Chapter 7
Jannine's POV
'' salamat po sa inyo! ''
> Tumayo siya at may inabot na blue roses si kuya sa kanya. Naghiyawan ang mga tao sa resto. How sweet naman sino kayang bibigyan niya ng bulaklak na yan!? paburito ko panaman sana ako nalang hahahaha! joke! sa gwapo ni felix imposibleng ako yun.
" jannine? can i court you !?''
>Pero sana ako talaga! whaaa~ assuming ko talaga~ paano niya ako liligawan eh bestfriend niya lang ako! and im sure mas maganda yung girl sa akin.
" nin'z?? ''
> Whaaa~ sana pumayag na si kuya na may manliligaw ako! gusto ko man lang subukang magkaroon ng sweet na manliligaw! pero sana si felix.
'' jannine!!!! makinig ka naman!!! ''
'' felix? o! anong problema? ''
'' sheeez, nakatulala ka kasi ! so ano na? pumapayag kana ba? ''
'' huh? ano ? papayag saan? ''
'' hindi ka talaga nakinig!
" sorry felix, iniisip kasi kita kung sino yung liligawan mo kaya ayun di ko na namalayan na may sinasabi kana pala! ''
'' iniisip sa liligawan ko? selos ka? ''
> huwow! na inspire naman ako sa tanong niya. Selos daw!? hahahaha! ako mag seselos? naku! crush ko lang si felix! di ko naman mahal yun!
( a/n : sus! kunyari pa! )
'' hoy hindi noh!!! ( kasali kana doon sa sagot ms. Author )
'' Buti naman at di ka nag seselos sa sarili mo! ''
'' sa . . . sarili ko? ''
'' Jannine Villiavier, mahal kita simula pa noong mga bata pa tayo, alam kong hindi mo ako mahal pero sana payagan mo akong ligawan kita ''
--- Ay!!!!! ate!!! umoo kana jan!!!!!! sayang yan!!! ~ uyyyy! ~~{ mga tao , bakla , babae, etc }
> Di ko alam ang sasabihin ko! first time to eh! FIRST TIME! Tinignan ko si kuya at nakita ko ang seryoso ng mukha niya pero bigla siyang nag wink sa akin . Ibig sabihin ba pumapayag siya na mangligaw si felix sa akin? lakas ng tama ni felix ah. siya ang pinakaunang lalakeng pinayagan ni kuya na ligawan ako.
Gusto ko si felix at gusto ko rin ligawan niya rin ako. Pero, di ko alam ang sasabihin ko kaya tumango nalang ako.
'' ta . . .talaga??! ''
'' ah.... o . . . oo ''
'' yessss!!! whoooo!!! ''
'' whieee~ uuyyyyy!!!!!! ''
> Pagkatapos niyang tumalon talon sa tuwa . Binigay niya yung blue roses sa akin. Ang ganda talaga . Im sure spray na blue ang ginamit para maging blue to! hahaha! Whaaaa!!!!! bigla niyang hinalikan ang noo ko! nakakahiya.
'' felix . . . . ''
'' Di mo alam kung paano mo pinasaya ang gabing ito ''
'' ummm...... ''
'' i love you jannine . . . ''
'' ahhh . . . .umm . . . thank you? ''
> Dyosko! bakit thank you? thank you dahil mahal niya ako? tralala ka talaga jannine! whaaa! ngumiti lang din siya at nakita kong lumapit si kuya at inakbayan si felix.
'' o! pano ba yan... ingatan mo kapatid ko ha! ''
'' siyempre! ''
'' o jan'z wag mong ilulugi tong si felix ha? ''
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?