chapter 35: Sacrifice

10 0 0
                                    

Kyle side:

Excited na ko. Kasi finally yung day na hinihintay ko ay dumating na.!! Ngaun na ang finals. Sampu lng ang nakapasok sa 25 na sumali sa contest . Maraming sumali sa contest na ito pero hanggang sa 25 lng ang pipiliin tas dun na pipili ng sampu para sa finals at kami na un.

"Announcement to everyone, maghanda na po kayo mga contestants dahil within five minutes po ay magsisimula na tayo." Sabi ng emcee.

Excited na ko. Wala pa si renz pero sure akong susunod un. Nag text no kanina eh. Nagreply namn siya na naghahanda lng siya ng gagamitin niya.

Ayos diba?!!

Kite side:

Papaalis na ko ng bahay ng sumalubong si tito sakin.

"Tito? Ah.. may kailangan po ba kayo?" Tanong ko.

"Oo, kailangan kita. Kailangan ka namin." Sagot ni tito.

"Ah.. tito may lakad po ako. Baka po pwedeng bukas ko na po gawin.?" Sabi ko kay tito.

"Hindi pwede.!" Sagot ni tito na kinagulat ko.

"Bakit hindi pwede tito. Buhay ko nmn po ito. Hindi nmn po sa may nais akong iparating pero tito. Gaano po ba yan ka-importante.? Tito may contest po kami ngaun , inaasahan po ako ni kyle. " sabi ko kay tito.

"Importante ito kite!!! Buhay ang nakataya dito. Buhay ng mga murang edad kite. Buhay ng mga bata. Mga batang binubugaw. Mga batang ipagbibili at kukunin ang laman. Matitiis mo ba un kite?" Sabi ni tito.

"Labas na po ako dyan. Hindi ko na hawak yan. Tito hinihintay ako ni kyle." Sagot ko kay tito kaya nakatikim ako ng malakas na sampal at hinagis sakin ang mga information about sa human trafficking. O case ng mga batang iyon.

"Nang kinuha kita hindi ako nagdalawang isip kasi pamangkin kita. Hindi ko pinagkait sayo ang karapatang mabuhay. Ngaun ipagkakait mo sa iba. yan nandyan ang mga information kung sakaling magbago isip mo. Tandaan mo renz. Naging bata ka rin. Tsaka nga pala ang pinaka-master mind dyan ay ang taong pumatay din sa kapatid mo. Na pinagkaitan ng buhay. " sabi ni tito tsaka umalis.

Anong gagawin ko?? Naghihintay si kyle. Pero ung mga batang kailangan ang tulong ko. Anong pipiliin ko???

HOW TO GET THE HEART OF A HIRED KILLERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon