Kite side:
Aamin na dapat ako na isa akong Hired Killer. Madali lng namang aminin. Mahirap lng atang tanggapin. Pero kailangan ko ng sabihin na diretso mula sakin kaysa nmn sa iba pa niya malamn kaysa namn kila jack at zeb, baka akalain niyang hindi ko siya pinagkakatiwalaan.
"GUSTO KITA"
Nagulat ako sa sinabi niya. Hindi ko inaasahan na magsasalita siya khit pansin ko nmn na iyon sa kanya.
"Hindi lng kita gusto. Mahal na kita. Matagal tagal na din. Di ko na kaya eh, parang dinudurog kasi ako kapag-" pamumutol ko.
"Hindi pwede." Sabi ko sa kanya.
"A-ano? Bakit hindi pwede? Pinagbawal na ba yun? Kelan pa? Bkit hindi ko alam? Bawal na bang magmahal renz?" Tanong ni kyle
"Bawal kyle." Singit ni jack na kasabay si zeb papunta dito.
"Bkit?" Tanong ni kyle.
"Bat di mo itanong kay kite bro." Sabi ni zeb.
"Huh? Sino si kite? Ano ba!! Bat hindi niyo ko mabigyan ng magandang sagot.?!" Tanong ni kyle.
"Ako si kite, kyle. Pangalawang pangalan ko yun. Ay hindi Killer name ko yun." Paliwanag ko.
"Killer name? Ano ba bat iniiba niyo ang usapan?" Naguguluhan na siya malamang.
"Sumunod ka sakin. " sabi ko sa kanya.
Pinasunod ko siya sakin. Sumakay kami sa taxi. Nagtaxi lng nmn kasi kmi ni jack kanina. Bali apat kami nakasakay, kaming dalawa ni kyle , ung driver at isa pa.
Napansin kong mali ang dinadaanan namin.
"Manong di po ito ang daan papunta sa lugar na sinabi ko sa inyo. Papunta sa bahay ko." Sabi ko sa manong driver.
"Sorry miss, holdap kasi ito. Kaya kung pwede bigay niyo na ung mga gamit na meron kayo sakin." Sabi ng katabi ng driver.
Bwisit bat ngaun pa! Una dun sa jeep na may nangholdap. Tas ngaun.
"Pwede hwag ngaun." Sabi ko.
"Renz? Anong sinasabi mo?" Salita ni kyle.
"Aba! Girlfriend mo ba ito ang tapang ah." Sabi ng mama.
"Dito. Pwede na dito. " sabi ng driver tas hininto niya ang sasakyan.
Hinawakan ng driver si kyle at hinawakan nmn ako nung lalaki.
Binaba kami sa lugar na damuhan. Sa aking palagay tapunan talaga ito ng bangkay na natorture."Renz....."
"Alam mo miss. Okay lng kahit wala kayong ibigay. Sakin kana lng tas ung boyfriend mo, patayin na lng natin para walang sagabal." Sabi ng nakabantay sakin. Nag-smirk lng ako.
"Do it." Sabi ko. Nagulat sila sa sinabi ko kahit si kyle.
"Huh? Renz? Anong sinasabi mo? Ipapapatay mo ko.?" Sabi ni kyle
"Oh!! Patayin mo na yan pre!!" Sabi ng nkabantay sakin.
"Sge ba!" Sagot ng driver. Tas lumayo sila halos hindi ko na sila makita. Kailangan ko ng kumilos. Baka mahuli ako at mapahamak si kyle.
Nilapitan ako ng lalaki. "Tayo na lng dalawa." Sabi niya.
"Oo kaya patay ka." Sabi ko tas pinaputukan ko siya sa ulo para patay agad.
Pinuntahan ko nmn agad si kyle. Papatayin na ng driver si kyle.
"Sorry pre, natipuhan yung syota mo. Pinagpalit ka agad. Hahaha!" Sabi ng driver.
Inunahan ko na siyang paputukin ang baril kahit nandun si kyle pinatay ko ang driver. Naramdaman ata ni kyle kaya napalingon siya.
"Renz..."
"Mamamatay tao ako kyle. Hired killer. Sakin pinapapatay nila tito ang mga taong sagad na sa buto. Kung gusto mong magsumbong gawin mo kyle. Nasa saiyo yan. Tatawagan ko sila zeb at jack" sabi ko tas tinawagan ko na nga sila jack at zeb
Pagkarating nila. Ipahahatid ko si kyle kay zeb at ako nmn kasabay ko si jack. Nahimik si kyle. Pero bago sila umalis ni zeb tinawag ko.muna siya .
"Ngayon kyle, alam muna kung ano ako. Kaya mo ba kong mahalin. Kaya mo bang mahalin ang isang HIRED KILLER." Sabi ko tas nagsialisan na kming lahat
BINABASA MO ANG
HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLER
ActionLOVING A PERSON IS NOT A MISTAKE BUT LOVING A HIRED KILLER IS TOTALLY INSANE.