Thế gian chỉ biết Quang Hoa công tử tài hoa hơn người, không ai biết người nọ chính là kẻ khiến gian hồ chỉ nghe tên đã sợ mất mật- Độc Tiên Nhi, cũng không ai biết trong Thông bảo trai cùng Tuyệt Sắc phường, từ trưởng quầy cho đến tiểu nhị sai vặt, đều là sát thủ Ma Vực.
Điều này, chỉ là khúc dạo đầu.
Chờ Minh Nguyệt Thịnh đoạt được ngôi vị hoàng đế, nàng nhận được "thông hành lệnh đặc biệt", sẽ xây một cái "thiên hạ đệ nhất trang" ở U Vân mười sáu châu. Buôn bán khắp năm châu, kiếm tiền khắp tứ hải! Nàng muốn thiên hạ đệ nhất trang thật sự trở thành đệ nhất thiên hạ, khi đó, mọi người trong Ma Vực đều có thể hãnh diện, bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới!
Lần này, Thượng Quan Vô Kỵ làm sứ giả hộ tống công chúa viễn giá, được phong là Định Viễn tướng quân, đặc biệt chiếu cố việc ăn, mặc, ở, đi lại của Mộ Dung Thất Thất cũng như bảo hộ an toàn của nàng.
Dọc theo đường đi, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, Thượng Quan Vô Kỵ đều đích thân hỏi, tự mình kiểm tra.
Hộ tống người trong lòng viễn giá, trơ mắt nhìn nàng trở thành thê tử của người ta, đối với Thượng Quan Vô Kỵ mà nói, không thể nghi ngờ gì đó là chuyện cực kỳ tàn nhẫn. Mỗi lần nhìn thấy biểu tình đạm mạc của Mộ Dung Thất Thất, tâm của Thượng Quan Vô Kỵ như bị dao đâm, từng chút từng chút, máu tươi đầm đìa.
Một ngày nữa lại trôi qua, mặt trời lặn ở đằng tây, đội ngũ thật dài dừng lại, đóng quân một chỗ. Thượng Quan Vô Kỵ cưỡi ngựa, dừng lại bên ngoài xe ngựa của Mộ Dung Thất Thất: "Công chúa, ngày mai sẽ đến Thạch Môn quan."
Thạch Môn quan, là cửa khẩu giao nhau giữa Tây Kỳ quốc cùng Bắc Chu, qua khỏi Thạch Môn quan, sẽ đến Bắc Chu quốc.
Mặc dù là người tập võ, nhưng ngồi không cả ngày trên xe ngựa xóc nảy, Mộ Dung Thất Thất cũng có chút không chịu nổi, cả người giống như rã hết ra. Vừa nghe nói đã đến thời gian nghỉ ngơi, Mộ Dung Thất Thất dưới sự nâng đỡ của Tô Mi cùng Tố Nguyệt, đi xuống.
Càng gần phương bắc, địa thế càng bằng phẳng trống trải, cũng càng ngày càng hoang vắng. Không thấy được núi cao sông xanh của Tây Kỳ quốc nữa, nhìn xung quanh, chỉ thấy trời xanh đất bạc trải dài. Hơn nữa, bây giờ đã đến đầu mùa dông, cây cỏ đã khô héo hết, toàn bộ đại địa, là một mảnh thê lương, nhìn có chút tan thương.
"Công chúa, qua khỏi Thạch Môn quan là đến Bắc Chu quốc. Nếu đi cả ngày lẫn đêm, chỉ qua mười ngày, là có thể đến Yến Kinh kinh thành của Bắc Chu quốc." Thượng Quan Vô Kỵ xuống ngựa, đi đến bên cạnh Mộ Dung Thất Thất, nói cho nàng biết hành trình kế tiếp.
"Mười ngày, còn mười ngày nữa....." Vừa nghĩ đến việc phải ngây ngốc trên xe ngựa thêm mười ngày nữa, Mộ Dung Thất Thất đã cảm thấy đau đầu. Vì nàng là "công chúa" nên không thể ngồi trên lưng ngựa, chỉ có thể trốn ở trong xe, phải vượt qua mười ngày kế tiếp một cách khó khăn.
Biểu tình của Mộ Dung Thất Thất rơi vào mắt Thượng Quan Vô Kỵ, lại mang theo ý nghĩa khác.
Quả nhiên nàng không muốn đi Bắc Chu, không muốn gả cho Phượng Thương! Một khi đã vậy, tại sao hắn lại không mang nàng trốn đi, trốn càng xa càng tốt!
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Vương Kim Bài Sủng Phi-Chá Mễ Thố
LosoweNàng xuyên không, nào ngờ lại trở thành Cô bé lọ lem phiên bản cổ đại - không những bị muội muội cướp mất hôn phu,còn bị phụ thân gả đi làm dâu cho người ta - thực là trò cười mà.Từ trước tới nay,chỉ có nàng đánh người,khi dễ người,có bao giờ người...