Chapter 59: AGAIN

14 0 0
                                    

Jack's POV:

"Renz.... Halika Ka na." Sabi KO sa kanya.

"Leave me alone." Naging ganito na nmn siya.

"Renz.. Sigurado akong Hindi matutuwa ang Tito mo kung Hindi mo Siya ihahatid sa huling hantungan niya." Si zeb nmn ang nag salita.







"I said leave me alone. Hindi niyo ba naiintindihan?" Sabi niya LNG samin.



"Pero Renz si Tito Arnold yun..." Sabi KO sa kanya.





"No.! Bakit? Walang namatay sakin? Hindi Ako namatayan!!! Walang namatay!! " teary eye na Siya. Pinipigilan na nmn niyang nasaktan.


"Renz..." Napalingon na kami sa likod si kyle nmn.



"Leave me alone.!! " sigaw na niya samin.. Tas napansin na naming tumulo na luha niya.




"Guys.. Let's go. Bigyan natin Siya ng space." Sambit LNG Ni kyle.



Kami na LNG ang pumunta sa libing Hindi namin kasama si Renz.. Si papa na ang kumuha ng watawat na ibibigay Sana Kay Renz.... Naulit na nmn ang ganitong pangyayari.

Ito ung bagay na ikinaiinisan KO dati. Ung bagay na Hindi namin maintindihan sa kanya. Yung pangyayaring itinutulak niya kami palayo.. Pero nung mga araw na iyon Hindi pa namin alam na mamamatay tao Siya.



Ngaun umuulit na nmn. Umuulit na nmn .... Nakakainis pero dapat intindihin. Nakakainis kasi Hindi namin alam kung anong dahilan...pero dapat intindihin.











Isang linggo na ang nakakalipas Simula ng namatay si Tito Arnold. Sabi Ni kyle, marami daw nag approach Kay Renz pero Hindi niya pinapansin. Binabalewala din daw Siya ni Renz. Pati si kyle naguguluhan na din. Lalo na ngang sila na. Magwa- one month na ata sa susunod na linggo.






Nakakainis ang mga asta niya ngaun. Hindi namin Siya maintindihan. Bakit?? Ano na nmn ba Renz?

"Jack!!" Lumingon Ako si zeb LNG pla.

"Bakit?" Tanong KO.


"Nakausap mo na ba si Renz?" Tanong niya



"Ilap pa rin." Sabi KO sa kanya


"Hayss.. Mamimiss KO na mga gala natin eh. Punta kaya tayo sa kanya ngaun.?" Medyo nagustuhan mo ang suggestion niya. Wala namang mawawala





"Osge." Pagsang ayon KO.


Pagkadating namin wala si Renz.. Ang kalat ng buong bahay...ang daming basag na pinggan.



"What are you doing here?" Poker face LNG Siya.




"Anong nangyari sayo? San Ka galing?" Tanong Ni zeb sa kanya.





"None of your business." Tas dire-diretso na siyang pumasok sa loob umupo sa sofa at nanood ng TV. Ang dami kasing dugo sa damit niya eh.


Pumunta Ako sa pwesto niya at inagaw ang remove tsaka pumatay ito. "Wag kang bastos Renz tinatanong Ka namin." Sabi KO sa kanya.







"What the!! Ano bang problema niyo?!!" Tanong niya.





"Problema namin? Ikaw !! Hindi Ka namin maintindihan ulit!! Nangyari na ito eh... Nangyari na!! At ang nakakainis LNG ngaun Hindi namin maintindihan kung bakit Ka nagkakaganyan ngaun.!!! Nakakapagod din umintindi.!! Nakakapagod na Renz.. Sobra." Tumalikod Siya sakin. Nabastusan Ako kaya hinila KO Siya paharap at tsaka sinampal.




"What the f*uck!!!" Sabi niya sakin.


"Ano? Sige!! Mag salita Ka!! Dali!! Di Ka kasi namin maintindihan.!!" Nagulat Ako sa ginawa Ni Renz. Tinutok niya ang baril sa dibdib KO.
Gusto siyang pigilan Ni zeb pero umayat Ako




"Babarilin mo Ako!?" Nginisihan KO Siya hinawakan KO ang baril at inalalayan ito para sa tumutok sa ulo KO. " Dyan !! Dyan mo KO pwentiryahin!! Mamamatay tao Ka diba? DIBA!!! Tuloy!! Para matigil na rin Ako sa pag iintindi sa iyo kasi halos mabaliw na kaming lahat!! Mabaliw sa kakaisip kung okay Ka LNG ba!!! Kung kumakain Ka ba!!! Sge na !! Dali iputok mo!!! Diba matapang Ka!!! " galit na galit Kong sabi sa kanya habang may tumutulong luha sa Mata KO.


Binaba Ni Renz ang baril at tumalikod samin. "Tumatakas Ka na nmn. Halika na zeb. Nakakapagod intindihin ang isang taong walang pakealam sa mga taong nagpapahalafa sa kanya." Yaya KO Kay zeb. Medyo malapit na kaming makalabas. Nang mag salita si Renz.








"Been in this feeling that you wanna leave this all behind. Nakakapagod na din... Sobra.. Pagod na din Ako jack." Napansin Kong tumutulo na ang luha sa mga Mata niya. "Nakakapagod na rin intindihin ung nangyayari sakin... Halos gusto KO na ngang mamatay. Ano pa bang dahilan para mabuhay Ako? Kung ang iisang taong natitira sakin ay pumatay pa."





"Nandito pa kami Renz.." Sabi Ni zeb.



"I know. Wala akong kwenta kasi Hindi KO nmn kayo pinapahalagahan. Mali kayo.. Mailing mali. Kaya KO nga ito ginagawa eh.. Para sa inyo."




"Para samin? Utang na loob pa pla namin... " pangisi ngisi kong sabi.





"Hindi niyo kasi Ako maintindihan.!"






"Ipaintindi mo kasi samin. Hindi yung nanghuhula kami ng sagot." Sabi KO ulit.



"Ayoko ng may mawala pa!! Kaya please!! Layuan nyo na Ako. Kasi sobrang sakit na makitang may mawawala pa ulit sa iyo. Nakakalungkot.... Nakakainis.. Na dahil sa iyo mawawala sila.!!"





"Akala mo ba Hindi kami nasasaktan? Hmp... You're pushing us away Renz.. Susunduin Ka namin... Yan ang gusto mo eh. Best friend mo LNG namn kami. At least ngaun... Half pa rin. Malinaw Malabo pa rin. Nakakapagod kasing manghula ng sagot." Sabi KO.







"Sorry..."






"No. You don't have too. Okay lng. Nagawa nga namin dati eh. Ngaun pa kaya."











************************************
A\N:

Kahit gulong gulo kana sa mga nangyayari kailangan mo pa ring intindihin kasi yun ang dapat. Pero Hindi mo rin namang maaalis na ma pagod Karin kakapaliwanag. Hayss..

*salamat sa mga nagbabasa. Whooot! Pasensya na natagalan. May pasok na kasi.*






-TheGirlWhoLeftBehind-

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon