Chapter 43: I still love you

7 0 0
                                    

"Can we meet at the park tomorrow?" I replied and then after a few seconds,I added, "I just miss you."

"Ge." He shortly replied.

"6pm ha? I love you baby ko."

"Okay. Same,Zia." And then I slept.

The next afternoon,Mom and Dad was working so I hurriedly took a bath and dressed up for my meet-up with Carl. I felt excited just like how he confessed that he like me back then. It feels new. Like this is our first date or what.

I expected a hug,kiss or a greeting from him as soon as he saw me in the park. There's nothing,actually.

"So?" I asked him, "What now?"

"Ikaw magpapatawag sakin dito tapos ako tatanungin mo?" He coldly replied.

"Wag ka namang ganyan please?" I pleased him. "Natitiis mo ko? Diba mahal na mahal mo ko? Pano mo nagawa to?" Between those words,I punched him so hard on his chest and tears started falling down from my eyes.

"Ang drama mo naman Zia." He said as he pulled my fists off of his chest. He hugged me that I thought that it was a sign saying everything's alright already,but no. After that hugged,he pushed me hard and said, "Kung pinapunta mo ko dito para magdrama,aalis na ko."

So,he did. It suddenly rained but I don't care. I sat down on the ground and cried and cried and cried. I just stopped crying when Chris and Courtney found me,placing an umbrella above me.

Courtney kneeled down and leveled my eye. She asked, "Anyare bes? Nakita ko si Carl galing dito ah? Ba--" Chris cut her off and then she realized what happened.

Chris supported Courtney while she's holding both sides of my shoulders.

"Iuuwi ka na namin." I heard Chris said while I was looking down so I nodded.

-----------------'''-----------------

"Ma,may sakit si Zia!" My brother shouted. I'm already inside my bedroom,laying down while Chris and Courtney are leaning against the door frame. "Ano bang nangyari?" He turned to them so Chris pulled him outside and for sure,they talked about it.

Courtney walked closer to me and said, "Okay lang yan bes. Andito lang kami."

I nodded and then tears began falling down again for the nth time.

After a few days,my fever were gone. I also managed to tell the truth to Chris and Courtney. Na hindi pa talaga kami break ni Carl,na ganto lang sitwasyon namin.

Alam ko sa sarili ko na mahal ko pa rin si Carl kahit anong mangyari. Kahit na sinaktan nya ko,hindi ako magpapaka-bitter porke't lang wala kaming closure. Hindi ako magagalit kahit na sobra akong nasaktan. Oo,kahit papaano may sama ako ng loob pero at the end,sya at sya pa rin ang nasa puso ko.

Kahit ipagtabuyan nya ko at sumuko na sya sakin,mahal ko pa rin sya. Kung babalikan nya man ako,tatanggapin ko pa rin sya ng buong-buo. Tanga na kung tanga,martyr na kung martyr. Ganyan naman talaga pag nagmamahal diba?

"Anak kumain ka na dito!" Dad shouted from downstairs. Nakatakip sa buong katawan ko ang kumot ko at ilang araw na rin akong umiiyak. "May soup dito! Ilang araw ka nang puro tinapay lang ang kinakain. Halika na dito."

Napagod na rin akong umiyak kaya naman bumaba na ko,umupo sa tabi ni Kuya at kumuha ng kutsara. Nakahanda na rin sa harap ko ang malaking bowl ng paborito kong soup. Di ako tumigil sa pagkain dahil na-miss ko rin namang kumain kahit papaano. Ang sarap higupin nung sabaw pagkatapos umiyak. Ang sarap sa feeling.

Nagpakuha ako ng plato at naghanda ng kanin. Kumain ako nang kumain hanggang sa mabusog ako. Bakit ba? Ang sarap ng ulam eh. Favorite ko pa.

Nagbalik-buhay ako. Nag-try akong kalimutan sya. Nagpaka-adik ako para mangyari yun. Nagpaka-adik sa mga iba't ibang banda at movies. Kaya ganun pa rin,lagi pa rin akong nasa kwarto ko at nakaharap sa laptop ko. Minsan naman bubuksan ko yung tv pag may ipapalabas na magandang movie.

Madalas na ring pumupunta si Courtney sa bahay at syempre,di mawawala ang boyfriend nyang si Chris. Dahil na rin dun,lalo kaming naging close ni Chris kaysa nung una kaming naging magkaibigan.

Complicated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon