>* Chapter 39 *<
Jannine's Pov
" this is the best day of my life, pero mas magiging best day yung kasal natin, tapos ang araw na dagdagan nanaman natin anak natin tapos yung araw na sabay tayong tatanda! " Sabi ni Albert. Pauwi na kami ngayon... It is almost 12 a.m na. Kumain pa kasi kami tapos nag usap ng mga plano namin sa wedding!
- I am worried about baby kayzer. I trust my parents pero na miss ko na siya. Hindi kasi ako sanay na hindi ko siya kasama buong araw at gabi. Dumaan muna kami sa isang donut shop para pag dalhan ng pasalubong sina mama at papa. Pagka dating naming sa bahay nakita naming si mama at papa sa kusina kumakain.
" Ma, Pa! Bakit ngayon lang kayo kumain? " Tanong ko sa kanila.
" ang tagal kasi naming napatahan si Baby kaya eto ngayon lang kami nakakain " I knew he was going to cry. Sa Daddy lang kasi siya tumatahan except kung gutom siya madali naman siyang patahanin.
" I'm sorry about it Ma,, Pa " Sabi ni Albert. Binigay niya yung pasalubong namin at mukha naman silang natuwa.
" By the way, how's dinner? " Tanong ni Papa sa amin.
" Ummmm , it was great! See ! " Pinakita ko sa kanila ang engagement ring ko.
" Omy gosh!!! Anak!!! " Lumapit si Mama at papa sa akin.
" I told you I will let her experience a proper proposal " Sabi ni Albert. Niyakap ako ni mama at papa and congratulated me.
" So kailan ang kasal ninyo? " Tanong ni Papa
" Pinag iisipan pa namin pa! " Sabi ni Albert.
" Wag niyong hintayin na lumaki ang anak niyo na wala pa kayong kasal " Sabi ni Mama.
" Yes ma, maybe next month! Diba mahal? " Sabi ni Albert.
- Hindi naman masama kung next month. Mas maganda pa nga para hindi madagdagan ang kasalanan namin hahaha. I love Albert so much!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
" Now that is a beautiful wedding gown " Sabi ni mama sa akin.
" you think so mom? "
" yes, Im sure. Miss, we will take this "
" Teka! diba dapat ako ang mag desisyon? " Sabi ko sa kanya.
" anak, You only have 2 days left before the wedding and wala ka paring napili na wedding gown dahil sobrang busy mo sa pag aalaga ni Baby Kayzer.. Dont you like the dress? "
" Well...... " maganda naman talaga ang damit, pero kasi gusto ko na hindi ko pag sisihan ang pinili kong wedding dress sa kasal ko.
" Hello? Albert anak? " Omg, Nasa phone call si Albert.
" Eto... nahihirapan parin mamili.. Ikaw? May tuxedo ka na ba? Really? excited ka na talaga ha kasi you're already ready! haha, sige anak! Ingat! "
" Ano sabi ma? " Tanong ko kay mama.
" he said he loves you at mamili ka na raw " She raised her eyebrow.
" Fine, ito na ang susuotin ko! I swear! I like it too ! "
- Hinubad ko na ang damit at nag bihis. Binayaran na ni mama ang wedding gown. Tapos naman lahat ng dapat gawin.. From church, invitation cards, reception, visitors, flowers, cake, colors and more. Silang tatlo ang grabe nag eefort para sa kasal. Hindi ko kasi maiwan iwan si Kayzer dahil iyakin ang baby ko. But, anyway, They did all their best.
" Last schedule mo... Bridal shower! " Sabi naman ni mama habang nag dri-drive. Tama nga pala....Bridal shower!
- I feel worried kasi hindi ko alam kung ano na ang nangyayari sa anak ko. I guess Dad would be a good baby sitter and I dont know why there is still in need for a bridal shower?! Pagka dating namin sa hotel sinundan ko lang si mama hanggang sa dumating kami sa room. Pagka bukas ng pinto nandoon na si Natalie, Susie at Carmen. Sino pa ba? Sila lang ang naging kaibigan ko dito and kahit nasa pilipinas man ako wala akong girl friends.
" Enjoy your day anak " Umalis na si mama at sinira ang pinto.
" Anong gagawin natin dito? " I looked around and maraming baloons and designs and whatsoever.
" you're going to enjoy the last day of your single life Jannine. Since hindi naman ata masaya kung tayo lang apat we invited some of our friends " Bigla naman nasing labasan ang mga kaibigin nila and congratulated me.
" Let's get this party started!!! " Sigaw ni Natalie. Biglang naging disco ang hotel room. These girls are wild! Hindi ko naman alam na ganio pala ang gagawin nila sana umuwi nalang ako. Lumapit si Carmen sa akin.
" Come on Jannine you should enjoy! I'm sure pati naman si Albert nag eenjoy din yun ngayon! " Really? May groom shower din? Well, if that's the case mag e-enjoy nalang ako! Besides, this only happen today and after that I'm going back to the part where I have to take care and breast feed my son. Sorry anak, ngayon lang mag e-enjoy si mommy ha?
- I went to the table and drink a lemonade. Hindi ko kasi alam kung okay ba sa isang ina ang uminom ng wine at mag lasing. Naku, may anak akong pinapa dede. I went to the dance floor and danced like a crazy woman. Sige Jannine ilabas mo lang lahat ng natitirang kalayaan ng buhay mo at mag enjoy hahaha!! A few minutes later it bacame more wilder as they requested me to sit down on a chair blindfolded. Tapos narinig ko nalang na may pinapasok silang tao mula sa pintuan. The girls started to scream with delight. I feel nervous. Naramdaman ko nalang na parang may humawak sa balikat pababa sa mga kamay ko. Bigla niyang kinontrol ang kamay ko and I felt that I was touching his slippery body. Sumisigaw nanaman ang mga babae. Bigla akong kinuryente at nanlamig. My gosh, I'm touching an unknown man's body! Lagot ako kay Albert nito.
- Bigla niyang hinalikan ang leeg ko at wala namang pumigil sa kanya kaya tinanggal ko nalang ang handkerchief sa mga mata ko at nakita ko nalang si.....
" Albert? Anong ginagawa mo? " My eyes were so wide as I saw him with only boxer shorts with the few men dancing with the girls. They just continue partying.
" Hi mahal... ummmmm, Bridal and groom shower natin? Hehe " I blushed. Nakukuryente ako. He is so handsome with his wet hair and his oily, slippery body. Yung abs niya parang tinatawag ako. Sheeeeeeeyt.
" ah---ehhhh-ummmm, ba-ba't naka boxers ka lang? "
" Bakit? ayaw mo ba? ayaw ko rin na naka bra ka lang din " OMG!!! Oo nga pala! Nabasa kasi yung shirt ko dahil natapunan ako ng wine kaya hinayaan ko nalang na magbra ako. Akala ko kasi puro lang kami babae hanggang sa matapos ang party.
" ummmm... ano kasi... " Bigla niya akong kinarga at inalis sa room na yun. No one nticed it dahil sa ingay narin siguro. Dinala niya ako sa kabilang kwarto ng hotel at hiniga sa kama.... He started kissing my neck again.
" te-teka.... mahal, hindi pa tayo kasal... " I pushed him pero malakas siya.
" hmmm? May nangyari naman sa atin eh. Si Kayzer nga ang bunga nun "
" Ehhhh! La-lasing ako nun. Halatang lasing ka rin! " I smelled his breath and he really smell drunk.
" Mahal kita, pag bigyan mo na ako. Ikakasal naman tayo eh ! " He kissed me so hard. But, I pushed him away slowly.
" so-sorry!! " Napansin ko nalang na nakatulog siya bigla. Wew.... Ang bilis naman nakatulog. Lasing nga talaga! Humiga nalang ako sa tabi niya.
" don't worry sa honeymoon natin pag bigyan kita kahit ilang beses, Mahal kita! " I kissed him on the cheek.
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?