>* Chapter 5 *<

370 12 1
                                    

Chapter 5

Jannine's POV

> Nandito na ako sa school ! Aga ko no? nagulat nga si kuya kung bakit na ako laging maaga sa school, for 3 weeks lagi na akong maaga. Alam niyo kung bakit? Kasi nag so-soccer practise si kuya at si Felix. Siyempre dapat supportive kay crush ! oo na sige na , pati kay kuya. Nandito ako sa bench malapit sa field. Napapansin ko laging nag glaglance si felix saakin. Kaya minsan naagawan siya ng bola. Hahaha. Pero kilig to the bones~

'' nin'z! paki punasan naman ako oh! ''

> kyaaaa~ syempre felix! ikaw pa!

'' opsss! kuya muna bago ikaw ! ''

'' eh kuya, first come first serve ! ''

'' sige! wala kang recess mamaya ''

'' kuya! ''

'' haha, sige na nin'z punasan mo na kuya mo.... kaya ko na to! ''

> K.j ka talaga kuya! lagot ka saakin mamaya! hindi ko na tuloy maamoy pawis ni felix. Nung bata pa siya kahit pawis na pawis ang bango! Nakaka-in love! Kaya ayun pinunasan ko mukha ni kuya tapos yung likod niya. Diniin ko yung pag punas niya kayan ayun pula yung likod niya. Di naman umaray grabe parang kubal lang? di nararamdaman ang sakit?

'' thanks jan'z! o! si felix nanaman ! "

'' wag na bro, tapus na ako! thanks nalang nan'z! ''

> T_T huhuhu! felix!! sayang!!! ako sana yung mag punas sayo!!

'' tara bro, mag shower na tayo! malapit nang mag 6 a.m ''

'' gusto mong sumama nan'z? ''

'' ewww ! ayaw ko ! ''

> ( tempter ) sige na! sumama kana! alam ko namang gusto mo eh ! ayaw mo ba makita ang katawan ni felix!!??

Ahhhh!!! tigilan mo ako!!! oo! gusto ko!!! pero hindi ako yung klaseng babaeng pervert!!

'' sige! hintayin mo nalang kami sa SCO ( school's council office ) ''

'' ok . . . ''

> pumunta nako sa office ni kuya... Grabe pala yung paper works niya. parang bundok. Di ko man lang nakita ang pagiging puyat niya. *sigh* simulan ko na kayang matutong maglinis ng bahay! hahaha!

.%.&8*,&+&(92(%+&(&,*8&83920$9(=.&.:.:.:(&

Albert's POV

> Lokong felix to! kanina pa tingin ng tingin kay jannine. Di kaya may gusto siya kay jannine? naku! pag liligawan niya si jannine dapat dumaan muna siya sa akin. Hindi naman sa ayaw ko kay felix para kay jannine .... ayaw kong magkaroon siya ng b.f hanggang hindi niya pa natapos ang 4th year college niya!

'' nin'z! paki punasan naman ako oh! ''

> Hoy! hindi pwede!

'' opsss! kuya muna bago ikaw ! ''

'' eh kuya, first come first serve ! ''

'' sige! wala kang recess mamaya ''

'' kuya! ''

'' haha, sige na nin'z punasan mo na kuya mo.... kaya ko na to! ''

> Mabuti at nag kakaintindihan tayo felix. Si jannine naman halatang halata na gusto niya talagang punasan tong si felix. Teka? di kaya, crush niya parin si felix?! nakuuu..... lagot to saakin. At kung maka tingin parang gusto niyang sabihin saakin na k.j ako! bahala siya! basta ako muna!

'' thanks jan'z! o! si felix nanaman ! "

'' wag na bro, tapus na ako! thanks nalang nan'z! ''

'' tara bro, mag shower na tayo! malapit nang mag 6 a.m ''

'' gusto mong sumama nan'z? ''

'' ewww ! ayaw ko ! ''

> Maypagka manyak din tong lalakeng to ah? 3 years lang nawala.... manyak na . Ano kayang kinain nito?

'' sige! hintayin mo nalang kami sa SCO ( school's council office ) ''

'' ok . . . ''

> Kaya pumunta na kami ni felix sa shower room. Nag usap2x lang kami ng kaunti hanggang sa umabot ang usapan namin kay jannine.

'' bert'z, ano kayang pinakain mo kay jannine at gumanda siya ngayon? ''

'' huh? ahaha, wala naman akong pinakain na makakaganda sa kanya... ''

'' ganun ba parin siya? wala man lang kaibigan dito sa school? ''

'' ah! meron! ''

'' sino ? ''

'' ako . . ''

'' hahaha! alam ko naman yun eh!  eh, marami ba siyang manliligaw? ''

'' oo, pero lahat dumadaan sa akin , kaya ayun wala pa siyang boyfriend ''

'' talaga !? alam mo kasi  . . . . . . . simula pa nung bata pa tayo mahal ko na siya eh....hanggang ngayon....napagisipan ko nga na sapagbalik ko liligawan ko siya.... kaya gusto ko siyang ligawan . . . . kung ok lang ba sayo? ''

" Ano!!!???? liligawan mo kapatid ko!!!?? ''

'' chilax! ligaw panaman yan eh! hindi pa nga niya ako sinasagot kung maka pag expression ka parang kami na! hahahaha ''

> aayaw ba ako? bestfriend ko to pero kahit bestfriend ko siya dapat siguraduhin ko muna kung ano talaga siya. Manyak na nga eh... baka ano pa ang gagawin niya sa kapatid ko. At oo na, alam kong crush ni jannine si felix .... at kung papayagan kong mangligaw si felix baka sagutin niya , masasaktan ako. Kailangan kong matutong magmahal ng iba. . . .

'' oo, sige papayag na akong ligawan mo si jannine pero bago ang lahat gusto kong makita kung paano mo siya liligawan . . . .''

'' talaga!? sure ! ''

'' at . . . . . . . . . . . ''

'' at . . .?! "

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

'' Turuan mo akong magmahal ng iba ''

----------------------------------------------------------------------

*+( A/N : hope you'll like it :)) kung may mali please tell me! '' )+*

My Brother Is My FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon