>* Chapter 36 *<
Albert's Pov
-" Ito!!! Ang cute nito para kay Kayzer!! " Sabi ko kay Jannine! She is now 8th months preggy!
" ummmm, Hindi ba pang 1 year old na yan? " Sabi niya sa akin.
- Pinakita ko kasi sa kanya ang baby polo shirt at pants. Oo, nga pang 1 year old na tong damit. Excited lang akong lumaki ang anak ko. Kinuwento kasi ni Jannine na kamukha ko raw baby namin kaya mas na excite tuloy ako. After nung nangyari sa kanya tumigil muna ako sa trabaho para bantayan siya. Just a few months leave at pumayag naman si Papa kaya todo ang bantay ko sa mahal ko at baby namin!
" ito! white clothes muna para kay baby or light blue! " Pinakita niya sa akin ang light blue baby clothes na isang pack na siya.
- Pumayag ako kasi parang ang cute naman talaga. Marami kaming binili. Diapers, baby milk bottles, baby soap, baby clothes, crib, baby bag, stroller and so much more. Binigyan na namin ng pangalan ang baby boy namin. We decided na Kayzer Jay Villavier ang ipangalan sa kanya. Gusto ko sana Albert Jr. pero nagalit si mama at Jannine. Pero may next babies to come pa naman hahahaha! Pagkatapos naming mamili ay kumain muna sa isang vegetarian restaurant. Kailangan ng proper diet si Jannine para hindi siya mahirapan ilabas si Baby Kayzer. -
- Nilagay ko muna ang mga pinamili namin sa loob ng sasakyan at bumalik sa loob ng mall. Pagkatapos nanood kami ng sine gusto niya panoorin yung " The choice " galing sa pinaka sikat na writer na si Nicholas Sparks. Naka relate ako sa story nung naaksidente yung babae at hindi talaga nag give up ang asawa niya na bumalik lang siya. Napahawak ako sa kamay ni Jannine at hinalikan ko. I looked at her with all love. Tiningnan niya naman rin ako, I slowly leaned to her and attempt to kiss her. We both closed our eyes and kissed. I give her a passionate kiss and I can feel she responded. Pero nagulat ako nangbiglang kinagat niya ang upper lip ko kaya napatigil kami sa pag halik.
" So-sorry.. Si- si baby kasi napalakas ang sipa. Sorry talaga ma-masakit ba? " She bit her upper lip.
" Okay lang ako. Dont worry, masakit ba ang pagkakasipa ni baby ? " I rubbed her tummy at oo nga sumisipa nga si baby namin.
" Okay lang. Ang kulit ni baby haha " I just smiled and kissed her forehead. I am so lucky to have her mahal niya man ako o hindi... I still want to prove her that I wont ever leave her.
- Natapos namin panoorin ang palabas at gusto nanaman ni Jannine kumain kaya pinagbigyan ko nalang pinipilit ako eh. Umupo muna kami sa isang bench sa mall habang kinakain ni Jannine ang burger.
" Ouch! " Sabi ng isang batang babae na nadapa sa sahig. She cried pero tumigil din pagka dating ng kapatid niyang lalake.
" You should be careful next time! " Sabi ng kuya ng babae at niyakap siya.
" sorryyyyyyyy " ang cute nilang tingnan parang ako at si Jannine noon.
- Tiningnan ko si Jannine at tumitingin lang siya sa mga bata. Yumuko siya at ngumiti.
" It reminds me of us noong bata pa tayo " Sabi niya.
" oo, Tanga ka kasi kaya laging nadadapa haha " I laughed.
" but you were always there to save me and take good care of me " I smiled and kissed her hair.
" because you're my girl and I would never leave you.. I will always protect you " She looked at me and smile so sweetly.
" thanks kuya! " She chuckled. Uggggh, Kuya? hindi niya na ako kuya. Magiging asawa ko na siya! Nakakairita. Naalala ko tuloy noon kung paano ako maka move on sa kanya dahil sa may nararamdaman ako more than a sister.
" Joke lang! ikaw naman ang bilis magalit " Sabi niya sabay lamon sa hamburger. Magkapatid parin kami sa papel pero pwede ko parin siyang pakasalan. Si papa na raw bahala lahat.. Kulang nalang talaga ang pumayag si Jannine na pakasalan ako at pag mahal niya na ako.
