Chapter 3
Jannine's POV
'' kuya, sure kaba sa daan? ''
'' siguro.... ito yung address eh... ''
'' kuya baka mawawala tayo.... ''
'' tumahimik ka na nga ''
'' ok ... sorry ''
> Ano ba to! Ang aga aga , ginising ako para kunin lahat ng importanteng gamit ko dahil lilipat kami ng bahay! kaya Ayun nasa truck yung lahat ng mga gamit namin. Ewan ko! pabigla bigla di man lang sinabi sa akin kung bakit kami lilipat!
'' excuse me manang , dito po ba yung address na ito? ''
'' ah... oo.... teka, yung bahay na pinapa-expand kayo ang may ari nun? ''
'' ahhh, opo... yun nga po! ''
'' oh! nandun lang yun sa kanto! ''
'' sige salamat po ''
> At ayun nag drive ulit si kuya sa wakas alam na rin namin ang daan kung saan. Pagkalipas ng 5 minuto. Ayun, malaki , pinapa-extend nga yung likod ng bahay pero ang harapan tapos na. Pero parang malapit narin yun matapos mga limang araw tapos narin yan! Pumasok na kami ni kuya pati mga gamit namin pinasok na namin. Wow, ang laki huh! Ang sala pwedeng pang party at ang kusina completo ang mga gamit! Pag punta ko naman sa taas isa lang yung kwarto. Baka dito yung kwarto namin. Pag bukas ko ng pinto nandun na si kuya sa loob. Ang bilis naman , inaayos niya yung gamit niya . Ang study area namin pa curve . Ang kabinet namin blue sakanya , light green naman sa akin. May c.r na sa loob ng kwarto. Ang higaan? double deck! dapat ako ang mauna sa taas.
'' wag mo nang isipin na ikaw ang makakahiga jan sa taas.... ''
'' huh? paano mo nalamang iniisip ko yun? ''
'' halata naman eh.... pasyensya kana dahil bedsheets ko na ang nasa taas ''
'' ano ba naman yan! ang daya! ''
'' pano buh naman ... first come ako eh. *wink* ''
'' che! ''
> huhuhu. Dito nalang ako sa baba. Gustong gusto ko panaman sa taas, *sigh*
'' pagkatapos mong mag ayos ng gamit bumaba ka dahil kakain tayo ng almusal ''
'' ok . . . ''
> After kong mag ayos ng gamit bumaba na ako kumain at natulog ulit. Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz . . . . . . . . . . .
.=.=.=+=+&+%+%+=,+&+&&,+&(%(%)%(%(>)$)$)$))$()
( Albert's POV )
'' jan'z! gising! malapit na mag 11 a.m ''
'' kulang pa ''
'' anong kulang? ''
'' tulog ko ''
'' tamad mo talaga! gising kana!!!! Mag gro-grocery tayo!!! ''
'' Talaga!!!?? ''
> tingnan mo nga naman tong babaeng to. Biglang tumayo at sumigaw. Bakit kaya excited to pag grocery. Kaya umalis na ako sa kwarto at pinaandar yung sasakyan.
'' kuya tara! ''
> pag lingon ko . Ayon nakaayos ng maayos. Naka pink dress at doll shoes. Sexy niya tingnan. Bakit ba ang ganda niya. Nakaka in love. *sigh* Ahhh!!!! may eraser kaba jan? paki erase yung sinabi ko!!!!
'' kuya!! ''
'' ah? huh? ''
'' hindi ka talaga nakinig! sabi ko.... shopping muna tayo! bonding! ''
'' ahhh.... ok ... ''
> Tanga ko! nakatulala ba naman ako sa kanya na parang tuliling! At ayun pumunta muna kami ng mall. Wala lang libot2x tapos bumili siya ng bagong damit. Ako rin bumili narin ako. Tapos inom ng kape sa starbucks. May naririnig din kaming mga usap usapan ng mga babae sa gilid.
Girl - ang gwapo nung guy oh!
Girl1 - oo nga, mayaman pang tingnan.
Girl - kaso parang girlfriend niya yung girl na nasa harap niya. Maganda , bagay sila.
> ano raw? girlfriend? naku kung alam lang nilang kapatid ko to. Mapapanganga talaga sila.
kaya pagkatapos nun naglibot kami ulit, Kain kahit saan. Nood ng sine. At lastly nag grocery na kami.
'' kuya.... eto! gusto ko ito!! ''
'' pancakes? ''
'' please? ''
'' fine ''
'' eto!! eto!!!! ''
'' jan'z ... mag diet ka nga ''
'' ayaw ko ! di naman ako tumataba eh! ''
> oo nga di siya tumataba. Pera ko di rin tumataba kaya sana tigilan niya yung kakabili ng kung ano! di pa ako pinapadalhan ni mama! Para maiwasan ko ang kakabili ng kung di ano dumeretso na ako sa cashier at nag bayad.
'' kuya! ano ba yan! dami ko pang gustong kainin! ''
'' alam ko! pati pera ko kinakain mo na! ''
'' hehe... sorry! hintay lang ako sa labas! ''
> Naku kung di ko lang to mahal.... ay este kapatid di ko nato napatawad.
Cashier - girlfriend niyo po?
'' ha? hindi!! kapatid ko yun! ''
Cashier - ahaha, ganun po ba? akala ko kuya yung tawagan niyo hindi naman kasi halatang magkapatid kayo eh. Pasyensya na !
> tsismosang cashier to! Umuwi narin kami sa wakas. Inarange ko na ang mga pinamili naming groceries sa ref. At nagluto na ako para panghapunan. Tapos naming kumainn natulog na kami. May klase pa kami bukas.
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?