Chapter 14

2.3K 85 0
                                    

''King Herion, paano na ang nasasakupan mo? Hahayaan mo na lang ba silang gawing alipin ng mga Elves?''

''Wala tayong magagawa Gor. Ang kaylangan muna nating unahin ay ang makalabas ng dungeon na ito.''

''Puro sarili mo lang ang iniisip mo!'' Galit na sabi ni Gor. He didn't respect the king. Hindi rin siya natatakot dito kahit na ito ang pinakamalakas na controller ng wind element. Gor Graffro was the king's friend, at marami siyang alam tungkol rito. The king, however, can'not punish him for his rudeness dahil wala siya sa katungkulan ngayon.

Since the Elfins began to conquer the Kingdom, all the inhabitants under it were imprisoned in the large dungeons of Dandelion Palace. Hindi sila makakaalis pagkat may Mana Absorber ang lugar na ito, dahilan para mawalang kwenta ang mga mahika nila.

All the dungeons were full, at ang mga hindi naikulong ay naging alipin. The Mystics were suffering, and even the Supreme Ruler, King Herion Allereia, can'not do anything about it.

''Let's just wait.'' Mahinahong sabi ni King Herion. Marami ang nahihirapan sa dungeon na kinalalagyan ng mga dating nakatira sa Dandelion Palace.
It was cold, wet and dark. They ate very little food, and they were very dirty.

Childrens clung to their mothers for warmth.

''Wait for nothing. Hanggang sa mamatay tayong lahat!'' Sigaw ni Gor who was losing his temper.

''May pag-asa pa tayo.'' King Herion wisphered.

''What? Umaasa ka na babalik siya? Haha, gano ka kabobo King Herion? Ang anak mong itinakwil mo, umaaasa kang babalik para tulungan ka? Para iligtas ang ama niyang iniwan at pinabayaan siya ng labinlimang taon? Stop imagining, Wind Master.'' Tumawa ng parang baliw si Gor.

Napayuko lang si King Herion. He tought about his son.  Pinanuod lang sila ng mga kapwa bilanggo.

''Alam kong babalik siya, babalik si Konor...''
___
Tweet me @JhaydeeQuitua

The Wizard Of Ice (Completed. Editing.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon