>* Chapter 35 *<
Albert's Pov
" Please doc, please let her live and my baby please.... " Pagmamakaawa ko sa doctor.
- Pinasok kaagad siya sa emergency room. Kasalanan ko to. Kasalanan ko lahat to. Ang tanga ko ang sama kong tao. Kung hindi ko lang masyadong dinibdib ang sinabi niya, kung hindi ko lang siya iniwan sana nasa bahay kami ngayon kumakain at pinapakiramdam ang pag sipa ng baby namin. Ang gago ko.. Napaka gago ko.
" Albert? Anak anong nangyari? ang dami mong dugo sa polo mo! Si- si Jannine??? " Pag aalala ni mama.
- Lumuhod ako bigla sa kanila habang umiiyak...
" sorry ma, pa, kasalanan ko to. Kasalanan ko lahat ng to " Umiyak ako ng umiyak. Para na akong bata.
" anong kagaguhan ba ang ginawa mo??? " Hinawakan ni papa ang polo ko at hinila pataas, Susuntukin niya na sana ako pero pinigilan siya ni mama.
" Love, let our son explain " binaba ako ni papa at patuloy lang ako sa pag iyak.
- Kinuwento ko lahat ng nangyari at hindi na nagalit si papa sa akin. Si mama nanaman yung umiyak. Hinintay namin ang doctor na lumabas. Ang tagal naman, gusto ko nang malaman kung okay na ba si Jannine at baby ko or hindi! Pumunta na ako sa chapel at nag dasal.... at pag balik ko wala paring balita. Sana ako nalang yung nasagasaan hindi yung mag ina ko. Hindi silang dalawa... Hindi, Please God.... Protect her and our baby.
___________________________________
Jannine's Pov
- Nasaan ako? Ang ganda naman ng lugar. A huge lake and full of beautiful trees and flowers. Parang paradise! Tumayo ako at nag lakad lakad sa lugar. Seems like a peaceful place to stay. Ang grass, it is so fresh.
" Hi beautiful " Nagulat ako nang may biglang nag salita sa likod ko kaya napa lingon agad ako at sa laking gulat ko parang malaglag na ang panga ko nito.
" Fe-Felix.... I-ikaw ba yan?"
" Yes baby it is me " Si... Si Felix nga. Tumakbo ako at niyakap siya ng mahigpit.
" Felix... na miss kita.... " Umiyak nalang ako bigla. Na miss ko ang lalakeng mahal ko.
" Namiss din kita Jannine " Hinawakan ni Felix ang kamay ko.
" Felix.... Bakit mo ako iniwan? " Tanong ko sa kanya at hindi parin ako tapos sa kaka iyak.
" Baby, Hindi kita iniwan... I was always there for you hindi mo lang ako nakikita pero nandoon ako binabantayan kita " He hugged me tightly.
" Baby ko, Gusto ko nang makasama ka " I looked at him and he just gave me a smile.
" Are you sure? You wanna stay here with me? " I smiled back at him.
" yes! "
___________________________________
Albert's Pov
" Time of death 1:38 a.m " Sabi ng doctor pagka labas niya sa emergency room.
- No.... no... hindi.. hindi siya pwedeng mawala sa akin. Wag Lord please. Yung baby namin. Yung mahal ko. Para akong binagsakan ng barko at eroplano. Sa lahat ng mawala sa akin si Jannine pa at yung baby ko. Sana ako nalang yung nawala, kahit ilang pera ang mawala sa akin wag lang silang dalawa. God, hindi ko alam kung bakit nangyari to sa akin.
" You can go inside and see her "
- Mom started to cry so much as we entered the room. Namumutla na siya. She isn't breathing anymore ang puti niya. Nilapitan ko siya at hinawakan ang kamay niya. I moved to her face and kissed her lips.
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?