chapter 38: My Backup

8 0 0
                                    

Kite side:

Shit! Wala na kong magagawa kundi itaas ang dalawa kong kamay. Nakita ko ung mga bata na umiiyak. Kinuha niya ung baril ko na nasa sahig . Pinalakad niya ko sa ngaun nakatutok na ung baril niya sa likod ko.

"Akala mo ba maiisahan mo kami? " tas tinulak niya ko kaya napadapa .

Nag-smirk lng ako. " akalain mo un? Dito pa tayo magkikita ulit. " sabi ko sa kanya.

Kumunot ang noo niya. " anong sinasabi mo?" Tanong niya sakin

"Tumatanda kana nga kaibigan!! Ang bilis mo.makalimot!! Ganyan ba kayo kapag pumapatay?? Haha!! Sabagay 7 years na rin ang nakakalipas . " sabi ko.

"Ano bang sinasabi mo!!! Ipuputok ko.ito kapag hindi ka umayos. Sino ka ba??!!" Tanong niya

"Sino ako! Tangnamo!! Ako lng nmn ung iniwan niyong buhay nun. Kahit patayin mo ko ngaun wala akong pake. Kasi pinatay niyo na nmn na mga magulang ko diba?? Alalahanin mo!!! 7 years ago. May isang pamilya kayong pinatay nun. Lahat pinatay niyo. Pero hindi niyo alam na buhay pa ko. Hahaha!! Tanga niyo eh.!! Naaalala mo na ba?? Diba may bata ka ring pinatay nun?? 8 months lng un!! Pinatay niyo.!! Kaya sge patayin mo.na ko!!" Paghahamon ko sa kanya.

"You're wish is my command!" Sagot niya sakin.

Teka bat nandito siya. Bat nandito si zeb??
Nakita ko si zeb sa likod ng lalaki at pinaluan ito ng baril sa ulo kaya nawalan ng malay ang lalaki. Teka bkit siya may hawak ng baril.

"Paanu mo nalamn na nandito ako?" Tanong ko sa kanya.

"Kay jack kinausap niya ko." Sagot ni zeb

"Umalis kana mapapahamak ka lng." Sabi ko at tumayo. Kinuha ko ang baril ko at tumingin sa labas para malaman kung may paparating o wala.

"Mapahamak ubos na nga kalaban mo. Konti na nga lng ang nakasalamuha ko." Sabi niya.

"Panu ka natutong humawak ng baril.?? " tanong ko.

"Kay jack! Tama na nga daldalan ano bang balak mong gawin sa taong yan?" Tanong niya.

"Ako ng bahala diyan. Umalis kana. Pero bago un? Kausapin mo.muna ung mga batang iyan. " sabi ko.sa kanya.

Sumunod nmn siya agad. Kinaladkad ko ay taong ito. Papahirapan muna kita bago kita ipasundo sa tropa mo.

Tinali ko siya sa bangko at nilagyan ng angkla. Dahil mabigat ang angkla ay gumawa ako.ng paraan para ma-hang on ko siya. Tulog ka muna. Feel the freedom ksi maya maya babangungutin kana.

Hinintay ko siya magising. At finally nagising narin siya. Sigaw sya ng sigaw. Nagtatanong kung anong ginagawa.niya doon. Kung nasaan siya?? Tanga talaga!!

"Pakawalan mo na ko miss!!!" Pagmamakaawa niya.

"Sge ba!! Basta huwag kang malikot ah!" Sabi ko tas tinutok ang baril ko sa lubid kung saan nakabuhol ito na once na matanggal ang pagkakabuhol nito at patay siya.

"Teka!! Teka!! Anong gagawin mo??" Tanong niya kaya binaba ko ang baril.

"Diba sabi mo.pakawalan kita? Ang tanong lng nmn ay kung marunong ka bang lumangoy!" Sabi ko.

"Hindi!! Hindi!!. Maawa.po kayo!!" Sabi niya. Aba ang bilis ah!!

"Hindi marunong lumangoy edi okay" sabay asinta ko ng baril at tinarget ang lubid kaya naputol ito. Goodluck sayo!

Hindi siya makakatakas sa angkla un ang kamatayan niya. Lumubog lng ang upuan. Paalam!

Papalabas na sana ako ng barko ng may marinig ako.

"Move!! Move! Check the area!!" Pulis un .

Hindi ko alam kung saan ako magtatago isa lng ang nasa isip ko. Tumalon sa dagat. Kaya ayun na ginawa ko tumalon na ako sa dagat. Makaalis lng sa lugar.

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon