Kite side:
Pagkauwi, tinakasan ko na si kyle kc alam kong susunod un. Pero bago dumiretso sa bahay. Dumaan ako sa lugar kung saan kami nagsimula. Kung saan ako lumaki. Kung saan sila binawi. SA BAHAY NAMIN.
Ang daming nagbago sa bahay namin. Wala ng nakatira dito. Sino ba namang titira sa bahay na nagkaroon ng patayan ?? Diba?? 7 years na wala ring nanahan dito. 7 years na rin silang wala sakin.
Pumasok ako sa bahay. Inalala ung mga masasayang pangyayari na kasama sila. Kasama ang pamilya ko. Bawat sulok ng bahay nakikita ko ang nakaraan. Umakyat ako sa taas. Parng nkikita ko.ang sarili kong tumatakbo pababa sa hagdan dati para salubungin si papa. Nang nasa taas na ko. Dun na ung mga masasalimuot na pangyayari sa buhay ko.
Pa, Ma, bakit ba kau nawala?? Bkit ba kayo kinuha sakin?? Bkit gnito?? Bkit kahit ang tagal na, ang sakit parin.??
Pumasok ako sa kwarto ng kapatid ko. Ito dapat ang kwarto niya kapag lumaki siya. Dapat 7 years old na siya. Sana buhay pa siya. Tsaka nmn ako pumasok sa kwarto ko . Umupo sa kama... humiga .... at pumikit.
Hindi ako natulog . Inalala ko pa rin ung mga pangyayari dito. Pakiramdam ko lumamig. Naramdaman kong may yumakap sakin.
"Hi! Princess, I love you. Mahal na mahal kita renz. Always take care of yourself hah. Daddy is always here you. Not just me . Pati na rin si mommy mo. " daddy
"Pa?? Pa?? " tapos naramdaman ko namang may humihipo ng ulo ko.
"Hi my little baby. Hindi ka na baby ngaun. Ang laki mo na anak. Dalagang dalaga kana. Sayang hindi ako ang kasama mo sa bawat paglaki mo. Kahit na nakita kita. I love you. Mahal ka namin. Pati ng kapatid mo. " si mama un . Alam ko. Siya un tas may narinig akong boses ng isang bata.
Naiyak na ko. Feeling ko niyakap nila ako kaya lalong tumulo ang luha ko
"Mama...... papa...." iyak ko sabay lingon pero wala. " mama.... *sniff* papa.... *sniff* " hikbi ako ng hikbi bumalutot lng ako sa kama.
Sa gilid na kama ko. Nakita ko ung gitara na binigay sakin ni papa dati. Tumayo ako at kinuha un. Medyo string lng ang problema. Mahal din toh. Papaayos ko na lng. Una ko itong ginamit nang magkaron ng mother and dauther day sa school. Tumutugtog ako at kumakanta, si mama namn ang kumakanta. Mana ako kay mama pagdating sa pagkanta. Kay papa nmn ang pagtugtog. Pero matagal na kong hindi tumutogtog. Bka hindi nako marunong ganun din sa pagkanta.
Natandaan ko pa nung papirmahan ko ito.kay mama noon.
FLASHBACK:
"Ma??! Papirma po." Sabi ko.kay mama sabay abot ng gitara at pentel.
"Ano ka ba namang bata ka. Osge hah. Ito na. " sabi ni mama.
"Salamat idol." Sabi ko sabay ngiti.
"Panu nmn ako?? " singit ni papa.
"Huwag kana pa, pangit nmn boses mo eh." Sabi ko.kay papa.
"Aba, salbahe tong batang ito ah. " biro ni papa. Na nakapamewang pa.
"Joke lng papa. Ikaw rin , dahil sayo ako. Nagmana ng pagtugtog. " sabay smile.
"Hahahahaha!!! Batang ito talaga. " tapos pinirmahan na ni papa ung gitara.
"Salamat po." Sabi ko kay papa.
"Teka bakit sa mama mo may IDOL ako wala??" Angal ni papa.
"Dami mo namang arte pa. " sabi ko
Tumawa lng si mama.
END OF FLASHBACK.
Umuwi na ko. Nagdesisyon akong iuwi ang gitara alaala din toh.
I miss you and.... I love you sa inyong lahat.
BINABASA MO ANG
HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLER
AçãoLOVING A PERSON IS NOT A MISTAKE BUT LOVING A HIRED KILLER IS TOTALLY INSANE.