Chương 60: Dấm Chua Của Phượng Thương Bay Đầy Trời

6.1K 139 44
                                    

Không giống Mộ Dung Thái, cũng không giống Lý Thu Thủy! Vậy nàng rốt cuộc là ai? Cái thân mình này, rốt cuộc còn cất giấu những bí mật gì? Chẳng lẽ là di truyền cách đại, nàng lớn lên giống tổ phụ mẫu hoặc là ngoại tổ phụ mẫu? Hình như còn có trường hợp này, nhưng sự thực cái dạng này cũng rất hiếm a.

"Thất Thất, để vi nương búi tóc, được chứ?" Lý Thu Thủy không biết ý nghĩ trong nội tâm Mộ Dung Thất Thất, chỉ ôn hòa hỏi.

"Được!"

Lý Thu Thủy bước về phía sau Mộ Dung Thất Thất, tỉ mỉ chải từng sợi tóc cho nàng, một cái, hai cái, ba cái....Nước mắt Lý Thu Thủy rơi xuống, rơi trên tóc đen của Mộ Dung Thất Thất, như mưa tuôn xối, làm ướt tóc nàng.

"Thủy nhi, Thất Thất đã lớn, chúng ta nên cao hứng! Nên cao hứng!" Nhìn thấu nội tâm kích động của thê tử. Mộ Dung Thái đứng bên cạnh vội vàng nhẹ giọng khuyên giải, an ủi.

"Ta biết. Ta chỉ không chỉ nghĩ đến thời gian lại nhanh như vậy, mười sáu năm..."

Khi tóc Mộ Dung Thất Thất được búi lên, Lý Thu Thủy cầm một cây trâm bạch ngọc cắm lên.

"Kết thúc buổi lễ." Quan lễ nghi ngẩng đầu cất cao giọng, Mộ Dung Thất Thất đứng lên, chung quanh vang lên một tràn vỗ tay, vì sự trưởng thành của nàng mà ăn mừng. Búi tóc, khiến cho nàng trở thành "người lớn" ở cái thế giới này.

Buổi tối, Mộ Dung Thất Thất ngồi trong phòng kiểm kê lại những lễ vật đã thu được, không nghĩ tới lần trưởng thành này, nàng thế nhưng nhận được năm cái trâm cài đầu.

Trâm phỉ thúy là do Lý Vân Khanh đưa, trâm lam huỳnh thạch là từ Thượng Quan Vô Kỵ, Long Trạch Cảnh Thiên tặng một cây trâm san hô hồng, Minh Nguyệt Thịnh gửi một cây trâm bằng thủy tinh tím, bốn cây trâm bốn người tằng tuy rằng không phải do Thông bảo trai tạo ra, nhưng đều có giá trị không tầm thường.

Duy độc Phượng Thương, đưa tới chỉ là một cây trâm bạc bình thường.

"Tiểu thư, ngày thường Vương gia vung tay hào phóng lắm, sao trong lễ trưởng thành của tiểu thư, Vương gia lại tặng một lễ vật bình thường như vậy?" Tô Mi cầm ngân sai*, xem trái ngó phải, không thấy có bí mật gì ẩn dấu. Chỉ thấy nó có chút cổ, bởi vì cây trâm này không toát ra ánh sáng, mà lại có chút ám trầm. (*trâm bạc)

"Cây trâm này, hẳn là có ý nghĩa đặc biệt đi! Nếu ta đoán không sai, cây trâm này là di vật của mẹ hắn- Minh Nguyệt công chúa."

"Khanh khanh thực rất hiểu ta!" Mộ Dung Thất Thất vừa dứt lời, cửa bị người mở ra, Phượng Thương xuất hiện ở ngoài cửa.

"Vương gia, sao ngài lại đến đây?" Mộ Dung Thất Thất rất là kinh ngạc. Trời đêm gió lạnh, Phượng Thương xuất hiện tại Thúy Trúc viên của nàng, chắc chắn là không đến từ cửa chính, chẳng lẽ là-

" Khanh khanh, nàng đoán đúng đây, bổn vương là trèo tường vào."

Phượng Thương thoải mái bước vào khuê phòng của Mộ Dung Thất Thất, cẩn thận đánh giá một vòng:" Khuê phòng của khanh khanh không có chút khí dong chi tục phấn, như vậy tốt! Rất là tốt!"

Quỷ Vương Kim Bài Sủng Phi-Chá Mễ ThốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