Kayzer's Pov
- Pagkatapos naming bisitahin si tito Felix pupunta raw kami ngayon nila mommy sa mommy and daddy ni tito Felix. Ayaw ko sana kasi wala naman akong kalaro pero kung may pagkain okay lang naman po!
" we are here! " Sabi ni Daddy. Bumaba na ako una kasi kailangan pang alalayan ni Daddy si Mommy.
" Araaaaaay!!! " Napasigaw po ako dahil tumama sa akin ang bola. Hindi ako umiyak kasi big boy na si Kayzer! Im 5 now and magiging kuya narin ako.
" anak? Ayos ka lang baby? " Pagaalala ni mommy.
" okay lang po ako mommy! Big boy na si Kayzer kaya hindi ako iiyak! "
" ummmm, ano po... umm. Sorry po.. " A girl who looks like the same age as me bowed while asking forgiveness.
" okay lang yun iha. Ok lang naman anak ko. Pero mag-ingat ka dapat sa susunod okay? " Sabi ni Daddy sa kanya.
" you are? " tanong ko sa kanya.
" Umm, Im Rea! Nice meeting you and im very sorry kung natamaan kita "
- I feel speechless looking at her. She is so pretty... I... I feel weird. Parang bumibilis ang tibok ng puso ko. H-hindi ko naman po alam to. Ano po ba to??
" o-okay lang.. it was nothing " I looked away. Nahihiya akong tingnan siya.... She is too pretty.
" Jannine? Albert? Kayo ba yan?? " May babaeng bumababa mula sa pintuan ng bahay nila at hinalikan ang pisngi ng mga magulang ko po.
" na miss ko na kayo! Ito ba si Kayzer? What a cute baby boy! "
" haha, big boy na po daw siya and yes this is him " Lumapit ako sa babae at nagmano.
" napaka bait na bata. Eto nga pala si Rea. Anak ko! Well, actually adopted ko siya haha " Adopted? Ano yun?
" Hello po tita. Tito.. " and again she did her bow.
" ohhh! Ito pala ang sinabi niyo pong adopted niyo. It is so nice meeting you. Youre such a beautiful girl " Rea smiled at my mom.
" Thank you po. "
- Pinapasok kami sa bahay ni tita. Tita raw dapat itawag ko sa kanya sabi ni Daddy. na bo-bored ako dahil puro matatandang usapan lang.
" kayzer right? " Tiningnan ko si Rea. kasama rin siya at kumakain lang kaming dalawa ng cookies.
" y-yes.. " I said shyly.
" Alam mo gusto ko talaga ng kalaro na lalake! Kasi lagi nalang ate ko ang kalaro ko noon "
" may ate ka? "
" oo! She is just a few months older than me. Pero nasa advanced school kasi siya she is smart! Kaya minsan wala akong kalaro " She sounds upset. I touched her hand para hindi na siya malungkot.
" I- i can be your playmate " She suddenly brightened up.
" Really? " It really feels weird but my heart are like racing! I dont know what is this!!! What is this!!
" re-really "
" Tara! Ipasyal kita sa buong bahay namin! Ma,Pa,Tito,Tita! Ipapasyal ko lang po si Kayzer! " Pamamaalam niya sa kanila lahat. She is so energetic.
" Okay, wag lalabas ng gate okay? " Sabi ni tita.
" ingat kayo " Sabi naman ni Daddy.
- Hinawakan niya ang kamay ko habang naglalakad kaming dalawa habang pinapasyal niya ako sa bahay nila. Pinakita niya rin sa akin ang kwarto niya full of pink. Hindi siya nauubusan ng salita sa kakausap sa akin.
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?