chapter 19: One Down

10 0 0
                                    

Third person POV:

"Sir... si simoun. " unknown person

"Anong nangyare??" Unknown person

"Sir p-patay na po si simoun . " unknown person.

"Talagang ganyan ang buhay. Mawawala at mawawala ka rin. " unknown person.

"Pero sir, kapag mamamatay ka kailangang may maiwan na pieces ng litrato??" Unknown person

"Patingin nga... " utos nito

Binigay nmn ito ng tagasunod niya
"Ito po. Hindi sya buo pero parang may ibig pong sabihin." Sabi nito

Tinitigan lng ng amo nila ang piraso ng litrato.

"Sir , natatandaan niyo po ba ung taong pinatay niyo noon. 7 years ago. Kasi sir dun po natagpuan ang bangkay ni simoun kung saan niyo tinapon ang isa sa mga bangkay ng napatay niyo nun" paliwanag nito sa kanyang amo.

Napaisip ang amo nila. " panu ka nakakasiguro?? Dahil lng sa lugar na un?? Oh common. That was so impossible. Coincidence lng un. And think okay..
Sino nmn ang gagawa nun??" Sabi ng amo nila.

"Sana nga sir, mali ung iniisip ko. Sana nga coincidence lng po. Sige sir lalabas na po ako." Sabi ng tagasunod niya

Pagkalabas ng mga tao niya ay muli niyang tinignan ang piraso ng litrato at tinabi ito sa kanyang cabinet.

Kyle side:

Bumangon ako ng maaga para maghanda ng pagkain pero pinakiramdaman ko muna kung gising na.ba si renz o hindi
Nang malamn kong hindi pa pumasok na ko. Nagbukas ng ref niya. Dun ko lng napansin na may ilaw na pla.

Kumuha ako ng itlog at bacon. Grabe... kumakain ba sya bkit parang walang bawas ang mga stock niya dito. Although hindi nmn ako bumibili ng mga pagkain niya pero kasi halos pansin mong hindi bawas ang mga pagkain sa ref nila.

Tama na nga ang pag iisip. Magluluto na nga ako.

I love cooking pero ung basic lng muna. I love taking pictures too. Pero business ad ang kinuha ko. Para matuwa sakin tatay ko. Pero kahit anong pagpapa-impress ko wala eh.

" marunong ka palang magluto.??" Biglang sulpot ni renz.

"Ah.. oo. " sagot ko.

"Akala ko umuwi kana" tanong niya.

"Ah...hindi bkit??" Tanong ko.

"Kasi aayusin mo pa ung kinalat mo ..
Hahahaha!!! Joke lng." Sabi niya.

Naramdaman ko na binuksan niya ang TV.

"Isang bangkay ang natagpuan sa loob ng isang sasakyan sa lungsod ng maynila kaninang madaling araw. Nagpuntahan na rin ang mga kakilala ng biktimang ito. Yan lmang po nag-uulat aira cristonimo " ayon sa balita.

"Daming nangyayaring krimen noh??" Sabiko.

Pero imbis na sumagot tumayo sya at kumuha ng tinapay.
"Bagay lng sa kanila yan." Tapos pumunta na syang kusina.

Anong problema niya???





(A\N: SehunnieLabs

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon