CHAPTER 10: Trust

12 0 0
                                    

Kite side:

Should I accept his request??? To be his friend?? To be my friend??? Am I worth to be his friend???

Days pass...wala namang nangyayari ... pero sya.... seryoso talaga sya sa sinabi niya na gusto niyang makipagkaibigan sakin. Lagi niya kong kinakausap kahit hindi ko sya pinapakinggan at pinapansin. Lagi niyang pinipilit na sumabay sakin kahit na ayaw ko at naiiwanan ko na sya. Sa tuwing gagawa kami ng projects na lagi kong kinatutulugan siya na ang gumagawa. Sana pla inuwi niya na lng ung project namin.

"Kung may bumabagabag kasi sayo , ilabas muna ... baka yan pa ang pumatay sayo."

Huh??

"Bkit nandito ka??" Me.

"Because of this..." sabay angat niya ng mga papers na natapos namin.

"Ikaw lng nmn gagawa niyan." Me

"Alam mo free nmn ako anytime kaya pwede akong makinig about sa problem mo." Kyle

"Wala akong problema." Me

"Meron. Ang pag iisa. Bunga nun pagkalungkot. " him

"Oo. Mag isa ako pero hindi ako malu-" naputol na sasabihin ko ng sumangit sya.

"Kwento mo sa pagong. Lokohin mo na lahat... tago mo na emosyon mo sa lahat...tago mo na ang tunay na ikaw pero hindi mo ko maloloko. Go! Dali!! Makikinig ako." Him.

0___0 this kind of feeling na never ko pang naramdaman. Yung maramdaman na may halaga ka pa. Na may nakakapansin pa sayo. Yung di ka ituturing na hangin na dadaanan ka lang.

Kinuwento kp sa kanya lahat ng nangyari sa buhay ko. Kung pano ko nakitang patayin ang mga magulang ko. Napapansin ko ung expression ng mukha niya. Napapansin kong naaawa na siya lalo na sa part

ng pagpatay sa kapatid ko.

After an hour... hayyy!!!

"Sarap sa pakiramdam noh??" Him.

Hmmm.... tama masarap nga sa pakiramdam. Ganito pla feeling nun noh?? Parang sobrang saming tinik na nabunot sayo.

"Marunong ka palang ngumiti?? " sabi niya. Parang tanga na nakangiting aso.

Nakangiti ba ko??

"Tuloy tuloy mo lang yan. Maganda tingnan." Him.

And now..... kailangan ko ng magdesisyon.

"I'll accept your friend request." Me.

:0 "weh??? Edi! Ayos!! " him. Nginitian ko lng sya.

"Yan!!! Hwag palaging nakabusangot o kaya seryoso. Parang isang tingin lng papatay ka na ng tao."

Nagulat ako sa sinabi niya. What if???

"Pssst.... what if may nalaman ka sakin na masama hindi mo na ko kakaibiganin??" Sa tanong kong ito isang sagot niya ang tumatak sakin.

"KUNG MAGKAIBIGAN TALAGA KAYO KAHIT MAY MALAMAN PA KAYO SA ISAT ISA... HINDI NYO HAHAYAANG MASIRA YUN DAHIL LANG DUN. TSAKA KAYA NGA TAYO MAY TINATAWAG NA TRUST. PARA PAGKATIWALAAN ANG ISAT ISA. "

(A/N: Purihin ang makatang si kyle. Haahahaha!!!)

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon