chapter 25: Sali TAYO

5 0 0
                                    

Kyle side:

"Nay, sure ka? Un lng yun?? Wala ng iba pa??" Tanong ko.

"Hay naku kang bata ka. Un nga lng. Diva dapat ikaw nakakaalam niyan. Umayos kana nga at lalabas na tayo ng ospital. " sabi ni nanay.

"Sure ka nga po??" Tanong ko ulit.

"Halika na. Umuwi na tayo. " sabi ni nanay na mukhang na mess up ko yata.

Pagkalabas nmin ng ospital nagpaalam ako kay nanay na may pupuntahan lng ako.

"San ka pupunta?? Kakalabas mo lnh ng ospital. " sigaw ni nanay.

"May pupuntahan lng po. Isang linggo din po akong absent at kailangan ko ng copy ng mga lessons. Manghihiram lng po ako. Sge po babay." Paliwanag ko at umalis na ko.

Pupunta ako sa bahay ni kite para nga sa mga copy ng lessons. Pero ng nasa tapat na ko ng pinto dahil bukas nmn ung main door ay may narinig ako.

"Loving can hurt
Loving hurt sometimes
But its the only thing that I know
When it gets hard
You know it can get hard sometimes.
It is the only thing that make us feel alive."

(Photograph by: ed sheeran)

Binuksan ko ang pinto bastusan man. Naabutan ko siyang may hawak ng gitara. Ng makita niya ko binitawan niya ito at tumayo.

"Ka-kamusta." Bati niya sakin

"Ayos lng. Sayo yan??" Tas turo ko sa gitara na hawak niya kanina.

"Ah.... isang linggo ka ring nawala ah. Oo nga pla. Ung contest na sasalihan mo na-adjust na next month. " halata kong pang iiba niya ng topic.

"TAYO. sasali tayo. Aasahan kita. Aalis na ko. Tsaka nga pala. Pahiram ako ng notebook mo. GC ako remember?? Ung kanta may napili na ko. A thousand miles. Sige thank you." Sabi ko at lumabas na ko.Nasa kanya na kung dadating siya o hindi.

Kite side:

Nagulat ako ng bumukas ang pinto at nandun siya.

"TAYO. Sasali tayo. Aasahan kita. Tsaka nga pala, pahiram ako ng notebooks mo, GC ako remember? Tsaka nga pala ung kanta
May napili na ko. A thousand miles. Sige babay. " sabi niya

Pupunta ba ko???? Sasali ba ko??? Di na lng. Bahala na.

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon