chapter 26: Kaya ko

5 0 0
                                    

Kite side :

Lumipas na ang isang month. At month of september na ngaun. Ngaung month na rin ung contest. Di ko na iniisip un ngaun. Wala ako sa wisyo. Tinabi ko na rin ung gitara. Para wala ng mag udyok pa sakin.

"Alam mo renz, hindi ko talaga malilimutan ung month na un. Nakuwento ko na ba sayo ung month na nabugbog ako. Dahil may nakitang akong hino holdap na babae?" Tanong ni kyle

"Oo pang 100 times na. Paulit ulit ka di ka ba naririndi?" Sagot ko.sa kanya.

"Alam ko kasi hindi ako un kaya imposible. Imposibleng ako ang magligtas sa babae ----" pinutol ko na sasabihin niya at ako na nagpatuloy.

"Kasi hindi mo na kayang tumayo tas ililigtas mo pa ung babae."

"Bat mo alam??" Tanong niya

"Grrrr" naiinis na ko sayo.

"Ay nasabi ko na pala. Uy! Thank you nga pala dahil pinahiram mo ko ng mga notebooks mo ah. " sabi niya.

I just nodded bilang response.

"Oo nga pala about dun sa contest--"

"Di ako sasali." Diretso kong salita habang nagsasalita pa siya.

"Huh?" -kyle-

" sabi ko di ako sasali. " pang uulit ko.

"Sge uuwi muna ako . I think you need space para makapag decide. " sabi niya at aktong lalabas na ng bahay ko

"Bakit hindi mo maintindihan na hindi nga ako sasali? " mahinahon lng, kasi nagtatanong lng nmn ako.

"Alam kong gusto mo. At hindi mo ko matitiis noh?? Ikaw tatanungin kita. Kaya mo bang iwan ang kaibigan mo sa ere?? Kaya mo ba akong i- indian?? Sge gabi gabi na rin uuwi na ko." Sabi niya.

Inisip ko mga sinabi niya.... pre-occupied ako dahil dun at isa lng ang sagot ko.

"Oo. Oo kaya ko. " sagot ko sa kanya. Pero lumabas pa rin siya at tuloy tuloy lng ang lakad na parang walang narinig.

Kyle side:

"Oo. Oo kaya ko. " sabi niya

Yung sagot niyang tagos . Ang sakit pakinggan . Parang wala lng ako sa kanya. Parang hindi niya naging kaibigan. Ano nga ba ako sa kanya.??

Bahala na. Edi ako mag isa sasali. Mapahiya na si mapapahiya. Atlis na-share ko talent ko. Eh ung sa kanya hanggang kelan niya itatago.

Wala nmn na akong sasabihin eh. Narinig ko e ung sagot niya. Sagot niya un eh. Desisyon niya. Na.....

Kaya niya akong iwan sa ere. Kaya niyang iwan sa ere at indianin KAIBIGAN niya.

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon