Tito Arnold's POV
Gusto KO na siyang sabihan. Gusto KO ng sabihin na kailangan niyang layuan o wag mahalin si kyle. Pero Hindi pwede, ngaun KO LNG Siya nakitang ganun kasiya. Na Hindi KO na muli nakita pa nung namatay ang mga magulang niya.
Hindi mahirap mahalin si kyle. Mabait siya pero panu nmn ang hustisya na hinahanap namin? Ung dati pa naming gustong nakuha Ni Renz..bakit kasi naging konektado Ka pa sa tanong pumatay sa magulang namin.. At magulang Ni Renz.
"Brod.. Let's go. " Sabi sakin Ni gab. Tatay Ni jack. Tas nilagay KO ung USB sa cabinet.
"Ano yun?" Tanong Ni gab.
"Wala nmn pre." Sagot KO sa kanya
"Baka pwede KO namang malaman... Malalaki ba ang kasangga diyan? Salita nmn Ako.. PARA ma-promote tayo." Sabi Ni gab.
"Haha... Para Kay Renz yan gab.." Sabi KO sa kanya.
"Ahh...." Sabi niya. " tsaka nga pla halika na. May trabaho tayo."
"Oo halika na." Sabi KO sa knya
Umalis na kami sa prisinto at dumiretso na kami sa raid. Delikado ito dahil malaki ang makakasangga namin. At Siya yun. Ang traydor... Ang taong pumatay sa magulang KO at Ni Renz.
Pumasok na kami sa lugar na iyon. (Venue) .
"Walang kikilos... Raid ito!!" Sigaw ng isa sa mga kasama KO.
Sandamakmak na shabu... Ang nakuha namin...cocaine ... Ecstacy. May marijuana pa daw sa likod ng bahay na nakatanim.. Timbog Ka ng hayop ka.
Kahit marami na kaming nahuli... Tinuloy pa namin ang pagre-raid sa bawat sulok sulok ng tagong bahay na ito.
Sa isang gilid ... Sa pader.. Napansin Kong naka bukas ito. Secret passage?? Kaya pumasok Ako.
"Ahhhhhh" nakaramdam Ako ng kirot sa tuhod KO. Hinawakan KO ito at napansin Kong may dugo.
*** Third person's POV***
"Kamusta na Arnold Alvaro.?" Sabi Ni Kay Arnold.
"Ulol... Traydor Ka. Pinatay mo ang pamilya KO. " Sabi Ni Arnold sa kanya.
"Kasalanan nmn kasi ng kapatid mo. Hindi siya pumayag sa gusto KO na ang 50℅ ng kompanya ay sakin tutal nmn matagal na KO nagta-trabaho sa knya." Sabi nito Kay Tito Arnold.
"Empleyado Ka LNG niya kaya kahit anong gawin mo syempre Hindi niya yun ibibigay sa yo!!! Aplikante Ka LNG." Sabi Ni Arnold.
"Hindi na ngaun. Naibenta KO ung kompanya ng kapatid mo ng buong buo . panu syempre kase patay na Siya. " Sabi nito Kay Arnold.
Tinutukan Siya Ni Arnold ng baril pero naunahan si Arnold ng lalaki. Binaril siya sa may balikat. Kaya nahagis Ni Arnold ang baril na hawak niya.
"Matanda ka na Arnold. Pagtinapos KO ang buhay mo. Okay na LNG nmn na sa iyo diba? Patay na nmn na ang mga magulang mo. Ang kapatid mo at mga pamangkin mo. Kaya magsama-sama na kayo.!!"
"Diyan Ka nagkakam---"
**************
Kite's POV
NASA bahay LNG Ako. Naghahanda ng pagkain ng may tumawag.
"Shit!" Nasugatan pa KO.
Kinuha KO ang phone at sinagot ang tumatawag.
"Hello?"
("Renz?? Si Arnold?")
"Tito gab? Ano pong nangyari?"
("Patay na si Arnold , Renz... ") Sabi Ni Tito habang humihikbi.
Tumulo ang luha KO ng Hindi KO namamalayan. Huminto ang mundo KO. Ung iisang taong nariyan para sakin nawala pa.??
Naibaba KO agad ang phone . So Tito patay na?? Hindi pwede... Hindi..
BINABASA MO ANG
HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLER
AksiLOVING A PERSON IS NOT A MISTAKE BUT LOVING A HIRED KILLER IS TOTALLY INSANE.