"Ito po ang mahahalagang balita!!!! Isang sasakyan po ang natagpuan sa lugar ng maynila. Sa loob ng sasakyan.... tatlong kalalakihan ang natagpuang patay. Ini-imbestigahan pa ang mga taong ito kung may kinalaman sa pagkawala ng ilang mga kababaihan sa kalakhang maynila. Dahil sa labas ng sasakyan ang may nakasulat na ' MGA RAPIST KAMI HUWAG KAMING TULARAN. ' " sabi sa telebisyon
Nabalita na pala. Nasa bahay lng ako nililinis ang baril na ginamit ko kagabi.
(Doorbell rang)
Hindi na ako tumayo . Undestood na un. Kapag hindi ko sya napagbuksan.
"Kilala na talaga kitang bata ka." Tito said.
"Goodmorning po" me.
"Goodjob, renz.......I mean..... kite." Tito said.
"Its okay po. Its up to you kung ano pong tatawag niyo sakin." Me.
Di na kc ako nagpapatawag ng renz. Simula nung nangyari un.
Maya maya pa'y may nag-doorbell.
" may inaasahan ka bang bisita??" Tito asked.
"Wala nmn po. Bka sa kabilang bahay lng po un." Me.
Maya maya'y nag doorbell ulit.
"Sa tingin ko. Kailangan mo ng labasin un." Tumango na lng ako at tumayo.
"But wait.... ung contact lence mo suot mo pa rin. Hubarin mo muna." Tito said. Kaya napatingin ako aa salamin. Suot ko pa rin nga ung red contact lence. Why red? Kc feel ko ung kulay... para dugo. Pagkatapos kong tanggalin... lumabas na ko.
"What brings you here??" Me.
"Hoy... ms. Monteverde... baka nakakalimutan mo..... may ginagawa tau.... at kahapon hindi natin natapos kc pinaalis mo ko....." him.
"Tss. Ingay." Me. Dire-diretso lng papasok. At sumunod sya sakin. Maya mayay natahimik.
"Goodmorning po." Him. Kaya pla.
"Did I just give you a permission para pumasok dito??" Me.
"Hindi pa. Pero pinagbuksan mo ko ng main door mo (gate) kaya understood na un!!" Him.
"Who are u??" Tanong ni tito kay... rivera??? Verera??? Ano ba un??.
"He's just a nobody." Singit ko.
"Ako si kyle Guevarra. Classmate po nito. " him. Tss. Daldal.
"Ah...... walang pasok diba?? " tumango lng ako. Tas binaling sa iba ang atensyon ko.
Sh*t. Ung baril di ko pa natatago. Kaya pinandilatan ko si tito at sinenyasan ung baril... at BOOM buti nakuha niya.
"Ay!!! Sorry!! Ung baril ko pakalat kalat.... bkit kaba kalas kalas... eh... panu aalis na ko. Sge babay. " tas umalis na si tito.
"Ano?" Me.
"May gagawin tayo." Him.
"I'm not interseted." Me.
"You will." Him.
"May lakad ako." Me.
"Pake ko." Him.
Hindi ko na sya inintindi. Dire-diretso na kong naglakad papunta kwarto.
"Where you going!!!" Him.
"Hell. Wanna join me." Me.
"Get your things..... pakibilis. May pahell -hell ka pang nalalaman. Bigwasan kita dyan eh. " him.
Nasa kusina na kmi ng sabihin niya kong bigwasan niya ko. Kaya kumuha ako ng kutsilyo.
"What.?" Me.
"Ah....- eh... nothing." Him he looks scared.
"You say something .... I heard it." Tas lumapit ako sa kanya. Dala ung knife.
"Kulit mo ahh!! Wala nga." Him.
"Sure?? " tas tinignan ko ung kutsilyo at tinignan ko sya. He looks so scared.
"Yeah!!!!! I- I am........." tas pumikit si loko.
Gusto kong tumawa pero hwag na lng sayang.
"Tabe!!!!!" Me.
Tas dumilat si loko. " what??"
"Sabi ko tabi.......... nakaharang ka sa ref. Kukunin ko ung hihiwain kong meat." Me.
"H-hindi mo ba papatayin??" Him.
"Mukha ba kong mamamatay tao?? " me.
"Hindi." Him.
"Gusto mo bang patayin kita??" Me.
"Hindi. Ayoko. Dun na nga ako.
Bka mabigwasan kita dyan. " him.
"What.?" Me.
"Wala dun na ko sa sala mo.... mambi-bigwas ng lamok.!!!!! "
BINABASA MO ANG
HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLER
ActionLOVING A PERSON IS NOT A MISTAKE BUT LOVING A HIRED KILLER IS TOTALLY INSANE.