- Umuwi agad kami at nag simula nang ilagay ang mga gamit ng baby namin sa kwarto na malapit lang sa amin ni Jannine. Pero nilagay muna namin ang crib niya sa kwarto namin para mabantayan siya kapag gabi.
" all done! Tingnan mo baby oh! ang daming stuff toys para sayo! " Sabi ko sa baby ko nasa loob ng babaeng mahal ko.
" Lumabas ka na please. Excited na ako " Dagdag kong sabi.
" ano bang pinagsasabi mo? May 1 month pa bago ma completo si baby tapos gusto mo na siyang lumabas ngayon? paano pag may kulang siya sa katawan niya " Tama nga pala. Mas mabuti pa na I completo ni baby ang pag form niya sa loob ng mommy niya.
___________________________________
Jannine's Pov
!! 5 weeks after !!
- Nasa kwarto lang ako ngayon ng baby ko. Nakahiga sa mga stuff toys. Tinitingnan ko ang Picture album namin dalawa ni Albert. No wonder na wala siyang picture nung baby pa siya.
" Tingnan mo baby oh! Si tito Felix at daddy mo nung bata pa sila! " Naramdaman ko naman na sumipa si baby. Ang cute, naririnig niya ako.
" Oh ito naman ako at ang daddy mo nung bata pa kaming dalawa. Nag lalaro kami ng habulan noon sa beach at muntik nang malunod si mommy pero nandiyan yung daddy mo and ni-rescue ako "
- Tiningnan ko lahat ng pictures naming dalawa ni Albert. Everyone was right, Hindi ko man lang napapansin ang efforts na ginagawa ni Albert para sa akin. I never thought he couldn't really love me as a sister but much more than that pala. I started to have feelings for him too after nung namatay kami ni baby ng ilang oras. I was just so scared na malulungkot si Felix kapag may mahal na akong iba kaya i stayed faithful to him... Pero nung sinabi niyang magiging masaya siya kapag masaya ako it made me feel at ease. After nung pag gising ko inalagaan ako ni Albert ng mabuti. He even take a few months leave sa work para alagaan kaming dalawa ni baby. The kiss last four weeks made me realize that I also love Albert. He always have a space in my heart tinatanggi ko lang. The story we watched was incredible; doon ko rin napaisip na baka naging ganun rin si Albert nung hindi ako gumising. Yun nga lang namatay ako pero yung girl na coma. Pero yung best part of the movie.. yung time na Albert looked at me in the eyes na parang makikita mo kung gaano ka niya ka mahal. I didnt refuse to kiss him because I also wanted him to do it. Haha, Scene pala namin yun dalawa hindi sa movie.
- Tumayo ako pagkatapos kong tingnan lahat ng pictures namin. Biglang may tumutulong tubig sa legs ko at ang sakit ng tiyan ko. Te-teka.. Manganganak na ba ako??? Akala ko bukas pa??
" ALBEEEEEERTTTTT!!!!!!!!!!! MAMA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! PAPA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! " Sumigaw ako ng malakas. Ang sakit na talaga ng tiyan ko. Hintay ka muna baby. Pupunta pa tayo sa ospital!
- Binuksan agad ni Albert ang pinto at sabay naman dumating si Mama at Papa/
" Manganganak na siya!!!! Bilisan mo anak!!! " Sigaw ni mama kay Albert. Kinarga agad ako ni Albert pababa at patungo sa sasakyan. Si papa na ang nag drive habang hinahawakan ko ang kamay ni Albert, Si mama naman tinuturuan ako paano huminga.
-----*--------*------------*------------*---------*
Author's Note
Thank you so much guys for supporting, reading, commenting and voting for my story. Sana napasaya, napaiyak o napatawa ko man Lang kayo. I hope na nag enjoy kayo.
Sorry kung may mga maling grammar or spellings. Masakit na kasi sa mata na ulitin ang pag basa. That is why I am thinking of a volunteer who wants to edit my grammar and spellings. Who can be trusted. Sorry, sadyang Lazy talaga ako haha.
Message me Kung gusto mo :)
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Fiance
RomanceAng hirap namang intindihin ang pagibig . . . lalo na't pa bigla-bigla nalang darating. Pero masarap magmahal sa taong mahal ka rin lalo na at yung taong yun ay ang lalakeng nandiyan sa tabi mo matagal na. pero paano kung kapatid mo siya?