>* Chapter 30 *<
Albert's Pov
" Jannine? Okay ka lang? "
- Hindi ko kasi alam kung okay lang ba sa kanya ng mga pangyayari ngayon. Well, kung ako naman ang nasa kalagayan niya sigurado naman akong magugulat ako pero magiging masaya kasi I am Engage to the girl I Love. Sinabi ni Mama at Papa lahat sa akin kung bakit ako ampon at kung bakit ako lang at si Felix ang gusto nilang makatuluyan ni Jannine. Nag aalala ako nang biglang namutla ang mukha ni Jannine. Tiningnan niya ako na para akong multo... Nag silabasan ang mga pagkain para i serve sa table at bigla namang hinawakan ni Jannine ang bibig niya. Bigla niya akong tinulak at tumakbo papunta sa girl's restroom. Hinabol ko siya at narinig ko na lang na sumusuka siya. I went inside I dont care kung bawal. Im so worried about her. Is she sick??
" Jannine? Okay ka lang? ayos ka lang ba? May masakit ba? " I touched her back. Para akong nakukuryente.. she is backless and I remember the time when I touched and kissed her whole body. Pero sinampal niya ako.
" Ang kapal naman ng mukha mo. Una kinuha mo ang virginity ko tapos ngayon I am engage to you? Ano ba ang gusto mo? " I saw her tears falling from her eyes.
" Jannine, ikaw lang naman ang gusto ko... "
" Anong nangyayari dito? " Pumasok si mama at papa.
" Jannine bakit mo sinampal si Albert? " Tanong ni papa. Hindi naka sagot si Jannine at bigla naman siyang sumuka.
" Ayos ka lang ba? " Pag aalala ni Papa.
" Jannine..... " Lumapit si Mama kay Jannine.
" Punta muna tayo sa kwarto natin anak " Sabi ni mama at inalalayan si Jannine. Hanggang sa maka labas sila.
" Pa.... Anong nangyayari sa kanya? " Tiningnan ko si papa at mukha naman siyang gulat na gulat.
" Anak.... Baka... Si Jannine ay..... "
____________________________________________________________________________________
Jannine's Pov
- Inalalayan ako ni mama hanggang sa kwarto namin. Pinaupo niya ako sa kama at parang may hinahanap siya. Hanggang sa may kinuha siya sa drawer niya at ibinigay sa akin. Tiningnan ko nang maiigi at laking gulat ko na...
" limang Pregnancy Test??? Ma!! Hi- hindi ....... " Hindi ako pinatapos ni mama na mag salita at pinatayo niya ako at inalalayan patungo sa banyo. Wala na akong sinabi at ginawa ko nalang.
- After 5 minutes sa banyo... hindi ko mapigilang umiyak.... Lumabas ako ng kwarto at ibinigay kay mama lahat ng PT at patuloy lang ako sa pag iyak.
" Positive nga...... " Sabi ni mama.
" ma, hindi ko po sinasadya.. kasi po si Kuya " Hindi niya nanaman ako pinatapos sa pag salita.
" Alam ko anak... May nangyari sa inyo ni Albert "
" pa-paano niyo nalaman? " She smiled at me.
" Kasi nung gabing wala kami sa bahay dahil nag date kami ng papa mo he asked me kung ano pa ba ang hinihiling ko sa buhay ko kaya i told him that i wish to have a grandchild someday at nung araw na wala akong magawa sa bahay kinuha ko ang bedsheet ng kuya mo and i saw a dry blood on it. Hindi naman ako pwedeng mag hinala na may ibang babaeng kasama ang kuya mo na alam ko namang ikaw lang ang mahal nun o nagkaroon ng sugat ang kuya mo. I know because ganyan din ang nangyari sa kapanahunan ko. Kaya tinawag ko ang papa mo at mukhang proud pa. He knew that was going to happened. He wanted that to happened kaya nga nilagay niya ang kama ng kuya mo sa kwarto mo and pretend na iisa lang talaga dapat ang kwarto niyo. "
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?