I entered my bedroom and changed my clothes. Di ako makapaniwalang nakapag amusement park ako while wearing school uniform.
"I just missed you..."
Paulit-ulit sa utak ko ang mga sinabi nya. Humiga ako sa kama ko while looking at the ceiling.
"I just missed you..." and then he hugged me. I was very shocked in what he did.
"Ha? Bakit naman?" I replied as he stopped hugging me.
"Wala lang. Miss lang kita"
"Sus daming alam! Bat nandito ka? Diba may klase pa?"
"Exam bukas. Half day lang daw ngayon para maka-review"
"Ahh okay. Nga no,nakalimutan kong exam bukas"
"So I brought your books and notebooks. Nasa locker mo lahat. Buti na lang alam ko yung password."
"Thanks Carl""Aish!" Sigaw ko habang ginugulo ang buhok ko at nagpaikot-ikot sa kama.
Why Carl? Whyyy?
"Pasok ka muna sa loob."
"Ge." And then he followed me.
"How did you know my house?"
"Wala lang." Sabay tawa sya.
"Hay.. oo na lang"
"Pano mo nalaman ang password ko sa locker? Eh pano mo nalaman na wala ako? Pano mo--" he cut me out."Shh. Hinay hinay lang" he said while pressing his index finger on my lips.
"Okay. So pano nga?"
"000 ang password mo. Which is napaka-common. Malamang hindi kita nakita buong araw kaya alam kong wala ka. Tinanong ko rin si Chris at sabi nya ngang absent ka daw."
"Ahhh okay. Bakit ka pa pumunta dito?""Wag kang assuming. Binigay ko lang yung books and notebooks mo." Sabi nya habang nakangiti ng abot-tenga. "Sige na,alis na ko. Stay here ha. Ingat ka lang. Call me if something happened. You know my number na" and then he went out.
Ayaw mag-sink in sa utak ko na si Carl Mendoza ay nasa bahay ko. After all,heartthrob sya,first crush ko and friend.
Hoy Carl! Pano ako hindi maga-assume kung binigyan mo ko ng flowers with a cheesy letter on a sticky note at pinuntahan mo ko dito sa bahay?
Sa katagalan kong nasa labas ng bahay,ngayon ko lang binuksan ang phone ko.
10 unread messages
Chris: Uy wala akong seatmate!
Chris: bat ba kasi di ka pumasok? :(
Chris: okay ka lang ba?
Chris: ingat ka ha. Sana okay ka lang
Chris: ang korny tuloy ngayon
Chris: uy half day daw!
Chris: mag-reply ka naman,Zia.
Chris: Uy okay ka lang ba talaga? Gusto mo pumunta ako sa bahay nyo?
Chris: Nasan ka na ba? :( ingat ka kung nasan ka man. Call me if you need me.
Chris: I Miss You...
Wow naman. Ilang oras lang ako nawala miss nyo na ko. Pano pa kung 1 buwan?
I messaged Faye and Bianca. And told them what happened. I asked them if what will happen if 2 boys are missing you even though you're just out for hours.
Faye replied,"OMG BES! MANHID MO NAMAN!"
"Oo nga! Gusto ka nyan! Shunga!!" Singit ni Bianca.
"Alam ko naman yun. Pero... ugh! Nevermind."Nag-offline na silang dalawa so I stopped bothering.
Ano ba toooo! Nakakaloka na.
Ni-replyan ko si Chris at sinabing okay lang ako. Kinuwento kong nandun ang kapatid ko,at nag amusement park kami.
Di ko na kinuwento ang nangyari samin ni Carl.
Nakakakilig talaga!
"OMGGG! NAKAKALO--" i stopped shouting inside my room when someone pressed the doorbell.
I ran downstairs. "Ate sino yan?" Tanong ko sa maid.
"Ewan ko. Kaibigan nyo daw po."
"Ahh sige. Papasukin mo""FAYE! BIANCA!" I shouted as I ran toward them. I need to hug this sassy girls.
"Miss ka na talaga namin girl!"
"Oo nga!"
"Halata kaya. Sobra." I sarcastically said and then we laughed. "Tara,dun tayo sa kwarto ko"So we went upstairs and sat on my bed. Hapon na rin pala. Di ko nanaman namalayan ang oras.
"So ano,kwento ka naman tungkol dyan sa 2 admirers mo!" Sabi ni Bianca habang tinatapik ako sa elbow ko.
"Sis! Iba na yan ha! Boys before books ka na" Faye said.
"Grabe ka naman! Sila ang lumapit. Hindi ako. Okay?" So I pulled a pillow from the end of my bed and I told them all.
From the first day until what happened awhile ago. Kilig na kilig ang mga ungas na to.
"Asus! Eh ano namang pangalan nyang dalawang yan?" Sabi ni Bianca habang nagtitinginan sila ni Faye.
May something sa dalawang to eh. Tignan mo,busy na busy sa pagtatanong about sa boys sa school ko. Tapos gustong-gusto malaman ang pangalan! Kala mo naman makikita nila eh. Well except for Carl.
"Si Chris yung isa. Yun yung seatmate ko." And then I looked at them. Nako Shining diamonds ang mga mata. Kumikislap! Excited na excited malaman ah. "At yung isa ay si....."
BINABASA MO ANG
Complicated Love
Teen FictionWhen a girl's heart started to beat for one guy only until the end,is it forever? What if your first crush,first love,and first heartbreak is from the same guy? How will Zia Alexis overcome everything that describes every relationship? Will it go...