>* Chapter 6 *<

469 11 0
                                    

Chapter 6

Jannine's POV

> Nandito na ako sa room. Kuya's been acting strange pag dating niya sa SCO. Parang na bad trip ata ano kayang tinatago ni kuya at na bad trip si siya ng ganun? Gusto niyo'ng malaman kung anong nangyari? ganito kasi yun.

***** Flashback*****

> ang tagal naman!!! parang mga babae kung maligo at mag ayos! kanina pa ako nag hihintay. Dahil bored ako nag ikot ikot ako sa table ni kuya. hanggang sa nakita ko ang scrapbook ni kuya. Bubuksan ko na sana kaso.....

'' jan'z? anong ginagawa mo? ''

'' ahhh, kuya...... gusto ko lang sanang makita scrapbook mo ''

'' wag kang makialam ng gamit dito ''

'' sorry kuya...... ''

> kaya binalik ko yung scrapbook niya sa drawer. Parang galit na galit siya.... hindi kasi ako sanay na galit siya sa akin eh. Umalis ako sa table niya. Umupo siya at ni lock yung drawer niya.

'' umalis kana ''

'' kuya sorry kung pinakialaman ko yung gamit . . m . . .''

'' oo na! umalis kana! ''

'' kuya . . . . . ''

> Ganun ba talaga ka importanteng itago yung scrapbook niya at magagalit siya ng ganyan? Wala na akong ginawa .... lumabas nako.. ayaw kong umiyak! may klase pa ako!! whaaaa~

******* End of Flashback *********

'' nin'z! eto oh! kain kana! ''

'' thanks felix.. .. . . . . ''

'' o! ba't malungkot ka? ''

'' kasi si kuya nagalit nung kinuha ko yung scrapbook niya sa drawer ''

'' that's ok, lilipas din yung galit niya! ''

'' alam ko naman pero, iba yung galit niya ngayon eh ''

> Naluluha na ako! mahal ko kuya ko eh, ayaw ko siyang ma dissapoint . Napansin ni felix na parang na iiyak na ako kaya't bigla niyang hinawakan ang kamay ko.

'' nin'z kilala ko kuya mo ..... basta sa taong mahal niya hindi siya marunong mag tanim ng galit ''

'' thanks felix ...... ''

'' by the way , pwede ba kitang i yaya mamayang gabi? ''

'' eh? saan? ''

'' dahil nandito narin ako babalik yung gig namin ng kuya mo..... kaya kakanta nanaman kami sa resto ''

'' talaga!? oo! sige sasama ako! ''

> Excited na ako. Lagi kasing kumakanta si kuya at felix sa resto noon paman. Kaso nung kailangang umlis ni felix eh . . wala na. Pero di ko akalaing babalik sila sa pagkanta!

> Pagkatapos ng klase namin pumunta ako sa office ni kuya, Gusto kong mag sorry. Kaya hinintay ko nalang siyang lumabas.

'' ba't ka nandto? ''

'' anooo, kasiiii, kuya ....... gusto ko sanang humungi ng sorry! about kanina! ko naman sinasadya na buksan ang scrapbook mo eh..... na bored kasi ako kanina. Kaya na buksan ko, kuya di ko talaga sinasadya... ayaw kong magilit ka eh.... ''

> napaiyak na tuloy ako. Di talaga ako sanay ng ganito eh! Bigla niyang itinaas ang ulo ko at niyakap.

'' i forgive you, sorry din kung nagalit ako ng ganun ....... ''

My Brother Is My FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon