"KYAAA!"
"OMG! IBA KA NA TALAGA ZIAAAA!"
"ANG SWERTE MO GIRL!"
"OO NGA! Yung dating pa crush-crush lang at heartthrob sa school,nakakaganyan mo na!" Sabi ni Faye. "Nakakainggit ka!"I laughed. Grabe tong dalawang to. Imbis na kamustahin ako,yung lovelife ang inuna.
"Eh kayo? Kamusta na kayo?" Tanong ko sakanila.
"Ha? Kami ni Tristan,okay na okay!" Sigaw ni Faye sabay lapit sakin,"Kiniss nya nga ako sa cheeks kahapon eh!"
"Ahh." And then I chuckled. "I mean kayo. Kayong dalawa." I said,while pointing to the two of them.
"What do you mean?" Bianca asked.
"Slow nyo. Ano,okay lang ba kayo? Grades nyo? Na-maintain nyo pa ba? Di ba kayo nagkakasakit?" Sunud-sunod kong tanong.
"Ahhh" the both of them replied.
"Well okay naman ako. Tapos yung lovelife,ayun. Waiting pa rin." Hayy Bianca. I'm not asking about lovelife. Please lang. Inaalala ko kayo. If you've been well for the past months I was not with the two of you. "May nag-confess sakin kahapon kaso babaero. Pero nangungulit pa rin at gusto akong ligawan. Sagutin ko na kaya?" Bianca added.
"Wow naman. Kala ko ba hindi mo type?" I laughed.
"Ano ka ba! Papatulan ko na! Mayaman at gwapo naman eh. Hihi" Bianca said.
What happened to you girls? I know that you're old enough but how you deal with boys? Too much! Too much looking for boys,love and everything.
Stop being a slut.
"Ahh sige na. Exam ko nga pala bukas. I need to review. Sorry" I excused. Kung ganto lang tong mga to,ayoko na. Pero of course friends pa rin. Siguro konting space lang. They help with my problems pa din naman eh.
"Okay besss!" Paalam ni Faye.
"Ingat ka ha!" Sabi ni Bianca. "Kwento ka ulit samin tungkol dyan sa Carl and Chris mo. Piliin mo kung sinong dapat tapos iyo na. Hayaan mong manligaw!""Ano ba. Wala pa kong isip dyan. Tsaka ko na iisipin yan pag alam ko na ang nararamdaman ng puso ko." And then they went out.
Those girls. Tsk.
So I studied for the exam until 7pm. "Ms. Zia,kain ka na po" Our maid called me.
"Okay. I'm coming" and I went downstairs. This day. Omg. Nakakaloka.
Almost 3 months na rin ako sa school ko and i'm very used to it now. Yung maingay kong classmates,makulit na seatmate,mabait na crush,masungit na teacher at magulong classroom.
Thursday bukas,may exam. Until Saturday! Hayy. Bakit?
I was about to sleep but then I remembered my brother. He told me that he's coming back. But it looks like he headed to his dorm already.
Should I text him? Is he okay?
My phone suddenly rang. I answered it as I saw the caller's name:Carl
"Hey,Carl!" Bati ko sakanya.
"Hello Zia. Pumasok ka na bukas ha. Exam pa naman"
"Of course. Duhh" pagtataray ko.He laughed and said,"Matulog ka na. Na-miss ko lang ang boses mo."
"Mamaya na. Magre-review pa ko eh. Kailangan ko tong ipasa"
"Sige. Wag ka magpupuyat masyado ha. Papanget ka nyan."
"Che!"
"Joke lang. Ito naman eh" he said,using his "malambing" voice.Di ba nakahalata tong lalaking to na gusto ko sya? Kaasar.
"Ikaw kaya ang matulog dyan no!" I said. "Panget na nga,papanget pa."
"Ayaw mo yun? Edi tayo na ang "Panget Couple". Diba?"
And we laughed together."Ano. Naka-unli call ka ba? Bye na"
"Unli call to. Parang pagmamahal ko sayo.." he stopped. The both of us didn't talk. Awkward kaya.He added,"Sige na. Tulog ka na,prinsesa. Baka bukas,tiyanak ka na"
I laughed and said,"Oo na! Magc-compliment na nga lang,may lait pa.""Goodnight Princess ko."
"Goodnight." And he ended the call.Huwaw naman. Pag sinuswerte ka nga naman. Kanina,puro kamalasan. Tapos ngayong patapos na ang araw,pagka-todo todo naman ng ngiti ko.
Lakas mo pa rin magpakilig Carl. Hanggang ngayon talaga crush na crush pa rin kita. Sana lang gusto mo din ako...
And I continued on reviewing my notes and books.
I finished studying at 11pm and slept at 12am. Tapos gigising pa ko ng 4am para mag-review ulit. Wow naman.
BINABASA MO ANG
Complicated Love
Novela JuvenilWhen a girl's heart started to beat for one guy only until the end,is it forever? What if your first crush,first love,and first heartbreak is from the same guy? How will Zia Alexis overcome everything that describes every relationship? Will it go...