chapter 40: Maling Mali

9 0 0
                                    

Kyle side:

Salita lng ako ng salita ng masasama sa kaniya. Hindi ko napigilan sarili ko.

"Kung.... kung alam mo lng kyle.." sabi niya. Napatulala lng ako ng makita ko siyang bumagsak. Nilapitan ko siya agad. Bkit basa?? Bkit siya basa?? Hindi nmn umulan ah!?? Nag-swimming ba siya?? Kailangan casual?? Ang tanga tanga ko kasi eh!! Hindi ko pa pinatawad... humihingi na ng sorry hindi ko pa tinanggap ... bkit kasi hindi ko siya binigayan ng chance na mag-explain. Ang tanga ko talaga.

Binuhat ko si renz... papuntang clinic kaso sarado na siya. Buhat buhat ko siya ng makasalubong ko si jack... pati ni zeb. Magkakilala sila?? Napansin ko rin na may mga galos si renz. Ano ba naglalakad ba siya tas hindi niya nakita ang manhole kaya naglaglag siya at nabasa gayun rin ay nagkasugat siya?? Pero hindi nmn amoy imbornal si renz. Ano bang nangyari sa yo.??

"Anong nangyare kyle?" Tanong nilang dalawa.

"Ewan bumagsak siya agad eh." Sagot ko.

"Akin na brad!! Ako na magbubuhat!!! Sabi ni zeb pero tinanggi ko o iniwas ko.

"Hindi na ako na. Tawag na lng kayo ng sasakyan para makapunta tayo sa ospital agad. Ang init na niya eh!!" Sabi ko
Agad nmn nilang sinunod ang inutos ko at nakkuha agad ng sasakyan at dali dali nmin siyang dinala sa ospital. Ano bang ginawa mo.renz?

Habang nasa ospital kinausap ako ni jack.

"Ang bait ni renz noh?? Alam mo bang kinausap niya ko para lng hindi ka mahiya
Para hindi ka mag isa . Para may karamay ka. Un ang sabi niya sakin . Nakiusap sya eh, kaya pumayag ako." Sabi ni jack. Nagulat ako sa sinabi niya.

"Kinausap ka niya?? Tang ina! Ang tanga ko talaga!! Kung ano ano sinabi ko sa kanya!! Ung akala kong iniwan niya ko hindi pala. Hindi niya ako iniwan, may naging substitute lng. Shit!! Ang tanga ko!"sbi ko sa kanya.

"Ang bait niya nuh?" Tanong ni jack. Kaya tumango lng ako. Tama siya.

Sobrang tama siya. Bakit kasi hindi ko napigilan ang glit ko kanina?? Nakakainis !!! Naiinis ako sa sarili ko!! Bwisit!!

"Ah.. jack.. sinabi niya ba sayo kung anong rason kung bkit hindi siya makakarating?" Hindi agad siya nakasagot sa tinanong ko pero maya mayay nakasagot na din siya.

"Hindi eh... wala eh.. wala siyang nasabi" sagot niya

"Ah.. jack last na. Magkakilala kayo ni zeb?" Tas tinuro ko ung lalaki.

"Ah.......ahm... hindi . Nagtanong lng siya kanina about...... about kay ..... kay renz kanina!! Tas ano ... saktong dumating kayo.!!" Sagot niya tas umalis agad.

Sorry renz!! Sorry talaga!! Hindi ko sinasadya ... kung inalam ko lng agad!! Ang tanga ko lng!! Pasensya na!! Pasensya na talaga renz.. babawi ako sayo!! Pangako!!

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon