>* Chapter 4 *<

502 14 3
                                    

Chapter 4

Jannine's POV

'' jan'z!! tara na!!! ''

'' Opo!! ''

> Si kuya talaga! Pag dating namin sa school. Same as usual .. Maraming tumatahol sa labas. What i mean is yung mga fans niya. Pumunta na ako diretso sa classroom. Wala lang, blablablabla. . .. . .  . . then

*kriiing*kriing*

> Thanks God vacant time ko narin! Pumunta na ako ng library para mag basa. Mamaya na ako mag recess. Di pa naman vacant time ni kuya. Wala lang basa-basa ng kung ano. Kahit di ako tatalino gaya ni kuya. Hahaha.

'' excuse me miss pwede bang umupo dito sa tabi mo? ''

'' ah! oo syempre..... ''

> teka may kamukha tong lalakeng to ah? pero sino?

'' may problema ba miss? ''

'' huh! wala! hehe ! ''

'' parang matutunaw na kasi ako sa kakatingin mo! haha! ''

'' sorry ''

'' ok lang , maganda naman ang tumutingin sa akin ''

'' is it a compliment? ''

'' yes ''

'' thanks ''

'' by the way , im felix ...... Felix Ramirez ''

'' felix? FELIX???!!! IKAW NGA!!! ''

'' shhhhhh ''

> opsss, parang napasigaw yata ako sa tuwa! kaya lumabas kami ! oo nga! siya si Felix Ramirez . My childhood bestfriend ... Talented din to , soccer player and matalino. Gwumapo ata siya ngaun! Crush ko siya bata pa ako! ngaun parang crush ko nanaman siya!

'' masaya akong nakita kita ulit felix ''

'' ako rin jannine! ''

'' musta ang pag-aaral mo sa denmark? ''

'' ok lang! yun parin , ikaw ang nasa isip ko! ''

'' whee? bolero! ''

'' hahaha! nasaan pala si albert? ''

'' si kuya? may klase pa ata eh! ''

'' hahaha! kuya parin tawag mo sa kanya? ''

'' bakit masama ba? ''

'' hindi naman! tara libre kita ng recess! na miss kita eh! ''

'' asenso kana talaga! highest level! di ka ma reach! ''

'' grabe recess lang? ''

'' hahaha! tara na! ''

> Kaya ayun nilibre niya ako. Magsisisi siya bakit niya ako nilibre! hahaha!

'' grabe ka naman kumain! pero maganda yan! tataba ka na rin ! ''

'' tumahimik ka nga! hindi ako tataba kahit ilang cake kakainin ko! ''

'' hahaha! oo na! ''

> Gwapo niya talaga! lalo kung lagi siyang ngingiti! nakakainlove

'' jan'z!! at sino naman yang lalakeng kasama mo??!! ''

'' kuya!!? ''

'' Albert! ''

'' felix? ''

'' yo! ''

'' bro!! musta??! ''

'' long time no see bro! ''

> At ayun nakakaiyak yung love story nila! hahaha! mga oa , may pa hug2x pa silang nalalaman! sabagay eh  . . . . mas mag bestfriend silang dalawa. Sapin-sapin lang ako! Sabay sabay na kami nag recess. Talks usap usap... Masaya ako na bumalik narin si Felix! may bestfriend narin ako! kaso parang ang lamig ng tingin ng mga babae sa paligid. Parang inaagawan ko sila ng boyfriend. Pero ayus lang, wala akong paki sa kanila!

'' oh! may paper works pa ako!   hayaan ko muna kayong dalawa mag usap ''

'' bye kuya! ''

'' see you later Albert! ''

> At ayun, kami nalang dalawa ni felix ang naiwan. Yes! masosolo ko narin siya.

'' alam mo jannine, mas gumanda ka .... ''

'' huh? ''

'' gumanda kapa! ''

'' tsk, ang galing mo talaga mag joke! ''

'' hindi ako nag bibiro ''

'' ahhh... ikaw rin gumwapo ka ''

'' alam ko naman yun! ''

'' tara libot muna tayo! ''

> Pumayag siya kaya nag libot libot kami sa buong school campus. Hanggang sa napagod na kaming dalawa. Umupo muna kami sa garden ng school. Usap usap hanggang sa umabot sa.....

'' nin'z may bf kana? ''

'' b .. . . bf?? wa . . . .wala pa . . . . ''

'' may nanliligaw na sayo? ''

'' meron sana kaso natatakot sila kay kuya eh..... ''

'' talaga? paano ba naman kuya's girl ka ata eh.. hahaha! ''

'' ikaw!? may naging girlfriend kana ba? ''

'' wala........ may hinihintay kasi akong girl....... ...Dati ko pa siya mahal kaya ngayon bumalik narin ako dito sa pinas baka chance ko nang ligawan siya ''

'' ba't di mo nasabi kaagad sa akin na may mahal kana pala noon pa? ''

'' syempre , personal secret ''

'' ano ba yan! sino yung girl? ''

'' secret! ''

'' sige na please? ''

'' ayaw! at wag maging pumilit . . . sige ka, isusumbong kita sa kuya mo! ''

'' *sigh* fine! ''

> nakakainis, bakit ayaw niyang sabihin? Curious ako !! baka mas maganda yung girl saakin o matalino. Huhuhu! wala na akong chance ni felix ko.

'' kung ikaw ba liligawan anong gusto mong klaseng ligaw ang gusto mo? ''

'' hmmm.... gusto ko kantahan niya ako, tapos yung may blue roses at chocolates.... ''

'' blue roses? nag eexist bayun? ''

'' syempre, yung candy na blue roses! hahaha! ''

'' ikaw talaga mahilig sa kain! ''

'' pero may diet din akong nalalaman noh! tapos , lagi niya akong aalagaan.. yun lang! simple lang naman gusto ko ''

'' eh madali lang naman pala eh! hindi ako mahihirapan! ''

'' ano? ''

'' hahaha! wala! sabi ko , tara na! may next class kana! ''

'' ahaha! oo nga! sige alis na ako! ''

> bago paman ako maka alis sa garden bigla niya akong hinatak at hinawakan kamay ko, Nagulat ako sa ginawa niya kaya napatingin ako bigla sa kanya. Ngumiti siya at sinabing . . . .

'' nakalimutan ko nga pala! mag kaklase tayo! same tayo ng course! ''

> Binatukan ko siya sa ulo pero mahina lang. Paano ba naman kasi eh , di niya sinabi saakin kaagad! nakakainis! Kaya ayun, sabay na kaming pumunta sa room. Nag greet siya sa harapan at katabi ko siya. Maraming mga babaeng takam na takam sa kanya. Sa gwapo niyang yan? naku pati ako baka magkakaroon na ng club. Hahaha.

> Pagkatapos ng klase deretso na kami umuwi ni kuya . Si Felix? umuwi narin. Marami daw siyang gagawin.

'' Jan'z!!!!!!!!!!! ''

> Ahahaha! oo nga pala, nakalimutan kong iligpit ang gamit ko sa study table namin ni kuya. Hahaha.... Nasa c.r ako kaya siya na mag linis nun! haha!  

My Brother Is My FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon