Kyle side:
Hindi ako makagalaw. Kasi konting kilos ko lng may mangyayareng masama. Kaya ng maka-tiyempo ako ay tinadyakan ko ang lalaki at sinuntok ko.
Sinuntok ko rin ung lalaki na nakahawak sa babae pero wala rin kahit makatakas ang babae hinabol niya pa rin ito balak ko sanang habulin un kaso hinila ako ng lalaking tinadyakan ko.kanina at sinuntok niya ko. Tinadyakan niya rin ako at sinikmuraan.
"Walang hiya ka. Naisahan mo ko dun ah." Sabi niya at sinuntok niya ulit na naging dahilan ng pagkatumba ko sa sahig , nalalasaham ko na ang dugo sa labi ko.
Pumatong sakin ang lalaki at pinagsusuntok ako. Halos isuka ko na ang loob looban ko dahil sa sobrang daming dugo na lumalabas sa bibig ko. Bugbug sarado na ako. Gusto ko ng bumigay kaso ung babae....
"Gusto mo ng mamatay diba?? Sge ibibigay ko sayo. " sabi niya sakin. Tsaka sita kumuha ng patalim at isasaksak sa dibdib ko.
Noong mga panaho na un natakot na ko. Panu na ung maiiwan ko.?? Ung mga taong mahal ko?? Diyos ko po , tulungan ninyo ako.
"Sge subukan mo. Ng mauna ka pa sa kanya. " rinig kong boses ng isang tao at sunod nito ng isang putok ng baril. Rinig na rinig ko.
Inisip ko agad na pulis itong tumulong samin. Pagkatapos iputok ang baril ay may tumalsik sakin na sa pakiwari koy dugo ng lalaki.
Gusto kong dumilat para makita at magpasalamat sa kanya kaso di ko na kaya. Pagod na ko.
Nagising na lng ako na nasa ospital na ako. At nagulat ako ng nandun so daddy. Nag aalala kaya siya sa akin???
"Kamusta mahal na prinsipe, kamusta pagbabayani-bayanihan mo may napala ba?? " bungad ni daddy.
'"Tumulong lng ako dad." Sabi ko.
"Tumulong eh mas mukha ka pang na-agrabiyado kaysa sa tinulungan mo. Eh ung tinulungan mo ni isang injured wala.!!"paliwanag ni daddy.
Ayoko ng makinig
Tumalikod na ko sa kanya
Nakakabastos mang tingnan.
"Punyeta!!! Dagdag gastos." Sigaw ni daddy palabas.
"Huwag mo nang pansinin daddy mo magpahinga kana." Sabi ni nanay loleng.
"Nay , ung babae po na tinulungan ko. Ayos lang ba siya??" Tanong ko.
"Oo hijo. Magpahinga ka na. " sinunod ko na si nanay loleng kaso may naalala ako.
"Nay, panu kami nakaligtas sa mga holdapers.? Wala bang nasabi sa inyo ung babae??" Tanong ko ulit.
"Diba niligtas mo siya??" Sagot ni nanay loleng na ikinanoot ng noo ko. " sabi ng babae thank you daw sayo dahil niligtas mo siya kahit na pagod at nasaktan kana ay bumangon ka pa rin para tulungan siya
Hanggang sa may dumating daw na tanod tas tinulungan kaung makapunta dito. Wala na rin ang babae kanina pa nakauwi. " sabi ni nanay na ikinataka ko.
Alam ko hindi un eh. Alam ko iba... tsaka hindi ko na kaya panu pa ako lalaban.??
(Sorry sa typos)
BINABASA MO ANG
HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLER
ActionLOVING A PERSON IS NOT A MISTAKE BUT LOVING A HIRED KILLER IS TOTALLY INSANE.