CHAPTER 3: Misteryoso

15 0 0
                                    

Kyle Side:

Wala na siyang nagawa. Kaya pumunta na rin kmi sa bahay niya. Galing ko talaga!!! Hahahaha!!! Ako plang nakakapunta sa bahay nitong babaeng toh... masyado kasing iwas sa tao... kala lagi syang nangangagat . Sungit kc... kaya gusto ko syang kulit kulitin... and finally natalo ko sya... bwahhhahaha!!! And I like her. Like lng hah!! Di pa love!! Napaka-misteryoso niya.. parang napakaraming sikretong tinatago. Ayaw maki pag usap minsan nga iniisip ko hindi ba sya napapanisan ng laway???

"Nice place." Manghang sabi ko. Pero isa lng ang mapapansin mo sa apartment niya... walang pictures ni isa. Kahit sariling picture niya wala. Mahiwaga talaga.

"No pets aloud here." Sabi niya ng nakaupo sa sofa niya.

"Edi bawal ka pla dito." Me.

"Its my house. I'm aloud here." Her.

"Alam mo wala tayong matatapos... let's start." Me.

"I dont want to." Her.

"Anong gagawin ko para gawin mo ang gusto ko.?? " me.

"Leave." Her.

"Ah... ah... ah.... I can't. Pag hindi natin tinapos toh... dito ako titira..." me.

"So??" Her.

" gusto mong dito ako tumira??" Me.

"Hindi." Her.

"Tapusin na natin toh.!!! " me.

"Fine." Walang gana niyang sagot. Winner ulit ako. Hahahaha!!!

Ginagawa na namin ang project namin

.. base sa estimation ko 3 weeks aabutin; namin dito medyo mahirap kc. Gumagawa na kami ng tumayo ako.

"Walang pagkain dito." Sabi niya. Mukha ba akong patay gutom.

"Siguro nmn kahit tubig meron ka." Me. Lahat kaya ng tao meron nun baka sya wala ah... abah!!!

"Sa toilet meron." Seryosong sabi niya.

"Painom hah!!!" Me.

"Hwag mong ubusin. " her.

Bwisit to ah!!!! Tsk. Makainom na nga lng.

Pumunta na kong kusina niya. Bkit ang ganda ng bahay niya... I mean apartment pala. Sarap plang maglibot dito kapag first time mo lng na makapunta. Hahahah!!!

Sa isang kwarto nmn may napansin ako. Pangit ng aura kaya di ko na pinasok.... napakamisteryoso talaga..... teka nga makabalik na nga lang sa babaeng un.

Pagkablik ko naabutan ko syang tulog na. Kaya lumapit ako. Ano kayang problema ng babaeng toh???

"Napakamisteryoso mo?? " sabi ko sa kanya kahit tulog sya.

Maamo mukha niya. Pero napakaseryoso. May black aura... ano kayang nakatago sa sayo ... Ms. Jayceery renz monteverde?? Bkit parang ang lalim mo.??

**phone ringing**

"Ay!!! Kabayo!!!! Anak ng!!!!! " me.

Nag-unat unat na tong si ms. Monteverde.

Tas may kinausap na sa phone.

"Okay. Just give it to me kapag nandyan na po ako... marami na po kaung pinatrabaho sakin. Details lng po kailangan ko. Sure ako...... mahaba po kailangan ko kung gusto niyong matapos agad. Okay.... bye." Yan ung mga narinig ko sa kanya.

"Hey!!! Why are u still there???" Her.

"Sino kausap mo?? Tas anong mahaba?? " me.

"Baro. " her.

"Stop it ..... okay I'm not stupid." Me.

"Kung ano.man un. Wala kana dun." Her

"Okay." Me.

"Leave."

Salbaheng babae. I have to leave nga nmn hindi ko nga pla bahay toh.

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon