naman I check niyo araw araw ang elevator kung ayos pa ba o hindi " Sabi ni Kuya sa mga rescuers.

" Opo sir, pasensya na po sa nang yari " Sabi ng isang lalake.

- Kinarga ako ni kuya papasok ng kwarto namin at pinaupo niya ako sa kama ko. Hindi ko parin mapigilang umiyak dahil sa trauma.

" Shhh, tahan na " I felt his kisses on my forehead and hugged me.

- Hindi ako maka pagsalita dahil sa takot. I hugged him back and tightly. Paano nalang pag namatay ako... yung baby ko... hindi niya man lang makikita ang mundo namin.

" I love you Jannine. I will keep you safe mahal ko. Sorry... kasalanan kong iniwan kita "

- Panay parin ako sa pag iyak. I just felt na hinahalikan na ako ni Kuya sa noo at hinayaan ko nalang siyang yakapin ako hanggang sa napagod ako sa kaka iyak at nakatulog.

______________________________________________________________________________________________

Albert's Pov

- It's 6 a.m!  Hindi ko rin namalayang naka tulog ako sa tabi ni Jannine. Panay ang iyak niya kahapon dahil sa nangyari. I touched her hair and kissed her forehead.

" I love you my girl... "

- Tumayo ako at inayos ang mga mangga na nagkalat lang sa kusina. Hindi ko talaga maintindihan kung kailan pa naging mahilig sa mangga si Jannine but anyways.

" Good morning anak " Bati ni mama sa akin.

" Good morning Ma! " I hugged her and kissed my mom sa pisngi.

My Brother Is My FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon