chapter 24: Lay me down

5 0 0
                                    

Kite side:

Lumingon ako sa likod. Wala pa rin si kyle. Isang linggo na siyang absent.

Natapos na rin ang klase. Pagkalabas ko lahat ng tao bukam bibig ang contest for this month.

"May ka-partner ka na ba para sa contest.??"

"Sana may dance contest din noh??"

"Oo nga , o kaya naman beauty pageant."

"Common na ang beauty pageant.. pero oo maganda din pero dapat may twist. "

Maya maya may.nag-announce ulit.

"Sorry guys for interrupting you. Hindi po muna matutuloy ang contest natin for this month ... mga next month na po.muna kasi may mga kulan pa po kami sa gamit. Sorry. " sabi ng presidente

Ung reaction nila. Grabe. Parang na-adjust lng naman ang contest di naman nawala.

Umalis na ko sa school at may dinaanan lng.

Pagkadating kp sa shop nandun na si manong at kakabukas palang. Na late daw siya ng gising.

"May inayos ako dyan kasi may sira ang iba pero ung signature nandyan pa din ah." Sabi ni manong.

"Ganun po ba??" Sabi ko

"Try.mong tumogtug ." Sabi ni manong.

"Hindi po ako marunong." Sabi.ko.

"Sus lahat ng naging costumer ko ganyan ang sinabe. Try mo lng." Pamimilit ni manong.

Nag strum ako at kumanta.

"You told me not to cry when you were gone, but the feelings overwhelming its much to strong. Can I lay by your side, next to you, you. And make sure you're alright. I'll take care of you , and I don't want to be here if I cant be with you tonight"

(Lay me down by: sam smith)

Pumalakpak namn si manong.

"Marunong ka nmn pla eh. Ano?? Ayps na ba yan sayo?" Tanong ni manong

"Opo. Sige una na po ako. Salamat" sabi ko.

Umalis na ko sa shop at umuwi sa bahay. Tinabi ko na ung gitara. Natuwa din ako konti kasi kahit papaano marunong pa ko.

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon